Loading ...

$type=grid$count=4$tbg=rainbow$meta=0$snip=0$rm=0

6 yếu tố cơ bản của quá trình làm Content Marketing

Tập trung quá nhiều vào việc tạo content có thể khiến bạn quên mất những bước khác trong quá trình làm Content Marketing. Ngay cả khi Conten...

6 yếu tố cơ bản của quá trình làm Content Marketing
Tập trung quá nhiều vào việc tạo content có thể khiến bạn quên mất những bước khác trong quá trình làm Content Marketing.

Ngay cả khi Content Marketing dã trở thành một xu hướng phổ biến, rất nhiều marketers vẫn quên rằng Content Marketing không chỉ bao gồm việc tạo nội dung.

Sự tập trung thái quá vào việc tạo nội dung có thể thấy qua những câu hỏi được đưa ra nhiều nhất trong các cuộc thảo luận:

- Chúng ta nên nói về chủ đề nào?

- Chúng ta nên nói về điều đó vào lúc nào?

- Nên làm bao nhiêu content?

Khi tập trung quá mức vào việc tạo nội dung, các marketers dễ dàng bỏ qua nhiều bước quan trọng khác trong quá trình làm Content Marketing. Dường như có một nỗi sợ rằng khách hàng sẽ lãng quên chúng ta nếu họ không được xem nội dung mới hàng tuần.

Tuy nhiên, chúng ta có thể bớt thời gian để tạo content vô tội vạ và dành thêm thời gian để quảng bá chúng. Sau đó chúng ta sẽ không cần phải tạo quá nhiều nội dung nữa.

Vậy những yếu tố quan trọng khác trong quá trình làm Content Marketing là gì?

1. Lên chiến thuật

6 yếu tố cơ bản của quá trình làm Content Marketing

Lên chiến thuật là bước khởi đầu của toàn bộ quá trình. 

Trước khi bạn bắt tay vào làm bất cứ việc gì, bao gồm cả việc xuất bản content, bạn cần phải nắm những điểm quan trọng nhất của toàn bộ chiến dịch.

Đây là những điều mà bạn cần lên kế hoạch trước:
  • Nghiên cứu khán giả: Bạn đang nói với ai.
  • Vẽ hành trình khách hàng: Bạn muốn khách hàng làm những gì.
  • Chọn kênh: Bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng ở đâu và như thế nào.
  • Chọn chủ đề: Bạn muốn nói với họ về điều gì.
  •  Quản lý dự án: Team của bạn sẽ làm những gì.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải tối ưu tất cả các bước trên để tối đa hóa kết quả của chiến dịch marketing.

Cũng như tất cả các yếu tố khác được đề cập trong bài viết, việc lên chiến thuật không phải là điều mà bạn chỉ cần làm một lần.

Trong khi chiến thuật của bạn cần phải được xây dựng từng bước một khi bạn vừa bắt đầu làm Content Marketing, nó vẫn cần được xem lại và cập nhật một hoặc hai lần mỗi năm.

2. Tạo nội dung

Một khi bạn đã lập chiến thuật content, bạn đã có thể bắt tay vào việc tạo nội dung

Thế nhưng ngay cả ở bước này, bạn cũng cần phải làm nhiều hơn là chỉ tạo nội dung. 

Nội dung, dù là trong format hay trên kênh nào, luôn cực kì khó và tốn thời gian để tạo ra nếu bạn không có một kế hoạch cụ thể. 

Quá trình tạo nội dung bao gồm nhiều tác vụ khác nhau. Cố để hoàn thành chúng cùng lúc sẽ tạo khó khăn không cần thiết cho quá trình viết, thiết kế và lưu lại nội dung. 

6 yếu tố cơ bản của quá trình làm Content Marketing

Khi bạn dành thời gian để nghiên cứu về một chủ đề nào đó, viết dàn ý, động não những điểm chính trước khi bạn bắt đầu viết, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Điều đó vẫn đúng với những format không yêu cầu văn bản, như podcast và video. Bạn vẫn cần phải viết lời thoại cho hai format này.

Hãy phân tích quá trình sáng tạo và làm từng tác vụ một, thay vì cố gắng làm tất cả một lúc.

3. Tổi ưu nội dung

6 yếu tố cơ bản của quá trình làm Content Marketing

Cũng giống như việc có nhiều bước để thực hiện khi tạo nội dung hơn dự kiến ban đầu, những tác vụ “hậu kì” cũng sẽ khiến bạn mất thời gian hơn dự tính. 

Không quan trọng là bài viết hay video có chất lượng cỡ nào, chiến dịch sẽ không đem lại các kết quả như mong muốn nếu bạn không tối ưu nội dung cho từng giai đoạn trong hành trình khách hàng.

Điều đó có nghĩa là giai đoạn giữa của việc tạo nội dung và xuất bản là giai đoạn tối ưu nội dung. Nếu mục tiêu của bạn là tạo lead, bạn cần có biểu mẫu hỏi ý kiến người dùng ở đúng chỗ để quảng cáo sản phẩm của mình.

Nếu bạn muốn thu hút khách hàng qua SEO, bạn cần xem xét lại việc tối ưu hóa từ khóa được dùng.

Tất cả những bước tối ưu hóa cần được rà soát lại lần 2 trước khi nội dung được đăng.

4. Phân phối nội dung

Một khi nội dung đã được lên kế hoạch, tạo và tối ưu, đã đến lúc để xuất bản.

Lúc này bạn cần phải đảm bảo mọi người có thể thấy chúng. 

6 yếu tố cơ bản của quá trình làm Content Marketing

Ngay cả khi bạn có một website đem lại rất nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên, việc phân phối nội dung một cách thông minh sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ tăng traffic của bạn.

Bạn sẽ cần phải giành thời gian để:

- Chia sẻ content mới trên mạng xã hội.

- Gửi email đến những khách hàng và những người đã subscribe

- Gửi email cho những KOL muốn hợp tác với bạn.

Đa số chúng ta từng trải qua cảm giác tạo content cực hay nhưng không ai xem, đây là bước giúp loại bỏ cảm giác đó.

5. Tái chế content

6 yếu tố cơ bản của quá trình làm Content Marketing

Bên cạnh việc phân phối nội dung, việc tái chế nội dung là một cách giúp đem lại nhiều lượt xem cho nội dung mà bạn tạo ra. 

Nếu phân phối nội dung giúp đem lại nhiều lượt xem từ các nền tảng khác, tái sử dụng content là đem nội dung trên website của bạn đến người dùng của các nền tảng khác.

Cả hai đều có thể được thực hiện ngay lập tức sau khi nội dung được đăng để tăng lượt xem. Bạn có thể đạt nhiều view khi đăng lại và thay đổi mục tiêu của các nội dung cũ nhưng có chất lượng cao và dang ít được quan tâm hơn.

Một số cách để tái chế nội dung:

- Format lại nội dung sang một định dạng khác, như từ văn bản sang video, podcast hoặc hình ảnh.

- Cắt một nội dung dài thành nhiều phần ngắn.

- Đăng lại nội dung trên kênh khác.

Dù bạn chọn cách nào, thời gian mà bạn bỏ ra để tạo nội dung sẽ được đền đáp.

6. Bảo trì nội dung

6 yếu tố cơ bản của quá trình làm Content Marketing

Cuối cùng, bạn cần bảo trì nội dung. Sau khi được đăng tải, chúng sẽ giảm độ hấp đãn và bớt thu hút lượt xem theo thời gian. Vì vậy mà bạn cần đảm bảo những nội dung hay nhất liên tục được tối ưu tốt và phù hợp với mục tiêu kinh doanh hiện tại. 

Bạn có thể tiếp tục phân phối và tái chế những nội dung hay nhất của mình. Chúng sẽ giúp duy trì (thậm chí là tăng) thứ hạng tìm kiếm của bạn.

Kết luận

Rất nhiều marketers giả định rằng tạo ra ít nội dung sẽ đem lại ít kết quả. Tuy nhiên, điều đó chỉ xảy ra khi thời gian thừa không được dành cho các yếu tố khác trong quá trình làm content marketing.

Nếu bạn dành ít thời gian cho việc tạo nội dung để có thêm thời gian cho các công việc khác bị bỏ qua, nội dung của bạn sẽ đem lại hiệu suất vượt trội so với trước kia.

COMMENTS

Tên

7SAT,1,7Saturday,1,ads,5,advertising books,2,Agency,9,Agency Publicis Groupe,2,Apple,1,bài đăng Facebook,1,bài viết về agency,6,bao bì sáng tạo,1,Benchmark Testing,1,bitas,1,bộ sưu tập nike 2020,1,cách seo website mới,10,Call to action,1,chiến dịch Coca Cola,1,Chuẩn SEO,20,coca cola,1,Coca-Cola ứng dụng công nghệ OLED,1,Content,2,content marketing,1,conversion,1,Conversion Rate,1,Copywriting,4,Copywrting,1,Creative,9,creative campaign,6,Creative Packaging,5,Dịch vụ SEO,13,Entity,1,facebook,1,Ford,1,Ford hợp tác với Mc Donald's,1,Gen Z,1,Google,2,Google Maps,1,Ideas,1,Influencer Marketing,2,Instagram,1,Kiến Thức,39,Kiến Thức Marketing,26,Leadership,1,Live content,1,Marketing,14,Marketing cho Gen Z,1,McDonald’s,1,Micro Influencer,1,Mirinda,1,Nike,1,Nivea Men,1,nội dung 2020,1,Pepsi,1,Pepsi tung tagline mới,1,quảng cáo google,1,Quảng cáo Tết,1,quảng cáo tự nhiên,1,recent,1,sách quảng cáo,1,seo,16,SEO 2020,28,SEO Local,4,SEO Pinterest,2,SEO Website,29,SEO Website 2020,20,SkySocial,1,slide,2,sms brandname,1,Social Listening,1,sơn tùng m-tp,1,stagram,1,tagline mới của pepsi,1,tăng tỷ lệ chuyển đổi,3,tết canh tý,1,thiết kế bao bì McDonald's,1,Thiết kế Website,11,thủ thuật,2,Thương Hiệu Nivea,1,ticker2,1,TikTok,1,tìm ý tưởng cho bài viết,1,tìm ý tưởng viết bài,1,Tin Agency,4,tin marketing,6,Tin nhắn thương hiệu,1,Tin Tức,8,tin tức agency,1,tin tức về agency,1,Tips for Copywriting,1,Trademark Apple,1,truyền thông mạng xã hội,2,Twitter,1,tỷ lệ chuyển đổi,2,Vinasoy,1,Website,10,website WordPress,4,WordPress,12,WordPress là gì,1,xu hướng nổi bật 2020,2,xu hướng quảng cáo 2020,1,Xu hướng SEO 2020,14,xu hướng truyền thông 2020,1,YouTuber,1,
ltr
item
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.: 6 yếu tố cơ bản của quá trình làm Content Marketing
6 yếu tố cơ bản của quá trình làm Content Marketing
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgfCSc5o-1SzlvAHGwGU1e_LSekUdXhnqE3ug7JAe7FF9hJnUOpVgCZAsLTbWqzrHdsMJLHibd3xE1hBxm_OKjaQJs4fVc4WHHGs-mNW86kER3CRav9IPi79sFhGAp5jS6JKq0nBzB9Lx0/s16000/VLINK-ASIA-content-marketing-process-.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgfCSc5o-1SzlvAHGwGU1e_LSekUdXhnqE3ug7JAe7FF9hJnUOpVgCZAsLTbWqzrHdsMJLHibd3xE1hBxm_OKjaQJs4fVc4WHHGs-mNW86kER3CRav9IPi79sFhGAp5jS6JKq0nBzB9Lx0/s72-c/VLINK-ASIA-content-marketing-process-.png
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.
https://www.salebit.net/2020/12/6-yeu-to-co-ban-cua-content-marketing.html
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/2020/12/6-yeu-to-co-ban-cua-content-marketing.html
true
4158952107343579634
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content