Loading ...

$type=grid$count=4$tbg=rainbow$meta=0$snip=0$rm=0

Hướng dẫn SEO website thương mại điện tử

SEO website thương mại điện tử là gì và làm cách nào để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website bán sản phẩm trực tuyến? Trong bài viết sau,...

SEO website thương mại điện tử là gì và làm cách nào để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website bán sản phẩm trực tuyến? Trong bài viết sau, VLINK ASIA sẽ chia sẻ đến bạn tất cả những điều cần biết về SEO website thương mại điện tử. 

Tầm quan trọng của SEO website thương mại điện tử

SEO thương mại điện tử là gì?

SEO thương mại điện tử, SEO E-commerce,… đều là những thuật ngữ để mô tả quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm các cửa hàng trực tuyến. Hiểu đơn giản, đây là một bộ quy tắc giúp website thương mại điện tử trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm.

Lợi ích

Tại sao bạn cần quan tâm đến SEO và học cách SEO thương mại điện tử? Bởi SEO mang đến vô số những lợi ích cho cửa hàng của bạn mà không cần mất thêm chi phí nào. SEO thương mại điện tử giúp tăng lượt truy cập vào website của bạn từ đó giúp tăng độ tin cậy thương hiệu, thu hút người tiêu dùng mua hàng. Ngoài ra, nếu bạn biết cách SEO đúng cách, website của bạn sẽ đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, thân thiện hơn với người dùng. Quan trọng hơn hết, SEO website thương mại điện tử giúp cửa hàng của bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi từ đó tăng doanh thu cửa hàng. Đây chính là điểm mấu chốt quyết định sự tồn tại của trang thương mại điện tử.

Cách làm SEO thương mại điện tử

Phân tích từ khóa cần SEO


Phân tích, lựa chọn từ khóa SEO

Bước đầu để thực hiện SEO thương mại điện tử hiệu quả đó chính là phân loại từ khóa cần SEO. Cách phân loại hiệu quả hay không hoàn toàn dựa vào mức độ hiểu biết của bạn về mục đích tìm kiếm của người tiêu dùng đối với dịch vụ, sản phẩm. Bạn cần đóng vai khách hàng để tìm câu trả lời cho vấn đề ai, mục đích là gì và chọn lọc từ khóa chính xác cho website. Hai loại từ khóa cốt lõi bạn cần quan tâm đến bao gồm:

Từ khóa giao dịch

Đây là từ khóa tìm kiếm chính giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm hoặc chọn được dịch vụ chất lượng. Một số từ khóa chi tiết về cửa hàng hoặc sản phẩm như shop ốp iphone, giày nữ đẹp,… sẽ giúp khách hàng tiếp cận nhanh hơn.

Từ khóa thông tin

Từ khóa thông tin thường chứa lời giải đáp thắc mắc, các vấn đề khách hàng gặp phải khi mua hàng. Các từ khóa có sức thu hút lớn với người tiêu dùng thường là mẫu áo nữ đẹp nhất năm, mẫu điện thoại được nhiều người đánh giá cao,… Bạn có thể chèn từ khóa thông tin trên blog và dẫn link đến trang thương mại điện tử. 

Tối ưu on page thương mại điện tử

Tiếp theo, bạn cần chú ý đến vấn đề tối ưu on page thương mại điện tử. SEO Onpage tập trung các yếu tố hiển thị trên website thương mại điện tử như meta title, meta description,… Những yếu tố này có thể mang đến hiệu quả marketing khác biệt cho website của bạn vì vậy bạn không thể bỏ qua nội dung các thẻ Meta data khi SEO website thương mại điện tử.

Tối ưu meta title

Thẻ title có thể ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng của website trên Google và số lượt truy cập vào website. Khi đặt thẻ meta title bạn nên chú ý tóm tắt nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, chèn thêm từ khóa chính của bài. Ngoài ra, bạn cần tránh trùng lặp tiêu đề giữa các sản phẩm và dịch vụ, title không nên vượt quá 60 ký tự và loại bỏ những từ khóa không liên quan trong tiêu đề.

Tối ưu meta description

Mặc dù thẻ meta description không ảnh hưởng đến thứ hạng của website thương mại điện tử nhưng có thể cung cấp thông tin sơ lược và giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm của bạn, từ đó kích thích nhu cầu mua hàng. Meta description thường có độ dài từ 150 – 320 ký tự, nội dung không trùng lặp, có chứa từ khóa chính.

Tối ưu hình ảnh cho trang thương mại điện tử


Hình ảnh có vai trò quan trọng quyết định sự thành hay bại của SEO thương mại điện tử. Nếu sử dụng hình ảnh kém chất lượng, bạn có thể bỏ lỡ các cơ hội tuyệt vời để tiếp cận đến khách hàng. Hình ảnh còn giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh từ đó giúp nâng cao giá trị của website. Để tối ưu hình ảnh cho trang thương mại điện tử, bạn cần quan tâm đến kích thước; dung lượ
ng và thẻ ALT, nhìn chung có một tiêu chuẩn như sau: 
  1. Kích thước: 300×300; 600×600; hoặc phần width nên là 640px, hiện tại các trang thương mại điện tử hiện tại đều có tiêu chuẩn sẵn, hoặc như Shopee sẽ tự nén hình ảnh và resize lại cho bạn, nếu bạn tự làm web thì nên chú ý kích thước này 
  2. Dung lượng: Dưới 2mb, tốt nhất khoảng 200kb để không làm tăng page speed. 
  3. Thẻ ALT: Mô tả nội dung sản phẩm, có thể viết như 1 caption
Tiếp theo, bạn nên quan tâm tới những yếu tố sau:

Tối ưu trang ngành hàng (category)

Mặc dù website thương mại điện tử có khá nhiều chuyên mục nhưng thường xuyên bị lãng quên. Bạn nên khai thác tối đa nội dung website, tối ưu trang ngành hàng để nâng cao hiệu quả SEO từ đó tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Để tối ưu trang ngành hàng, bạn không thể bỏ qua các yếu tố sau:

Tối ưu URL trang category

URL hay còn gọi là đường dẫn đến website giúp cho tăng độ thân thiện của website đối với người tiêu dùng và công cụ tìm kiếm. Tối ưu URL trang category sẽ giúp website đạt kết quả cao hơn trong bảng kết quả của Google, tăng lượt truy cập vào trang nhiều hơn. URL nên chứa từ khóa chính, dễ đọc hiểu, cấu trúc và độ dài URL hợp lý.


Tối ưu meta data

Tương tự với nội dung title và description, meta data SEO website thương mại điện tử phải chuẩn và nội dung không trùng lặp. Bạn cần tối ưu từng chuyên mục bằng cách chia thành nhiều đoạn ngắn.


Cách viết footer text thương mại điện tử

Mỗi một chuyên mục của website cần có footer text. Đoạn mô tả ngắn này giúp các công cụ tìm kiếm, nhận biết nội dung chuyên mục. Nội dung của footer text không được quá dài, nội dung không trùng lặp, có chứa thêm từ khóa chính của chuyên mục.

Tối ưu trang tìm kiếm/trang điều hướng

Thanh điều hướng nằm bên trái trên giao diện website thương mại điện tử có vai trò giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng, chuẩn xác nhanh hơn. Tuy nhiên website thường gặp phải tình trạng xuất hiện link rác. Bạn có thể sử dụng phương thức sau để hạn chế lỗi này.

Hãy sử dụng canonical để tránh trùng lặp nội dung

Thuộc tính canonical giúp ngăn ngừa tình trạng website tạo ra nhiều nội dung bị trùng lặp, có tính spam. Các URL tĩnh cố định sẽ giúp bộ lọc thực hiện hiệu quả và giúp SEO website thương mại điện tử tốt hơn. 


Xây dựng blog cho trang thương mại điện tử

Bên cạnh việc tối ưu những yếu tố SEO website thương mại điện tử, bạn có thể tiếp cận khách hàng thông qua các bài Blog trên website. Đối với những lĩnh vực có tính cạnh tranh cao, các bài blog có thể giúp bạn tăng khả năng nhận biết thương hiệu, thu hút thêm nhiều khách hàng mới.


Thường xuyên audit website thương mại điện tử

Để tăng hiệu quả SEO website thương mại điện tử, bạn cần thực hiện audit website nhằm kiểm soát, đánh giá sự thân thiện của website với công cụ tìm kiếm. Kết hợp kiểm soát tối ưu công cụ tìm kiếm với những nghiên cứu về khách hàng, VLINK đảm bảo bạn sẽ tìm kiếm được một số lượng lớn khách hàng chất lượng cho cửa hàng của mình.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết nhất về SEO website thương mại điện tử. 
VLINK mong muốn được chia sẻ đến các bạn đọc ngày hôm nay. Nếu bạn vẫn gặp rắc rối về cách thức tối ưu SEO website hiệu quả nhanh chóng nhất, hãy liên hệ ngay cùng VLINK để được tư vấn và cung cấp thêm những giải pháp SEO tốt hơn nhé.

COMMENTS

Tên

7SAT,1,7Saturday,1,ads,5,advertising books,2,Agency,9,Agency Publicis Groupe,2,Apple,1,bài đăng Facebook,1,bài viết về agency,6,bao bì sáng tạo,1,Benchmark Testing,1,bitas,1,bộ sưu tập nike 2020,1,cách seo website mới,10,Call to action,1,chiến dịch Coca Cola,1,Chuẩn SEO,20,coca cola,1,Coca-Cola ứng dụng công nghệ OLED,1,Content,2,content marketing,1,conversion,1,Conversion Rate,1,Copywriting,4,Copywrting,1,Creative,9,creative campaign,6,Creative Packaging,5,Dịch vụ SEO,13,Entity,1,facebook,1,Ford,1,Ford hợp tác với Mc Donald's,1,Gen Z,1,Google,2,Google Maps,1,Ideas,1,Influencer Marketing,2,Instagram,1,Kiến Thức,39,Kiến Thức Marketing,26,Leadership,1,Live content,1,Marketing,14,Marketing cho Gen Z,1,McDonald’s,1,Micro Influencer,1,Mirinda,1,Nike,1,Nivea Men,1,nội dung 2020,1,Pepsi,1,Pepsi tung tagline mới,1,quảng cáo google,1,Quảng cáo Tết,1,quảng cáo tự nhiên,1,recent,1,sách quảng cáo,1,seo,16,SEO 2020,28,SEO Local,4,SEO Pinterest,2,SEO Website,29,SEO Website 2020,20,SkySocial,1,slide,2,sms brandname,1,Social Listening,1,sơn tùng m-tp,1,stagram,1,tagline mới của pepsi,1,tăng tỷ lệ chuyển đổi,3,tết canh tý,1,thiết kế bao bì McDonald's,1,Thiết kế Website,11,thủ thuật,2,Thương Hiệu Nivea,1,ticker2,1,TikTok,1,tìm ý tưởng cho bài viết,1,tìm ý tưởng viết bài,1,Tin Agency,4,tin marketing,6,Tin nhắn thương hiệu,1,Tin Tức,8,tin tức agency,1,tin tức về agency,1,Tips for Copywriting,1,Trademark Apple,1,truyền thông mạng xã hội,2,Twitter,1,tỷ lệ chuyển đổi,2,Vinasoy,1,Website,10,website WordPress,4,WordPress,12,WordPress là gì,1,xu hướng nổi bật 2020,2,xu hướng quảng cáo 2020,1,Xu hướng SEO 2020,14,xu hướng truyền thông 2020,1,YouTuber,1,
ltr
item
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.: Hướng dẫn SEO website thương mại điện tử
Hướng dẫn SEO website thương mại điện tử
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg4ZWyNL28msSJ_1-FPUxeVwUml_zumLLX9xYKspjJd5XA8bNdFTVQU1k5E_YoiyitMqYfToWbRZ4QrAaJmMjF8Hu_qEjyO7N4CRPwrA_rRNXCsiJGHkVoV-gctSick6ikaFifUqN6ai5Y/w640-h320/SEO-1.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg4ZWyNL28msSJ_1-FPUxeVwUml_zumLLX9xYKspjJd5XA8bNdFTVQU1k5E_YoiyitMqYfToWbRZ4QrAaJmMjF8Hu_qEjyO7N4CRPwrA_rRNXCsiJGHkVoV-gctSick6ikaFifUqN6ai5Y/s72-w640-c-h320/SEO-1.png
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.
https://www.salebit.net/2020/12/huong-dan-seo-website-thuong-mai-ien-tu.html
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/2020/12/huong-dan-seo-website-thuong-mai-ien-tu.html
true
4158952107343579634
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content