Loading ...

$type=grid$count=4$tbg=rainbow$meta=0$snip=0$rm=0

Tips SEO Pinterest đơn giản ai cũng có thể làm (Phần 2)

Trong phần trước, Vlink đã hướng dẫn bạn cách tạo một profile cơ bản và lập từ khoá chuẩn SEO để có thể SEO một tài khoản trên Pinterest. ...

Trong phần trước, Vlink đã hướng dẫn bạn cách tạo một profile cơ bản và lập từ khoá chuẩn SEO để có thể SEO một tài khoản trên Pinterest. Trong phần tiếp theo này, Vlink sẽ hướng dẫn bạn cách post bài và các lưu ý khi tối ưu Pinterest giúp tăng lưu lượng truy cập một cách tự nhiên.

Bên cạnh đó, sẽ giới thiệu đến bạn công cụ quảng cáo trên Pinterest và các định dạng thường được các dịch vụ SEO sử dụng hiệu quả. 

Để có thể nắm được các ý, bạn có thể đọc lại phần một tại đây.

Tips SEO Pinterest đơn giản ai cũng có thể làm (Phần 1)

Tóm tắt phần trước, khi bạn muốn SEO Pinterest thành công bạn cần nên có một tài khoản với tên và các mô tả thông tin về doanh nghiệp một cách chuẩn SEO và thân thiện với người dùng, từ khoá cũng được rải đều trên tên profile và mô tả. Tiếp theo bên dưới là các yếu tố khác ảnh hưởng đến SEO Pinterest như:

6. Thiết kế và tối ưu bảng

Sau khi đã có được tập từ khoá và tệp khách hàng người dùng ổn định trên Pinterest bạn sẽ bắt đầu tạo bảng. Các bảng sẽ giúp công cụ tìm kiếm của Pinterest hiểu cách bạn phân loại sản phẩm và nội dung bạn cung cấp là gì từ đó hỗ trợ khả năng hiển thị đến với mục tiêu người tìm kiếm.

Board cũng là thứ đầu tiên mà người dùng nhìn thấy khi họ đến profile của bạn vì vậy bạn nên làm tiêu đề trên bảng thật nổi bật, rõ ràng, mang lại hình ảnh chất lượng, bắt mắt và đặc biệt nhất có thể.

Tối ưu tiêu đề bảng sẽ được Pinterest ưu tiên hiển thị trên bảng tin
Tối ưu tiêu đề bảng sẽ được Pinterest ưu tiên hiển thị trên bảng tin

Mặc dù, tối ưu hóa từ khóa và hình ảnh bìa của board là những phần quan trọng của việc tương tác và SEO trên Pinterest. Tuy nhiên, bảng cần phải có các pin chất lượng cao nếu muốn trở nên phổ biến trong cộng đồng.

7. Tạo pin của 1 bài viết

Pinterest là mạng xã hội cung cấp hình ảnh chất lượng cao tốt nhất và phổ biến nhất hiện nay, nên việc tạo một Pin hoàn hảo cũng đòi hỏi bạn phải có sự khéo léo, cập nhật và nắm bắt xu hướng thịnh hành nhanh trong lĩnh vực kinh doanh cũng như trong toàn ngành.

Trên thực tế, việc ghim bài, phông chữ, kích thước, từ ngữ và hình ảnh luôn thay đổi theo xu hướng trên toàn thế giới nên bạn phải cập nhật các Trends thường xuyên.

7.1. Mục tiêu hình ảnh có kích thước lớn

Để hình ảnh của bạn đạt chất lượng tốt nhất và được người dùng chú ý thì ngoài nội dung thu hút thì chất lượng hình ảnh của bạn cũng nên được tối ưu ở chất lượng tốt nhất.

Kích thước bài ghim được Pinterest đề xuất là 1.000px x 1.500px (tỷ lệ 2:3). Đây là tỷ lệ quan trọng trên thiết bị di động và cũng được Pinterest ưu tiên hiển thị trên máy tính bàn vì chúng mang lại tỷ lệ click cao hơn so với các ảnh định dạng dọc và vuông.

7.2. Sử dụng màu sắc bắt mắt

Một điều cấm kị đối với hình ảnh trên Pinterest là không được để các bài ghim của bạn mờ dần vào nền. Bạn nên sử dụng màu sắc có độ tương phản cao để thu hút sự chú ý của người dùng, nổi bật và hướng người dùng click vào ảnh để xem nhiều thông tin hơn.

7.3. Tiêu đề hấp dẫn, giàu từ khóa

Trong trường hợp nội dung chưa rõ ràng thì từ khoá rất quan trọng trong việc SEO Pinterest và lượt click chuột. Hãy mô tả tiêu đề bằng các từ khoá liên quan và hấp dẫn để tăng khả năng hiển thị của bạn và thu hút lượt click qua website của bạn.

Hãy xác định mục tiêu “10 SEO Hacks để có nhiều lưu lượng truy cập hơn”, chứ không phải “Mẹo SEO” hay một cái gì đó chung chung.

Tạo tiêu đề Pinterest hấp dẫn thu hút người dùng
Tạo tiêu đề Pinterest hấp dẫn thu hút người dùng

8. Viết phần mô tả phù hợp

Cũng giống như SEO Website, đoạn mô tả trên Pinterest cũng phải được viết chuẩn SEO và phù hợp với tiêu đề.

Một phần mô tả chi tiết cần cung cấp đủ thông tin chi tiết, các từ khoá mục tiêu sẽ giúp Pinterest hiểu được bạn và hiển thị hình ảnh trên các tìm kiếm liên quan.

Thẻ mô tả cung cấp cho người dùng bản xem trước về nội dung của bạn và yếu tố quyết định trong việc khuyến khích họ click qua website của bạn.

Ngoài ra, quan trọng là cho người dùng biết nội dung này mang lại lợi ích cho họ như thế nào, họ học được gì hoặc nếu bạn đăng sản phẩm, sự thật thú vị giúp sản phẩm của bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Một đoạn mô tả phù hợp dài khoảng 100 ký tự, bạn nên chèn thêm các hashtag vào để tăng khả năng hiển thị cho các tìm kiếm này.

9. Lên lịch pin bài với Tailwind

Tailwind là ứng dụng hỗ trợ lập lịch post ảnh Pinterest số 1 trên thị trường và là một công cụ mạnh, giá cả phù hợp khi bạn muốn tăng lưu lượng truy cập Pinterest.

Ứng dụng này đều phù hợp với cả máy tính và điện thoại, giúp bạn tiện lợi trong việc up bài, Pin lại các nội dung thường xuyên và tiện lợi hơn với nhiều loại bảng. Bạn cũng có thể ghim lại các người sáng tạo khác để chia sẻ với cộng đồng của mình và mở rộng phạm vi tiếp cận.

Giao diện Tailwind hỗ trợ lên lịch bài ghim trên Pinterest
Giao diện Tailwind hỗ trợ lên lịch bài ghim trên Pinterest

Ứng dụng này có thể giúp bạn tiết kiệm hàng giờ so với việc ghim thủ công. Bên cạnh các tính năng chính, tính năng bổ sung mới của Tailwind Create cho phép bạn biến ảnh của mình thành thiết kế ghim được cá nhân hóa để bạn tạo, publish và pin tất cả các bài trong cùng một nơi.

10. Hướng đến sự tương tác

Pinterest hướng đến sự tương tác của người dùng vì thế đây là chỉ số cực quan trọng bạn cần chú ý. Profile của bạn càng có nhiều sự tương tác trong một tháng thì khả năng hiển thị các bài ghim, profile của bạn càng được tăng cao. Dẫn đến lượt traffic và chuyển đổi website cũng tăng cao hơn.

Bạn cũng có thể tham khảo các tips sau để tăng mức độ nhận diện, tương tác và khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm:

  • Liên kết tài khoản Pinterest với các tài khoản mạng xã hội khác. Điều này sẽ giúp bạn tăng lượt theo dõi trên các nền tảng khác.
  • Mời các Influencer liên quan Pinterest để cộng tác trên board nhằm phát triển lượng follow.
  • Cũng tương tự như lượt share trên Facebook, nếu một KOLs có sức ảnh hưởng pin lại một trong các bài ghim của bạn, nội dung đó sẽ được hiển thị cho nhiều đối tượng hơn.
  • Lấy văn bản phủ lên trên hình ảnh: như chúng ta thấy đối với tìm kiếm “SEO”, các ghim bài có kết hợp văn bản có xu hướng xếp hạng tốt.
  • Sử dụng trang web Canava để tạo nhiều pin hình ảnh. Bạn có thể thiết kế các mẫu khác nhau và kiểm tra hiệu suất cho từng thiết kế của mình.
  • Ghim bài theo lịch nhất quán: Bạn nên có một kế hoạch post bài cụ thể, lời khuyên tốt nhất cho các bạn mới bắt đầu là nên ghim ít nhất 5 lần mỗi ngày để có phạm vi tiếp cận rộng nhất.
  • Theo dõi các bảng liên quan: làm như vậy sẽ giúp bạn phát triển mạng lưới của mình, tập trung vào các chủ đề khách hàng yêu thích và đẩy ghim bài của bạn đến với lượng người dùng lớn hơn.
  • Theo dõi hiệu suất: luôn theo dỗi và phân tích Pinterest sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin chi tiết về cách profile của bạn đang hoạt động trong tìm kiếm Organic. Sử dụng dữ liệu này bạn sẽ có thể nhận ra rất nhiều thông tin cho chiến lược SEO Pinterest của bạn – những từ khóa nào sẽ sử dụng, thiết kế cần tuân theo để thúc đẩy nhiều lượt click chuột nhất.
  • Tham gia bảng nhóm: bảng nhóm là bảng do những người sáng tạo khác lưu trữ, cho phép những Pinners như bạn ghim nội dung của riêng bạn, cùng với nội dung của các thành viên khác trên bảng. 

    • Mỗi bảng nhóm có quy tắc riêng, nhưng thường sẽ là ý tưởng chung của các thành viên trong nhóm ghim từ những Creator khác để mở rộng phạm vi tiếp cận của mọi người.
    • Bảng nhóm dễ xác định bởi thực tế, chúng sẽ có nhiều người dùng được liên kết với mỗi bảng.
    • Sau khi đã tham gia một vài bảng nhóm, bạn có thể sử dụng ứng dụng tạo lịch như Tailwind để ghim nội dung của riêng bạn và tự động ghim lại nội dung của các thành viên. Đây là một cách tuyệt vời để tăng gấp đôi hoặc nhiều hơn lưu lượng truy cập của bạn.
  • Tối ưu các tìm kiếm trực quan: công nghệ Pinterest Lens (khám phá các ý tưởng hình ảnh lấy cảm hứng từ bất cứ đồ vật gì bạn hướng camera Pinterest vào) dẫn đầu thị trường về tìm kiếm trực quan.
    • Giống như các sàn TMĐT lớn hiện nay, việc tìm kiếm bằng hình ảnh cũng được áp dụng đối với Pinterest. Bằng việc hướng camera vào các đồ vật như đồ gia dụng, quần áo,... Pinterest sẽ dựa vào các thành phần của hình ảnh sẽ đề xuất các đối tượng và các Pin có liên quan.
    • Tuy nhiên với khả năng này yêu cầu người sáng tạo phải hiểu rõ về từ khoá và thiết kế hình ảnh phù hợp để Lens có thể hiểu được nội dung hình ảnh và đưa gợi ý đến cho người dùng.
    • Khi tạo Pin bạn phải sử dụng các hình ảnh có chất lượng cao liên quan đến nội dung trang web bán hàng của bạn vì sẽ giúp bài ghim của bạn được Pin đưa vào danh mục "Các mặt hàng có liên quan" ngay cả khi không có cụm từ tìm kiếm trong đó.

11. Thử dùng Pinterest Ads

Bên cạnh việc tối ưu SEO Pinterest để nhận lại được lưu lượng truy cập Organic thì bạn cũng có thể chạy quảng cáo trả phí trên đây.

Nếu bạn search một sản phẩm, dịch vụ, nhu cầu,... trên Pinterest có thể thấy phần lớn các Pin hiện nay phần lớn là các Pin "Quảng cáo". Điều này chứng tỏ Pinterest rất có tiềm năng rất mạnh trong quảng cáo trả phí và mang lại lượng traffic hiệu quả và được nhiều người tin tưởng áp dụng.

Các định dạng quảng cáo trên Pinterest
Các định dạng quảng cáo trên Pinterest

Pinterest cung cấp rất nhiều định dạng quảng cáo khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn nhưng một vài chiến dịch phổ biến thường là:

  • Tiêu chuẩn (hình ảnh).
  • Video.
  • Mua sắm: Người dùng ghim có thể click vào để mua ngay lập tức.
  • Carousel: Người dùng có thể scroll qua nhiều hình ảnh.
  • Bộ sưu tập: Kết hợp ảnh thực tế với ảnh sản phẩm.

_ Xem xét định dạng quảng cáo nào có ý nghĩa và phù hợp nhất đối với thương hiệu của bạn.

Ví dụ: nếu bạn là nhà bán lẻ quần áo trực tuyến, chắc chắn bạn sẽ muốn có hình ảnh và pin mua sắm. Nếu bạn là một Youtuber, quảng cáo video clip có thể là một động thái. Một ý tưởng khác là tạo video giới thiệu sản phẩm và quảng cáo những video này trên nền tảng.

Trong mọi trường hợp, bạn hãy theo dõi và luôn kiểm tra hiệu suất của chiến dịch để xác định điều gì phù hợp nhất với khách hàng và thương hiệu của bạn, đồng thời cũng có những quyết định thay đổi phù hợp với các chiến dịch.

Tóm lại, việc SEO Pinterest cũng tương tự như SEO Google, tuy nhiên, có một số yếu tố khác như cách lập từ khoá; hình ảnh chuẩn chỉnh và chất lượng; tạo nội dung chất lượng và phải có một chiến dịch lâu dài để thu hút người dùng follow profile của bạn trước. Khi có một lượng truy cập ổn định bạn sẽ thấy lượng traffic của website và doanh thu đến từ Pinterest không nhỏ. Chúc bạn SEO Pinterest thành công!

COMMENTS

Tên

7SAT,1,7Saturday,1,ads,5,advertising books,2,Agency,9,Agency Publicis Groupe,2,Apple,1,bài đăng Facebook,1,bài viết về agency,6,bao bì sáng tạo,1,Benchmark Testing,1,bitas,1,bộ sưu tập nike 2020,1,cách seo website mới,10,Call to action,1,chiến dịch Coca Cola,1,Chuẩn SEO,20,coca cola,1,Coca-Cola ứng dụng công nghệ OLED,1,Content,2,content marketing,1,conversion,1,Conversion Rate,1,Copywriting,4,Copywrting,1,Creative,9,creative campaign,6,Creative Packaging,5,Dịch vụ SEO,13,Entity,1,facebook,1,Ford,1,Ford hợp tác với Mc Donald's,1,Gen Z,1,Google,2,Google Maps,1,Ideas,1,Influencer Marketing,2,Instagram,1,Kiến Thức,39,Kiến Thức Marketing,26,Leadership,1,Live content,1,Marketing,14,Marketing cho Gen Z,1,McDonald’s,1,Micro Influencer,1,Mirinda,1,Nike,1,Nivea Men,1,nội dung 2020,1,Pepsi,1,Pepsi tung tagline mới,1,quảng cáo google,1,Quảng cáo Tết,1,quảng cáo tự nhiên,1,recent,1,sách quảng cáo,1,seo,16,SEO 2020,28,SEO Local,4,SEO Pinterest,2,SEO Website,29,SEO Website 2020,20,SkySocial,1,slide,2,sms brandname,1,Social Listening,1,sơn tùng m-tp,1,stagram,1,tagline mới của pepsi,1,tăng tỷ lệ chuyển đổi,3,tết canh tý,1,thiết kế bao bì McDonald's,1,Thiết kế Website,11,thủ thuật,2,Thương Hiệu Nivea,1,ticker2,1,TikTok,1,tìm ý tưởng cho bài viết,1,tìm ý tưởng viết bài,1,Tin Agency,4,tin marketing,6,Tin nhắn thương hiệu,1,Tin Tức,8,tin tức agency,1,tin tức về agency,1,Tips for Copywriting,1,Trademark Apple,1,truyền thông mạng xã hội,2,Twitter,1,tỷ lệ chuyển đổi,2,Vinasoy,1,Website,10,website WordPress,4,WordPress,12,WordPress là gì,1,xu hướng nổi bật 2020,2,xu hướng quảng cáo 2020,1,Xu hướng SEO 2020,14,xu hướng truyền thông 2020,1,YouTuber,1,
ltr
item
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.: Tips SEO Pinterest đơn giản ai cũng có thể làm (Phần 2)
Tips SEO Pinterest đơn giản ai cũng có thể làm (Phần 2)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhGDmUvccQiRsAxefRB-CGkXWeVpiDj_Tz6XksT-lTNfo-bc932akaPwS2jcr35CoLLiiSJSqblDFjNxqbobwR6NvS0S5Vj-36-L5oBpzzS9nwGOsJJCU6nbhyfmsDttcxEpXXtpFZKysf6/w517-h231/toi-uu-tieu-de-bang-se-duoc-pinterest-uu-tien-hien-thi-tren-bang-tin.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhGDmUvccQiRsAxefRB-CGkXWeVpiDj_Tz6XksT-lTNfo-bc932akaPwS2jcr35CoLLiiSJSqblDFjNxqbobwR6NvS0S5Vj-36-L5oBpzzS9nwGOsJJCU6nbhyfmsDttcxEpXXtpFZKysf6/s72-w517-c-h231/toi-uu-tieu-de-bang-se-duoc-pinterest-uu-tien-hien-thi-tren-bang-tin.png
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.
https://www.salebit.net/2020/12/tips-seo-pinterest-chuan-chinh-2.html
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/2020/12/tips-seo-pinterest-chuan-chinh-2.html
true
4158952107343579634
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content