Loading ...

$type=grid$count=4$tbg=rainbow$meta=0$snip=0$rm=0

Hướng dẫn tối ưu SEO on-page

Hướng dẫn tối ưu SEO website: 14 yếu tố cơ bản khi tối ưu SEO onpage So với trước đây, tầm quan trọng của việc thiết kế website chuẩn SEO đ...

Hướng dẫn tối ưu SEO website: 14 yếu tố cơ bản khi tối ưu SEO onpage

So với trước đây, tầm quan trọng của việc thiết kế website chuẩn SEO đã lớn hơn bao giờ hết. Nó quyết định website của bạn có xuất hiện thứ hạng cao trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm hay không. Từ đó quyết định tỷ lệ tiếp cận các khách hàng tiềm năng của bạn. Do đó mà việc tối ưu SEO onpage trở nên hết sức quan trọng trong các chiến dịch marketing hiện nay.

SEO onpage là quá trình tối ưu hoá nội dung, hình ảnh và cấu trúc website, theo đúng các quy tắc được các công cụ tìm kiếm đề ra nhằm giúp website trở nên thân thiện hơn với các công cụ này, đặc biệt là Google. Do đó, mỗi SEOer cần hiểu rằng việc tối ưu onpage nên là việc làm được thực hiện đầu tiên trước khi đi link cho website của mình.

Hôm nay, VLINK sẽ đề cập đến các yếu tố quan trọng đối với việc tối ưu SEO onpage:

  1. URLs
  2. Tiêu đề trang (Meta title)
  3. Thẻ miêu tả (Meta description)
  4. Headings (H1 → H6)
  5. Hình ảnh
  6. Từ khoá
  7. AMP
  8. Microformats
  9. Schema
  10. Sitemap
  11. Robot.txt
  12. Internal links
  13. External links
  14. Quản lý website cùng Google Analytics

Ở bài hướng dẫn tối ưu SEO website phần 1 này, chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết đến các bạn 7 yếu tố đầu tiên. 7 yếu tố còn lại sẽ được đề cập trong phần 2, hãy đón xem nhé!

Nhũng những khái niệm cơ bản cần lưu ý khi tối ưu SEO website

URLs, meta title hay meta description… là những yếu tố rất quan trọng đối với người làm dịch vụ SEO. Hãy cùng tìm hiểu những khái niệm này là gì, và chúng sẽ xuất hiện ở đâu trên website của bạn.

URL quan trọng thế nào?

Hướng dẫn tối ưu SEO on-page
Tối ưu URL

URL là viết tắt của từ Uniform Resource Locator. URL được dùng như một địa chỉ dẫn đến các trang web cố định trên Internet, đem lại khả năng siêu liên kết cho các trang web. 

Nhờ vào URL, người dùng Internet cũng như Google bot mới có thể truy cập vào các website hay các trang web của bạn. Do đó URL là yếu tố quan trọng đầu tiên mà bài viết của VLINK sẽ đề cập đến:

  • Tối ưu URL giúp tăng thứ hạng website trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm
  • Tối ưu URL sẽ giúp cho người dùng và bot của các công cụ tìm kiếm trên mạng hiểu được chủ đề mà trang web của bạn đề cập đến. Tỉ lệ nhấp vào trang web của bạn sẽ tăng lên khi URL thân thiện và dễ hiểu với cả hai đối tượng trên.

URL được tối ưu chuẩn SEO không nên chứa các ký tự đặc biệt như @, #, $, %, &, *… và các chữ không được để dấu. Một điểm cộng dành cho trang web của bạn nếu URLvbắt đầu bằng từ khoá chính mà trang web đó đề cập tới. Bạn nên sử dụng dấu gạch ngang (-) trong cấu trúc URL, nó sẽ giúp URL thân thiện hơn với người dùng và Google bot. Cuối cùng, URL không được quá dài. URL chuẩn SEO sẽ có độ dài vào khoảng 60 ký tự. Nếu có sự phân cấp (slug) trong URL, bạn không nên đặt quá 3 slug trong một URL chuẩn SEO.

Bạn nên lưu ý rằng khi trang web đã được lập chỉ mục (index), bạn không nên thay đổi URL. Điều đó sẽ gây ra lỗi 404. Nếu bạn cần thay đổi sau đó, đừng quên redirect 301 về URL mới nhé!

Tối ưu onpage luôn đi cùng tối ưu Meta title

Meta title là thẻ tiêu đề của một trang web hay một bài blog. Điều đáng lưu ý là mỗi trang web chỉ nên có một thẻ tiêu đề mà thôi. Meta title cực kỳ quan trọng vì nó sẽ xuất hiện cùng meta description trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm. Đây là yếu tố cực kì quan trọng sẽ khiến người dùng quyết định có nhấp vào trang web của bạn hay không.

Do đó, meta title cần phải được tối ưu. Đầu tiên thẻ tiêu đề của bạn cần có từ khoá, vì ở những trang kết quả tìm kiếm, chính từ khoá trong tiêu đề sẽ được tự động in đậm nếu nó  xuất hiện trong truy vấn tìm kiếm của người dùng Internet, và sẽ là điểm cộng nếu như từ khoá được đặt ở đầu. Thứ hai, Google không hiển thị toàn bộ tiêu đề vượt quá 70 ký tự, những ký tự vượt quá giới hạn ở phần cuối sẽ tự động chuyển thành dấu (…). Trang web của bạn sẽ rớt hạng nếu phần bị ẩn đi có từ khóa. Thứ ba, meta title cần phải phản ánh đúng nội dung mà trang web đề cập tới. Lý do là vì Google rất thông minh, nếu bot thấy tiêu đề và nội dung của trang không trùng khớp thì chúng sẽ ngừng việc index trang web của bạn. Cuối cùng, nếu tiêu đề được đặt trong H1, google bot sẽ tìm ra trang web và lập chỉ mục nhanh hơn.

Hướng dẫn tối ưu SEO on-page
Tối ưu meta title

Tối ưu thẻ meta description bằng cách nào?

Meta description hay thẻ mô tả là đoạn trích tóm tắt nội dung của trang web hay bài viết. Meta description cùng thẻ meta title bên trên đều là một thuộc tính của HTML, nằm trong thẻ meta tag. Vì vậy, thẻ mô tả cũng là một yếu tố hết sức quan trọng, có tác động trực tiếp đến kết quả SEO.

Thẻ mô tả của một trang web là phần không được hiển thị trong bài viết nhưng lại được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm ngay dưới tiêu đề (meta title). Khi người dùng truy vấn kết quả tìm kiếm với thông tin mà họ đang cần thì công cụ tìm kiếm sẽ bôi đậm từ khóa có trong thẻ mô tả phù hợp với những truy vấn của người dùng. Đoạn mô tả càng hấp dẫn thì tỷ lệ truy cập vào trang web của bạn càng tăng cao. 

Để làm cho thẻ mô tả trở nên hấp dẫn, trước hết nội dung tóm tắt trong thẻ cần phải liên quan với nội dung được đề cập đến trong trang web và cần được chèn từ khoá một cách thông minh. Cụ thể là không nên chèn quá 5 lần cho từ khoá chính. Để có thứ hạng cao trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm của Google, độ đài của một thẻ mô tả không nên nhiều hơn 320 ký tự. Những ký tự thừa sẽ bị Google chuyển sang dấu (…). Bên cạnh đó, mỗi trang web chỉ nên có một thẻ mô tả mà thôi.

Hướng dẫn tối ưu SEO on-page
Tối ưu meta description

Các heading cần được tối ưu như thế nào?

Một bài viết được tối ưu chuẩn SEO không cần phải là một bài viết dài dòng với hàng ngàn chữ, mà nên là một bài viết với các phần cụ thể khác nhau được chia cắt một cách thông minh bởi các headings. Các headings (tiêu đề) có vai trò nhấn mạnh các ý chính trong trang web hay bài viết, được phân thành 6 loại H1, H2, H3, H4, H5, H6 – trong đó H1, H2, H3 là 3 yếu tố bắt buộc phải có.

Trong số đó, H1 là heading quan trọng nhất, vì như trên đã đề cập, H1 là nơi chúng ta sẽ đặt meta title. H1 có vai trò giúp người đọc và Google bot hiểu được nội dung của trang web đề cập đến vấn đề gì. Sau đó, bằng cách nhìn tổng quát qua H2 và H3, cả hai đối tượng này sẽ hiểu rõ những ý chính mà bạn đề cập tới trong bài viết hay trang web một cách nhanh chóng hơn.

Nhưng làm thế nào để phân bổ các headings một cách hiệu quả trong một trang web? Đầu tiên, chỉ nên có 1 H1 cho mỗi trang web, H2 không được vượt quá 4 và H3 không được vượt quá 6 trong một bài viết. Tất cả các headings này nên được chèn các từ khoá. Tuy nhiên, việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa sẽ khiến Google bot xem là bạn đang spam từ khóa. Kế tiếp, không nên để các headings ở dạng text ẩn, điều đó sẽ khiến các thuật toán của Google dễ gặp lỗi khi xếp hạng trang web của bạn. Cuối cùng, các headings này không được trùng nhau và cần được viết một cách thu hút, khiến người dùng ở lại trang web của bạn lâu hơn.

Hướng dẫn tối ưu SEO on-page
Tối ưu thẻ headings

Tối ưu hình ảnh khi tối ưu SEO Website chuẩn SEO on-page

Tối ưu SEO website đòi hỏi phần hình ảnh của trang web cũng phải được tối ưu. Bên cạnh việc giữ chân người dùng ở lại với trang web của bạn, việc tối ưu hình ảnh còn giúp trang web của bạn xuất hiện trong mục kết quả tìm kiếm hình ảnh của Google, từ đó tăng tỉ lệ nhấp chuột của người dùng vào trang web của bạn.

Những yếu tố bạn cần phải lưu ý khi tối ưu hình ảnh là:

  • Kích thước hình ảnh nên nằm trong khoảng từ 360 pixel đến 1280 pixel. Kích thước của ảnh có ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ tải trang - một trong những yếu tố chủ chốt được Google bot xem xét khi đánh giá trang web của bạn. 
  • Tỉ lệ hình ảnh: nên được đặt theo tỉ lệ hình vuông, 4:3 và 16:10. Đây là những tỉ lệ hình ảnh được sử dụng phổ biến nhất.
  • Thuộc tính ALT: Google bot không thể hiểu được nội dung của hình ảnh. Vì vậy bạn nên đặt văn bản thay thế (Alt text) để giúp Google bot hiểu được hình ảnh có nội dung gì, từ đó hiển thị đến những người dùng đang tìm kiếm nội dung đó.
Hướng dẫn tối ưu SEO on-page
Đừng quên đặt alt ảnh
  • Tên tệp tin: bạn nên lưu ý rằng đa phần các hình ảnh hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm đều có chứa từ khóa trong tên tệp tin trùng với từ khóa được truy vấn. Tên từ khóa chuẩn SEO không nên dài quá 6 từ và nên thể hiện đúng nội dung hình ảnh.
  • Kích thước file: tệp tin hình ảnh được tối ưu tốt nhất không nên vượt quá 400KB mà vẫn đảm bảo chất lượng của hình ảnh. 

Lựa chọn từ khoá tốt 

Hướng dẫn tối ưu SEO on-page
Tối ưu từ khoá

Mỗi lần nhắc đến từ khoá, những người làm SEO thường có định nghĩa vui là “từ khoá chính là vàng cho bất kỳ chiến dịch SEO nào”. Trước đây số lượng từ khoá được đặt vào bài viết để tối ưu chưa được Google siết chặt – nhờ vậy mà tốc độ từ khoá tăng hạng rất nhanh chóng. Nhưng bây giờ, Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác đã cải tiến thuật toán và trở nên thông minh hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc nhồi nhét từ khoá đã trở nên vô nghĩa, thậm chí có thể khiến website của bạn bị tụt hạng.

Để tối ưu từ khóa trên website, bạn cần chú trọng vào hai vấn đề: mật độ từ khóa và vị trí đặt từ khóa.

Mật độ từ khoá quá cao, hay nói đơn giản hơn, là nhồi nhét từ khóa sẽ khiến Google crawler đánh giá thấp website của bạn. Bên cạnh đó, nó còn khiến người xem khó chịu. Do đó bạn cần đảm bảo các từ khoá được phân bố một cách hợp lý. Cụ thể hơn, mật độ xuất hiện của từ khoá chính trong bài viết nên ở mức 2 – 5%. Những từ khoá phụ nên có mật độ xuất hiện thấp hơn.

Về vị trí đặt từ khoá, bạn không nên đặt từ khóa quá thưa thớt ở một phần văn bản, và quá dày đặc trong phần khác. Từ khóa nên được dàn trải hợp lý xuyên suốt văn bản. Lưu ý là Google bot sẽ ưu tiên những trang web và bài viết có từ khóa được đặt ngay đầu văn bản (tốt nhất là trong khoảng 50-100 ký tự đầu tiên). Những nơi quan trọng khác để bạn đặt từ khóa là:

  • Thẻ tiêu đề (meta title)
  • Thẻ mô tả (meta description)
  • Các thẻ headings
  • Văn bản thay thế *Alt text) trong hình ảnh

AMP, một công cụ quan trọng đối với SEO onpage?

AMP sẽ giúp trang web của bạn tăng hạng khi người dùng tìm kiếm trên thiết bị di động, như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, nhờ vào khả năng cải thiện thiết kế web của bạn khi hiển thị trên thiết bị di động. AMP còn giúp tăng tốc độ tải trang trên các thiết bị này, ngay cả trong trường hợp đường truyền Internet bị chậm.

Việc cài đặt AMP không hề phức tạp. Ví dụ: nếu bạn sử dụng Wordpress, bạn chỉ cần cài đặt Plug-in AMP là có thể ngay lập tức sử dụng công cụ tuyệt vời này. Lưu ý là bạn nên kiểm tra các trang web của mình trên thiết bị di động sau khi cài đặt AMP.

Hướng dẫn tối ưu SEO website sẽ trở nên đơn giản hơn nếu thực hiện cùng VLINK

Như vậy VLINK ASIA vừa giới thiệu đến các bạn 7 yếu tố quan trọng khi tối ưu website onpage, bao gồm: URL, thẻ meta title, thẻ meta description, các thẻ headings (H1 → H6), hình ảnh, từ khoá và AMP. Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy mình có thể gặp nhiều khó khăn trong việc tối ưu trang web, các bạn hãy liên hệ ngay với VLINK.Chúng tôi cung cấp dịch vụ phân tích đánh giá, cũng như tối ưu website chuẩn SEO, giúp chiến dịch marketing của bạn diễn ra suôn sẻ và dem lại kết quả như mong muốn.

Hướng dẫn tối ưu SEO website của VLINK hôm nay hy vọng sẽ giúp bạn trang bị những kiến tthức cần thiết trong việc tối ưu hóa website chuẩn SEO. Phần 2 của bài viết sẽ đề cập đến 7 yếu tố còn lại, bao gồm: Microformats, Schema, Sitemap, Robot.txt, Internal links, External links và Quản lý website bằng Google Analytics.

COMMENTS

Tên

7SAT,1,7Saturday,1,ads,5,advertising books,2,Agency,9,Agency Publicis Groupe,2,Apple,1,bài đăng Facebook,1,bài viết về agency,6,bao bì sáng tạo,1,Benchmark Testing,1,bitas,1,bộ sưu tập nike 2020,1,cách seo website mới,10,Call to action,1,chiến dịch Coca Cola,1,Chuẩn SEO,20,coca cola,1,Coca-Cola ứng dụng công nghệ OLED,1,Content,2,content marketing,1,conversion,1,Conversion Rate,1,Copywriting,4,Copywrting,1,Creative,9,creative campaign,6,Creative Packaging,5,Dịch vụ SEO,13,Entity,1,facebook,1,Ford,1,Ford hợp tác với Mc Donald's,1,Gen Z,1,Google,2,Google Maps,1,Ideas,1,Influencer Marketing,2,Instagram,1,Kiến Thức,39,Kiến Thức Marketing,26,Leadership,1,Live content,1,Marketing,14,Marketing cho Gen Z,1,McDonald’s,1,Micro Influencer,1,Mirinda,1,Nike,1,Nivea Men,1,nội dung 2020,1,Pepsi,1,Pepsi tung tagline mới,1,quảng cáo google,1,Quảng cáo Tết,1,quảng cáo tự nhiên,1,recent,1,sách quảng cáo,1,seo,16,SEO 2020,28,SEO Local,4,SEO Pinterest,2,SEO Website,29,SEO Website 2020,20,SkySocial,1,slide,2,sms brandname,1,Social Listening,1,sơn tùng m-tp,1,stagram,1,tagline mới của pepsi,1,tăng tỷ lệ chuyển đổi,3,tết canh tý,1,thiết kế bao bì McDonald's,1,Thiết kế Website,11,thủ thuật,2,Thương Hiệu Nivea,1,ticker2,1,TikTok,1,tìm ý tưởng cho bài viết,1,tìm ý tưởng viết bài,1,Tin Agency,4,tin marketing,6,Tin nhắn thương hiệu,1,Tin Tức,8,tin tức agency,1,tin tức về agency,1,Tips for Copywriting,1,Trademark Apple,1,truyền thông mạng xã hội,2,Twitter,1,tỷ lệ chuyển đổi,2,Vinasoy,1,Website,10,website WordPress,4,WordPress,12,WordPress là gì,1,xu hướng nổi bật 2020,2,xu hướng quảng cáo 2020,1,Xu hướng SEO 2020,14,xu hướng truyền thông 2020,1,YouTuber,1,
ltr
item
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.: Hướng dẫn tối ưu SEO on-page
Hướng dẫn tối ưu SEO on-page
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhtqLi2BUdLbUerwzj7jEukvmQoyqSDbieay4KTg1etbJL9d6eEKvkhzkpplP9xDeVUiM4DZ3-zczpq5ubmmZ7Izr6efRwEa09QtgtNqVjmjW5lZq8wyEzfeiQTQUSWB2oCT_of9Lb_kwY/w640-h390/SEO-12.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhtqLi2BUdLbUerwzj7jEukvmQoyqSDbieay4KTg1etbJL9d6eEKvkhzkpplP9xDeVUiM4DZ3-zczpq5ubmmZ7Izr6efRwEa09QtgtNqVjmjW5lZq8wyEzfeiQTQUSWB2oCT_of9Lb_kwY/s72-w640-c-h390/SEO-12.png
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.
https://www.salebit.net/2020/12/huong-dan-toi-uu-seo-on-page.html
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/2020/12/huong-dan-toi-uu-seo-on-page.html
true
4158952107343579634
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content