Loading ...

$type=grid$count=4$tbg=rainbow$meta=0$snip=0$rm=0

Tips SEO Pinterest đơn giản ai cũng có thể làm (Phần 1)

Khi nhắc đến mạng xã hội, các công ty, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có xu hướng đầu tư vào các nguồn có tiềm năng kinh doanh, quảng cáo sản phẩm...

Khi nhắc đến mạng xã hội, các công ty, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có xu hướng đầu tư vào các nguồn có tiềm năng kinh doanh, quảng cáo sản phẩm và xây dựng thương hiệu phổ biến như Facebook, Instagram, Linkedin hoặc Youtube,...

Tuy nhiên có một trang mạng xã hội đầy tiềm năng mà chưa được nhiều doanh nghiệp khai thác đó chính là Pinterest. Đây là một trang mạng xã hội giúp các doanh nghiệp đưa thông tin sản phẩm và truyền thông thương hiệu thông qua hình ảnh rất hiệu quả đối với các ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm, mỹ phẩm, thương mại,...

Pinterest là gì? Các mẹo tối ưu SEO Pinterest hiệu quả
Pinterest là gì? Các mẹo tối ưu SEO Pinterest hiệu quả

Ứng dụng Pinterest có tiềm năng rất mạnh, gây sự chú ý và ảnh hưởng quyết định click của người dùng thông qua hình ảnh nên việc làm thế nào để một doanh nghiệp SEO Pinterest thành công và hiệu quả là việc vô cùng cần thiết. 

Kết quả bạn nhận được khi SEO Pinterest thành công qua một tấm ảnh chất lượng là thu hút lượng click, tăng lưu lượng truy cập website và cải thiện doanh thu của doanh nghiệp không tốn một chi phí nào nếu như bạn làm đúng cách.

Mặc dù có hơn 442 triệu người dùng mỗi tháng, nhưng Pinterest không được các doanh nghiệp khai thác hiệu quả, hoặc nếu có thì quá trình này cũng chưa được làm một cách chuẩn chỉnh. Vậy các công ty SEO lớn và uy tín hiện nay đang SEO Pinterest như thế nào? Các thủ thuật SEO hiệu quả ra sao? Làm sao thu hút lưu lượng truy cập của website thông qua một bức ảnh đơn giản?

Hãy cùng Vlink.asia phân tích bài viết sau đây và tiến hành bắt tay ngay vào việc SEO Pinterest để mang lại doanh thu từ nguồn mà bạn đã bỏ quên bấy lâu nay.

1. SEO Pinterest là gì?

SEO Pinterest cũng tương tự như những phương pháp SEO chuyên nghiệp khác, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có các thủ thuật dành riêng cho trang mạng xã hội đặc biệt này. Pinterest cũng sẽ cho phép bạn SEO website và profile cá nhân hoặc doanh nghiệp để tạo ra các traffic tự nhiên hoặc trả phí (nếu bạn muốn).

Pinterest là gì?
Pinterest là gì?

Tuy nhiên, điều khác biệt mà bạn cần lưu ý chính là "từ khoá" mục tiêu trong SEO Pinterest không giống với việc SEO Google và Pinterest cũng quan trọng việc tương tác và chia sẻ trên các trang mạng xã hội chứ không chỉ là backlink và kỹ thuật SEO.

Với ý nghĩ đó, dưới đây là 12 tips để tối ưu hóa profile Pinterest của bạn thành công mà các dịch vụ SEO chuyên nghiệp đang áp dụng.

2. Bắt đầu từ kiến thức cơ bản

Trước khi bắt đầu SEO Pinterest bạn cần có một tài khoản doanh nghiệp được tối ưu nhất có thể. Vậy để tạo một tài khoản doanh nghiệp hỗ trợ trong việc SEO Pinterest bạn cần đảm bảo các khía cạnh sau:

2.1. Tạo tài khoản doanh nghiệp

Tạo một tài khoản doanh nghiệp Pinterest Business cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đã tạo tài khoản cá nhân thì chỉ cần chuyển sang tài khoản doanh nghiệp.

Khởi tạo tài khoản doanh nghiệp chuẩn SEO trên Pinterest
Khởi tạo tài khoản doanh nghiệp chuẩn SEO trên Pinterest

Sự khác nhau là tài khoản Pinterest Business sẽ cho bạn truy cập vào Pinterest Analytics và Ads Manager, giúp bạn đọc các báo cáo và theo dõi hiệu quả của tài khoản tương tác với khách hàng tốt hơn.

2.2. Chọn tên người dùng thân thiện với SEO

Với Pinterest, tên người dùng bạn đăng ký sẽ trở thành đuôi của URL profile của bạn, vì vậy cần chọn tên tài khoản liên quan đến từ khoá mà khách hàng tìm về sản phẩm hoặc những gì mà họ đang tìm kiếm. 

2.3. Tối ưu hóa profile của bạn

Viết một phần giới thiệu thông tin về doanh nghiệp bạn (About you) với các thông tin liên quan đến công ty, sản phẩm, từ khoá và chèn cả logo với độ phân giải cao. Việc làm này sẽ làm tối ưu hoá việc tìm kiếm người dùng và lưu các Pin của bạn dễ hơn.

Tiếp đến là bạn cần tạo ít nhất một bảng và tên của bảng sẽ chính là tiêu đề tóm tắt nội dung bạn sẽ đăng và chứa từ khoá chính trong đó.

3. Chuẩn bị website của bạn

Tương tự các nền tảng mạng xã hội khác, bạn nên chuẩn bị website của mình một cách hoàn thiện và chuẩn chỉnh để có thể cung cấp thêm dữ liệu từ trang web sang Pinterest để xác định mục tiêu dễ hơn. Một điều quan trọng hơn là việc bạn SEO Pinterest để hướng người dùng về trang web nên việc có một website chuẩn SEO và đầy đủ thông tin là việc làm tất yếu.

Nếu bạn có một website đã sẵn sàng, được tối ưu và liên kết với Pin cũng sẽ hỗ trợ báo cáo chính xác về hiệu quả SEO Pinterest của mình.

3.1. Thêm thẻ Pinterest

Thẻ Pinterest là một yếu tố cơ bản trong việc tạo ra một chiến dịch organic hoặc non-organic. Để đơn giản, bạn có thể hiểu Pin giống như một Pixel của Facebook, một đoạn thẻ sẽ cho phép bạn:

  • Thiết lập các event chuyển đổi trên website.
  • Phân khúc và định vị khách hàng mục tiêu.
  • Báo cáo chính xác và đáng tin cậy hơn về hiệu suất profile của bạn.
Tạo các tags liên quan sẽ giúp công cụ tìm kiếm của Pinterest sẽ hiểu doanh nghiệp bạn hơn
Tạo các tags liên quan sẽ giúp công cụ tìm kiếm của Pinterest sẽ hiểu doanh nghiệp bạn hơn

3.2. Thêm nút save

Đối với bước này chỉ yêu cầu một đoạn code HTML ngắn và cho phép bạn tăng phạm vi tiếp cận của các chiến dịch của mình ngoài Pinterest.

4. Cài đặt traffic và mục tiêu chuyển đổi

Hãy nhớ một điều rằng thời gian bạn hướng người dùng đến trang đích trên Pinterest sẽ lâu hơn và khó khăn hơn nhiều so với Google và Facebook, tuy nhiên, nếu bạn xác định được ý nghĩa và tầm quan trọng của Pinterest đối với doanh nghiệp và đặt mục tiêu phù hợp sẽ là một công cụ tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Để làm được bạn cần trả lời 2 câu hỏi sau đây:

  • Làm thế nào để Pinterest phù hợp với chiến lược Marketing rộng lớn hơn của bạn?
  • Đối tượng mục tiêu của bạn có tích cực sử dụng Pinterest để tìm nội dung của bạn không?

Khi bạn đã trả lời và xác định được ứng dụng Pinterest là nơi dành cho bạn và khách hàng, bạn có thể sử dụng các thẻ Pin đã tạo để thiết lập các sự kiện trên website của mình.

Pinterest có một hướng dẫn cực chi tiết về việc tạo các chiến dịch chuyển đổi giúp hỗ trợ bạn trong quá trình tạo khách hàng tiềm năng.

Một kinh nghiệm mà các công ty SEO rút ra dành cho các bạn mới bắt đầu là nên tập trung vào các chỉ số Impression, Traffic và số ghim lại của người dùng (re - Pins) trước khi xếp mục tiêu chuyển đổi trên các số liệu này.

Để một chiến dịch SEO Pinterest tạo ra hiệu quả tốt nhất bạn nên cần một chiến dịch Marketing chậm, ổn định và lâu dài. Bạn không nên tạo các thông điệp nội dung thương mại ngay mà nên ưu tiên cho nội dung sáng tạo, hữu ích, tạo được sự tin tưởng của khách hàng và Pinterest để nhận được một lượng dữ liệu người dùng đáng kể thông qua theo dõi lượng traffic, đến khi có lượng traffic ổn định thì bạn có thể bắt đầu từng bước giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.

5. Tiến hành nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khoá trên Pinterest là việc chưa bao giờ là dễ dàng vì không có bất cứ công cụ nào giúp bạn lập ra một bảng từ khoá cụ thể. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng "nguồn cấp dữ liệu" của Pinterest dựa trên những gì người dùng đang tìm kiếm và các thuật ngữ được chính người sáng tạo content chia sẻ trên các Pin.

Cách tìm kiếm từ khoá dựa vào gợi ý của Pinterest
Cách tìm kiếm từ khoá dựa vào gợi ý của Pinterest

Sau đây là những tips giúp bạn có thể tìm được từ khoá hiệu quả dành cho Pins và Boards cho bạn:

5.1. Sử dụng tìm kiếm có hướng dẫn

Nhập vào các từ khoá chính của bạn trên thanh tìm kiếm và note lại các từ khoá gợi ý liên quan, từ đó lặp lại các bước để tìm ra các từ khoá con và phát triển bộ từ khoá.

Bên cạnh đó trong bảng tin của Pins cũng sẽ gợi ý các cụm từ khoá liên quan đến từ khoá bạn đang tìm kiếm.

5.2. Kiểm tra các pin quảng cáo

Đây là một bài test khá thú vị khi bạn lấy các từ khoá SEO hiệu quả trên Google và áp dụng vào các Pins xem chúng có hiệu quả hay không. Việc làm này sẽ tốn của bạn một khoảng thời gian và theo dõi các chỉ số chuyển đổi nhưng ngược lại, bạn sẽ có được một lượng từ khoá tiềm năng và dễ dàng phát triển sâu hơn đồng thời có khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh hơn.

5.3. Khám phá chủ đề ngách

Có một ưu điểm mà Pinterest vượt bậc hơn các nền tảng khác là các nội dung hình ảnh trên Pin sẽ được phân chia theo các chủ đề, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm các từ khoá cho thị trường riêng của mình.

Việc của bạn là nên tìm ra các chủ đề có liên quan đến doanh nghiệp để xem họ đang phân loại như thế nào, cũng như khảo sát xem đối thủ cạnh tranh đang làm những gì từ đó tạo ra nội dung phù hợp với các chủ đề này.

Bên trên là các bước chuẩn bị giúp bạn SEO Pinterest thành công, sau khi có được một profile chuẩn SEO từ tên tài khoản, giới thiệu doanh nghiệp cũng như bộ từ khoá và các hình ảnh chất lượng về doanh nghiệp, sản phẩm thì chúng ta sẽ bắt đầu bắt đầu các bước SEO hình ảnh trên Pinterest. Hãy đọc tiếp phần 2 về các mẹo SEO Pinterest thành công tại đây.

COMMENTS

Tên

7SAT,1,7Saturday,1,ads,5,advertising books,2,Agency,9,Agency Publicis Groupe,2,Apple,1,bài đăng Facebook,1,bài viết về agency,6,bao bì sáng tạo,1,Benchmark Testing,1,bitas,1,bộ sưu tập nike 2020,1,cách seo website mới,10,Call to action,1,chiến dịch Coca Cola,1,Chuẩn SEO,20,coca cola,1,Coca-Cola ứng dụng công nghệ OLED,1,Content,2,content marketing,1,conversion,1,Conversion Rate,1,Copywriting,4,Copywrting,1,Creative,9,creative campaign,6,Creative Packaging,5,Dịch vụ SEO,13,Entity,1,facebook,1,Ford,1,Ford hợp tác với Mc Donald's,1,Gen Z,1,Google,2,Google Maps,1,Ideas,1,Influencer Marketing,2,Instagram,1,Kiến Thức,39,Kiến Thức Marketing,26,Leadership,1,Live content,1,Marketing,14,Marketing cho Gen Z,1,McDonald’s,1,Micro Influencer,1,Mirinda,1,Nike,1,Nivea Men,1,nội dung 2020,1,Pepsi,1,Pepsi tung tagline mới,1,quảng cáo google,1,Quảng cáo Tết,1,quảng cáo tự nhiên,1,recent,1,sách quảng cáo,1,seo,16,SEO 2020,28,SEO Local,4,SEO Pinterest,2,SEO Website,29,SEO Website 2020,20,SkySocial,1,slide,2,sms brandname,1,Social Listening,1,sơn tùng m-tp,1,stagram,1,tagline mới của pepsi,1,tăng tỷ lệ chuyển đổi,3,tết canh tý,1,thiết kế bao bì McDonald's,1,Thiết kế Website,11,thủ thuật,2,Thương Hiệu Nivea,1,ticker2,1,TikTok,1,tìm ý tưởng cho bài viết,1,tìm ý tưởng viết bài,1,Tin Agency,4,tin marketing,6,Tin nhắn thương hiệu,1,Tin Tức,8,tin tức agency,1,tin tức về agency,1,Tips for Copywriting,1,Trademark Apple,1,truyền thông mạng xã hội,2,Twitter,1,tỷ lệ chuyển đổi,2,Vinasoy,1,Website,10,website WordPress,4,WordPress,12,WordPress là gì,1,xu hướng nổi bật 2020,2,xu hướng quảng cáo 2020,1,Xu hướng SEO 2020,14,xu hướng truyền thông 2020,1,YouTuber,1,
ltr
item
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.: Tips SEO Pinterest đơn giản ai cũng có thể làm (Phần 1)
Tips SEO Pinterest đơn giản ai cũng có thể làm (Phần 1)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh-varEVl1hw3ut8OpYHWxEtHc8DG0Dr65n3hOBaECM-4hZ-u54sL4ROIndBmKCDgQj83mJeBLUDh8gHJcG2x1r6NjVD-GZlDWmHWlf9HZQ-MuxUaX0YxZ2TSPatTvW4EBRy215K6htmWlm/w525-h377/pinterest-la-gi-cac-meo-toi-uu-seo-pinterest-hieu-qua.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh-varEVl1hw3ut8OpYHWxEtHc8DG0Dr65n3hOBaECM-4hZ-u54sL4ROIndBmKCDgQj83mJeBLUDh8gHJcG2x1r6NjVD-GZlDWmHWlf9HZQ-MuxUaX0YxZ2TSPatTvW4EBRy215K6htmWlm/s72-w525-c-h377/pinterest-la-gi-cac-meo-toi-uu-seo-pinterest-hieu-qua.png
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.
https://www.salebit.net/2020/12/tips-seo-pinterest-chuan-chinh-1.html
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/2020/12/tips-seo-pinterest-chuan-chinh-1.html
true
4158952107343579634
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content