Loading ...

$type=grid$count=4$tbg=rainbow$meta=0$snip=0$rm=0

Chỉ số DA, AS, TF, DR quan trọng trong SEO

Mục tiêu khi tối ưu SEO Website là giúp trang web trở nên thân thiện hơn với người dùng và các công cụ tìm kiếm, từ đó tăng độ tin cậy của ...

Mục tiêu khi tối ưu SEO Website là giúp trang web trở nên thân thiện hơn với người dùng và các công cụ tìm kiếm, từ đó tăng độ tin cậy của website lên. Tuy nhiên, để đánh giá chất lượng và độ tin cậy của một website cần dựa vào rất nhiều yếu tố.

Các chỉ số quan trọng trong đo lường độ tin tưởng của website
Các chỉ số quan trọng trong đo lường độ tin tưởng của website

Mỗi công cụ hỗ trợ SEO sẽ có một chỉ số đánh giá khác nhau và các công cụ SEO phổ biến hiện nay như Moz, SEMrush, Majestic, Ahrefs cũng có các chỉ số riêng để đánh giá độ tin tưởng của website. Các chỉ số thường được dùng là AS, DA, DR, TF,...

Vậy các chỉ số trên được tính toán dựa trên các tiêu chí nào? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chúng? Và làm cách nào để cải thiện các chỉ số này? Để trả lời được các câu hỏi này hãy đọc bài viết bên dưới cũng Vlink nhé!

1. DA là gì? (Moz)

Domain Authority (DA) là một số liệu thể hiện mức độ xếp hạng công cụ tìm kiếm được phát triển bởi Moz nhằm dự đoán vị trí của một trang web trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). 

Điểm của Domain Authority nằm trong khoảng từ 1 đến 100, nếu website có điểm cao hơn đồng nghĩa với khả năng xếp hạng cao hơn

Chỉ số đo lường DA là gì?
Chỉ số đo lường DA là gì?

Moz tính điểm DA bằng cách sử dụng nhiều yếu tố như linking root domain, số lượng và chất lượng của các liên kết đến và độ tuổi domain – cùng với một số yếu tố khác.

2. AS – Authority Score (SEMrush)

SEMrush sử dụng chỉ số AS (Authority Score) để đo lường sức ảnh hưởng của một trang web hoặc một liên kết trên báo cáo Backlink Analytics.

AS là điểm tổng hợp để đánh giá chất lượng tổng thể của một website, nếu chỉ số Authority Score càng cao thì khả năng ảnh hưởng của backlink domain hoặc trang web càng cao.

Công thức tính toán AS có thể được mô tả theo 2 bước sau:

  • Thuật toán của máy học ban đầu sử dụng dữ liệu tìm kiếm tự nhiên, dữ liệu traffic và dữ liệu backlink để tìm các miền phổ biến và đáng tin cậy nhất trên internet.
  • Một thuật toán thứ hai (cũng giống như thuật toán google pagerank) theo dõi cách một trang web có được những liên kết để tăng lên hoặc giảm độ tin cậy của nó. Các chỉ số này bao gồm:
    • Referring Domain ( số lượng và chất lượng)
    • Follow và nofollow links liên kết đến site (inbound links) 
    • Số lượng outbound links liên kết ra khỏi site (outbound links)
    • Số lượng outbound links trên mỗi referring domain
    • Tổng số lượng backlink
    • Referring IPs 
    • Referring subnets

3. TF – Trust Flow (Majestic)

TF (Trust Flow)thước đo lưu lượng được cung cấp bởi Majestic –  một công cụ phân tích link và SEO phổ biến hiện nay. Trust Flow cho điểm mức độ tin cậy của một website dựa trên chất lượng backlink của website. 

Điểm Trust Flow là 10 không có nghĩa là bạn có 10 backlink hoặc 10 backlink đáng tin cậy, mà đánh giá tổng quát chất lượng của backlink, PR và các hoạt động tương tự. 

Tìm các website uy tính để trỏ link về website của bạn
Tìm các website uy tính để trỏ link về website của bạn

Các chỉ số Trust Flow và Citation cùng tạo nên thuật toán đo lường Majestic. Rất khó để biết tiêu chí cụ thể thuật toán sử dụng để có được điểm Trust Flow bởi vì công cụ phải đưa ra kết luận dựa trên logic máy học của chính nó.

Majestic định dạng Trust Flow dưới dạng điểm số: “tính theo số liên kết từ một nhóm trang web đáng tin cậy đến một URL hoặc Domain” điều này có nghĩa là gì?

Để tạo nên một hệ thống tính điểm, Majestic tính điểm dựa trên nhiều “seed site” đáng tin cậy. Đây là một đánh giá thủ công (manual) của nhiều trang đáng tin cậy như BBC, Google, etc,... và những dữ liệu được thu thập được sử dụng trên thang đo logarit để xác định điểm của những “seed site” này.

Các URL và website có liên kết chặt chẽ đến những “seed website” sẽ có điểm số TF cao hơn nhiều so với những website khác. Lý do để Majestic đánh giá ở đây giống như là một tài liệu tham khảo cho một công việc: một người có nhiều tài liệu tham khảo tích cực từ những chuyên gia trong lĩnh vực sẽ có càng nhiều nơi muốn bạn làm việc cho công ty của họ. 

Vì vậy một website có càng nhiều backlink đáng tin cậy thì điểm TF sẽ càng cao.

4. DR – Domain Rating (Ahrefs)

Domain Rating (DR) là một chỉ số quan trọng đánh giá chất lượng website của Ahrefs. DR đã cho thấy sức mạnh của backlink profile so với những trang web khác trên cơ sở dữ liệu của Ahref trên thang điểm 100. Về cơ bản nó là một phiên bản xếp hạng ít chi tiết hơn của xếp hạng Ahrefs (AR)

Để tính toán chỉ số Domain Rating, Ahrefs xem xét các yếu tố sau:

  • Khi DR của tên miền cao hơn, nhiều “link juice” được chuyển đến các miền được liên kết.
  • Source Domain phân chia sức mạnh của nó một cách đồng đều giữa các miền mà nó liên kết đến. Vì thế một miền có chỉ số DR10 liên kết với ba miền khác nhau có ảnh hưởng hơn miền có điểm DR-80 liên kết đến 1 triệu miền khác.

Sau khi lặp lại các phép tính này, Ahrefs có xếp hạng cho từng tên miền. Giá trị DR sau cùng được trả về giá trị tuyệt đối theo thang điểm 100.

Mẹo: Hãy coi Domain Rating là một thuật ngữ tương đối theo nghĩa là nó không chỉ phụ thuộc vào số lượng các link trỏ về bạn, nó còn phụ thuộc vào số lượng website mà những site có độ uy tín cao này dẫn link đến.

Lưu ý rằng Domain Rating mặc dù có liên quan rất nhiều đến ranking Google khá là nhiều, nhưng nó không làm tốt được như URL Rating của Ahrefs (UR)

Thay vào đó, hãy coi DR là một thước đo tuyệt vời cho việc lựa chọn website để xây dựng liên kết. Theo nguyên tắc, mục tiêu của bạn nên là những backlink từ những trang web có chỉ số DR cao vì chúng mang nhiều giá trị hơn những website có chỉ số DR thấp.

Bên trên là 4 chỉ số chính trên 4 công cụ đo lường SEO Website phổ biến nhất hiện nay, bạn nên theo dõi các chỉ số, tối ưu các backlink và các liên kết liên quan để cải thiện độ tin cậy của website đối với công cụ tìm kiếm.

COMMENTS

Tên

7SAT,1,7Saturday,1,ads,5,advertising books,2,Agency,9,Agency Publicis Groupe,2,Apple,1,bài đăng Facebook,1,bài viết về agency,6,bao bì sáng tạo,1,Benchmark Testing,1,bitas,1,bộ sưu tập nike 2020,1,cách seo website mới,10,Call to action,1,chiến dịch Coca Cola,1,Chuẩn SEO,20,coca cola,1,Coca-Cola ứng dụng công nghệ OLED,1,Content,2,content marketing,1,conversion,1,Conversion Rate,1,Copywriting,4,Copywrting,1,Creative,9,creative campaign,6,Creative Packaging,5,Dịch vụ SEO,13,Entity,1,facebook,1,Ford,1,Ford hợp tác với Mc Donald's,1,Gen Z,1,Google,2,Google Maps,1,Ideas,1,Influencer Marketing,2,Instagram,1,Kiến Thức,39,Kiến Thức Marketing,26,Leadership,1,Live content,1,Marketing,14,Marketing cho Gen Z,1,McDonald’s,1,Micro Influencer,1,Mirinda,1,Nike,1,Nivea Men,1,nội dung 2020,1,Pepsi,1,Pepsi tung tagline mới,1,quảng cáo google,1,Quảng cáo Tết,1,quảng cáo tự nhiên,1,recent,1,sách quảng cáo,1,seo,16,SEO 2020,28,SEO Local,4,SEO Pinterest,2,SEO Website,29,SEO Website 2020,20,SkySocial,1,slide,2,sms brandname,1,Social Listening,1,sơn tùng m-tp,1,stagram,1,tagline mới của pepsi,1,tăng tỷ lệ chuyển đổi,3,tết canh tý,1,thiết kế bao bì McDonald's,1,Thiết kế Website,11,thủ thuật,2,Thương Hiệu Nivea,1,ticker2,1,TikTok,1,tìm ý tưởng cho bài viết,1,tìm ý tưởng viết bài,1,Tin Agency,4,tin marketing,6,Tin nhắn thương hiệu,1,Tin Tức,8,tin tức agency,1,tin tức về agency,1,Tips for Copywriting,1,Trademark Apple,1,truyền thông mạng xã hội,2,Twitter,1,tỷ lệ chuyển đổi,2,Vinasoy,1,Website,10,website WordPress,4,WordPress,12,WordPress là gì,1,xu hướng nổi bật 2020,2,xu hướng quảng cáo 2020,1,Xu hướng SEO 2020,14,xu hướng truyền thông 2020,1,YouTuber,1,
ltr
item
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.: Chỉ số DA, AS, TF, DR quan trọng trong SEO
Chỉ số DA, AS, TF, DR quan trọng trong SEO
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjXALEwc0mto-lBL3kHPa-cmHl8hrScCacO1tikTIe850BLE2QJe1-Qn6YFuT56HIVGUBIyMGDh_A_dr5GpSZs7LJONZhCe83Cx5pZNcXkCjqLPwuOzh6y_EgaKJnxlnSB7fQLu_c7OeecP/w555-h333/cac-chi-so-quan-trong-trong-do-luong-do-tin-tuong-cua-website.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjXALEwc0mto-lBL3kHPa-cmHl8hrScCacO1tikTIe850BLE2QJe1-Qn6YFuT56HIVGUBIyMGDh_A_dr5GpSZs7LJONZhCe83Cx5pZNcXkCjqLPwuOzh6y_EgaKJnxlnSB7fQLu_c7OeecP/s72-w555-c-h333/cac-chi-so-quan-trong-trong-do-luong-do-tin-tuong-cua-website.jpg
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.
https://www.salebit.net/2020/12/cac-chi-so-quan-trong-trong-seo.html
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/2020/12/cac-chi-so-quan-trong-trong-seo.html
true
4158952107343579634
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content