Loading ...

$type=grid$count=4$tbg=rainbow$meta=0$snip=0$rm=0

14 cách làm tăng tốc độ website WordPress hiệu quả

Theo báo cáo của Kinsta, WordPress đem đến cho người dùng bộ công cụ tạo và quản lý website thông dụng nhất trên thế giới. Hiện tại, các tra...

Theo báo cáo của Kinsta, WordPress đem đến cho người dùng bộ công cụ tạo và quản lý website thông dụng nhất trên thế giới. Hiện tại, các trang web sử dụng WordPress chiếm đến 34% số lượng các trang web trên Internet. Nếu bạn sở hữu một trang web chạy trên WordPress, hẳn bạn đã từng nghĩ đến cách tối ưu nó để tăng traffic. 

Một trong những cách tối ưu website tốt nhất và mang lại hiệu quả cao nhất là tăng tốc độ trang web. Theo thống kê, có đến 40% người dùng rởi khỏi website nếu thời gian tải trang lâu hơn 3 giây. Nếu trang web của bạn được tối ưu tốt, lưu lượng truy cập sẽ tăng một cách bền vững.

Sau đây là 5 nguyên nhân khiến tốc độ trang web WordPress của bạn bị chậm.

Nguyên nhân khiến website chạy trên WordPress bị chậm

Quá nhiều dữ liệu, hình ảnh nặng.

Các dịch vụ SEO đều khuyến cáo chủ các trang web tối ưu kích thước hình ảnh trước khi đăng. Website càng có nhiều hình ảnh kích thước lớn thì tốc độ tải càng chậm.

Cài đặt nhiều plugin dư thừa

Mặc dù plugin mang đến những tính năng hữu ích như bảo mật, lưu trữ, tối ưu...nhưng quá nhiều plugin sẽ khiến website phải mất thời gian chạy plugin rồi mới hiển thị nội dung trang web được.

Sử dụng Widget của bên thứ ba

Các widget của bên thứ ba có thể làm chậm website của bạn vì dễ gặp lỗi không tương thích. Thay vào đó, hãy sử dụng các widget mặc định của WordPress.

Nhiều người truy cập cùng lúc

Có 2 nguyên nhân khiến lượng truy cập tăng bất ngờ gây ra lỗi web:
  • Quá nhiều khách hàng truy cập trong “mùa cao điểm” như mùa sale, ra mắt sản phẩm mới. Nếu website của bạn không đủ CPU và RAM để xử lý hết các yêu cầu truy cập thì sẽ gây tình trạng chậm, lag, thậm chí báo lỗi “không thể truy cập”,
  • Hoặc là website của bạn đang bị tấn công bằng thủ thuật DDos/Botnet khiến traffic cao đột ngột gây lỗi “không thể truy cập”.

Chưa cập nhật WordPress hoặc chưa tối ưu theme WordPress

Cũng như mọi phần mềm khác, WordPress cần được cập nhật thường xuyên để sửa lỗi, cập nhật tính năng, tăng cường bảo mật và đảm bảo hiệu suất hoạt động. Bên cạnh đó, tối ưu theme giúp tăng tốc WordPress đáng kể.

Vậy chúng ta có thể tăng tốc độ của trang web WordPress như thế nào. Xem ngay phần hướng dẫn dưới đây!

14 cách tăng tốc độ tải website WordPress

Dù bạn áp dụng tất cả hay chỉ một vài cách dưới đây, chúng vẫn có hiệu quả đáng kể giúp tăng tốc website của bạn.

1. Chọn máy chủ tốt


“Tiền nào của nấy”. Các máy chủ tốt có thể có giá đắt hơn một chút, nhưng cái mà bạn nhận được là website chạy mượt mà, hạn chế lỗi, lại có thêm back-end dễ sử dụng. 

Hãy ưu tiên lựa chọn các nhà cung cấp uy tín, có đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp các bạn giải quyết bất kì vấn đề nào gặp phải.

2. Sử dụng theme và framework chuẩn.

Hãy sử dụng một bộ khung tối giản để giúp giảm bớt các tác vụ mà website phải chạy, giúp tăng tốc quá trình thu thập dữ liệu. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận với các theme tối giản quá mức. Hãy dự tính các nhu cầu của khách hàng trước khi xây dựng web, đừng để mất thời gian đổi qua theme mới vì không có các tính năng cơ bản,

Các theme cao cấp sẽ tốn phí nhưng không chắc chắn sẽ tốt hơn theme miễn phí. Thế nhưng theme trả phí thường sẽ an toàn hơn, tương thích với các bản cập nhật mới và có thể tùy chỉnh với nhiều plugin khác.

Hãy chọn theme có framework để web không bị chậm với các plugin thừa và tùy chỉnh.

3. Sử dụng bộ nhớ đệm (caching plugin) một cách hiệu quả

Bộ nhớ đệm là tập hợp dữ liệu được lưu trữ tạm thời để truy cập nhanh khi có yêu cầu. WordPress là một hệ thống quản lý nội dung trực tuyến. Mỗi khi người dùng truy cập trang web, WordPress sẽ tìm nạp thông tin từ cơ sở dữ liệu rồi xử lý trước khi trang web được gửi đến trình duyệt của người dùng.

Điều này góp phần làm trang web tải chậm hơn khi có nhiều người truy cập cùng lúc. Vai trò của bộ nhớ đệm lúc này là tạo một bản sao của trang web sau lần tải đầu tiên và cung cấp phiên bản đã lưu trong bộ nhớ cho người dùng tiếp theo, thay vì phải để WordPress thực hiện toàn bộ quá trình tạo trang mỗi lần truy cập.

Các plugin WordPress tốt nhất thuộc về danh mục bộ nhớ đệm. Chúng giúp cải thiện đáng kể thời gian tải trang mà còn dễ sử dụng. Tác giả đề xuất 5 plugin bộ nhớ đệm tốt nhất:
  1. WP Rocket
  2. W3 Total Cache
  3. WP Super Cache
  4. Sucuri Firewall
  5. Built-in Cache Plugins từ Hosting

4. Sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN)

CDN lấy tất cả các tệp tĩnh mà bạn có trên trang web của mình (như CSS, Javascript, hình ảnh,...) và cho phép khách truy cập tải xuống nhanh nhất có thể bằng cách phân phát tệp trên các máy chủ gần họ nhất.

Có một plugin tên là Free-CDN giúp bạn cài đặt CDN một cách đơn giản và nhanh chóng.

5. Tự động tối ưu hóa hình ảnh


Yahoo! Có một trình tối ưu hình ảnh tên là Smush.it giúp giảm đáng kể kích thước tệp của hình ảnh, đồng thời không làm giảm chất lượng. Dịch vụ này cung cấp một plugin miễn phí mang tên WP-SmushIt giúp tối ưu hóa hình ảnh một cách tự động. Plugin này hoạt động tốt trên Mac! Hãy cài ngay để bạn không phải giảm kích thước hình ảnh một cách thủ công nữa. 

6. Tối ưu hóa trang chủ

Trang chủ là trang quan trọng nhất trên website WordPress của bạn, vì nó là trang mà mọi người truy cập thường xuyên nhất. Hãy giành một ít thời gian để tối ưu nó.

Những điều bạn có thể làm bao gồm:
  • Hiển thị đoạn trích thay vì bài văn đầy đủ
  • Giảm số lượng bài đăng hiện trên trang chủ (người viết cho hiển thị 5-7 bài)
  • Xóa các tiện ích chia sẻ không cần thiết khỏi trang chủ (chỉ đưa chúng vào bài viết)
  • Xóa các plugin và tiện ích không hoạt động mà bạn không cần
  • Tối giản giao diện để người xem không bị rối mắt
Một trang chủ được thiết kế gọn gàng sẽ giúp trang của bạn không chỉ trông đẹp mà còn tải nhanh hơn. 

7. Tối ưu cơ sở dữ liệu WordPress

Việc tối ưu hóa cơ sở dữ liệu WordPress có thể được thực hiện một cách dễ dàng bằng plugin WP-Optimize. Plugin này cho phép tối ưu tất cả cơ sở dữ liệu như spam, đăng các bản sửa lỗi, bản nháp,..v..v..

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng WP-DB Manager để lên lịch tối ưu hóa cơ sở dữ liệu.

8. Tắt bớt hotlink trên bài

Hotlink – liên kết nóng xảy ra khi các trang web khách liên kết trực tiếp đến các hình ảnh trên trang web của bạn trên các bài đăng của họ. Điều đó khiến máy chủ của bạn tải ngày càng nặng.

Điều này có thể xảy ra khi có nhiều người “chôm” bài của bạn hoặc trang web của bạn (đặc biệt là hình ảnh) trở nên phổ biến hơn, điều này khiến bạn thường xuyên phải tạo hình ảnh tùy chỉnh cho trang web của mình.

Cách xử lý? Đặt mã này vào tệp .htaccess gốc: 
Mã xử lí tắt bớt hot link

9. Thêm tiêu đề hết hạn vào nguồn tĩnh

Tiêu đề Expires là một cách để chỉ định một thời gian đủ xa trong tương lai để trình duyệt không phải tìm nạp lại bất kỳ nội dung tĩnh nào (chẳng hạn như tệp css, javascript, hình ảnh, ...v...v..)

Cách này có thể cắt giảm đáng kể thời gian tải cho người dùng thường xuyên của bạn.

Bạn cần sao chép đoạn mã và dán vào tệp .htaccess gốc của mình: 

Mã thêm vào tiêu đề hết hạn

Các con số trên được đặt trong một tháng (tính bằng giây), bạn có thể thay đổi tùy ý. 

10. Điều chỉnh hình ảnh Gravatar

Gravatar là chữ viết tắt của Globally Recognized Avatar – Hình đại diện được nhân bản toàn cầu.

Gravatar được dùng để hiển thị ảnh đại diện của bạn trên các bài blog của bạn hoặc các blog mà bạn bình luận. Điều này sẽ giúp tăng tính nhận diện thương hiệu. Bạn có thể cải thiện tốc độ tải trang bằng cách đặt hình ảnh mặc định (có trong mục “Thảo luận”, trong tab cài đặt WordPress) thành không gian trống.

11. Thêm LazyLoad vào hình ảnh của bạn

LazyLoad là quá trình chỉ có các hình ảnh trong lần tải đầu tiên (tức là chỉ những hình ảnh hiển thị trong cửa sổ trình duyệt của khách truy cập). Sau đó, khi người đọc cuộn xuống, các hình ảnh khác bắt đầu tải, ngay trước khi chúng xuất hiện.

Điều này không chỉ giúp bạn tăng tốc độ tải trang mà còn tiết kiệm băng thông bằng cách tải ít dữ liệu hơn cho những người dùng không cuộn hết trang của bạn.

Hãy cài đặt plugin Jquery Image Lazy Load để thực hiện quá trình này một cách tự động.

12. Kiểm soát số lượng bản sửa đổi bài đăng được lưu trữ

WordPress ở chế độ mặc định sẽ lưu trữ tất cả các bản nháp vô thời hạn,

Vì vậy mà bạn nên sử dụng plugin Kiểm soát bản sửa lỗi để giữ các bản sửa đổi bài đăng ở mức tối thiểu. Hãy đặt nó thành 2 hoặc 3, để bạn vừa có bản dự phòng và website của bạn vừa không phải lưu quá nhiều bản sửa lỗi.

13. Tắt pingbacks và trackbacks

Theo mặc định, WordPress tương tác với các blog khác được trang bị pingback và trackback.

Mỗi khi một blog khác đề cập đến bạn, nó sẽ thông báo cho trang web của bạn, sau đó cập nhật dữ liệu về bài đăng. Việc tắt tính năng này sẽ không phá hủy các liên kết ngược đến trang web của bạn, mà chỉ nhằm giảm tải cho nó.

14. Sử dụng CloudFlare


Bằng cách sử dụng dịch vụ tối ưu hiệu suất website chuyên nghiệp CloudFlare cùng với plugin W3 Total Cache được đề xuất ở trên (chúng tích hợp với nhau), bạn có thể cải thiện đáng kệ tốc độ và thậm chi là cả tính bảo mật cho trang web của bạn. Cả hai đều miễn phí! 

Kết bài

Bằng cách giảm thời gian tải website, bạn có thể tăng trải nghiệm người dùng lên một cách đáng kể. Vì vậy mà tăng tốc WordPress là mối quan tâm rất lớn đối với các dịch vụ SEO. Hãy thử qua một trong 14 cách tăng tốc website WordPress của VLINK để tạo được trải nghiệm người dùng tốt nhất.

COMMENTS

Tên

7SAT,1,7Saturday,1,ads,5,advertising books,2,Agency,9,Agency Publicis Groupe,2,Apple,1,bài đăng Facebook,1,bài viết về agency,6,bao bì sáng tạo,1,Benchmark Testing,1,bitas,1,bộ sưu tập nike 2020,1,cách seo website mới,10,Call to action,1,chiến dịch Coca Cola,1,Chuẩn SEO,20,coca cola,1,Coca-Cola ứng dụng công nghệ OLED,1,Content,2,content marketing,1,conversion,1,Conversion Rate,1,Copywriting,4,Copywrting,1,Creative,9,creative campaign,6,Creative Packaging,5,Dịch vụ SEO,13,Entity,1,facebook,1,Ford,1,Ford hợp tác với Mc Donald's,1,Gen Z,1,Google,2,Google Maps,1,Ideas,1,Influencer Marketing,2,Instagram,1,Kiến Thức,39,Kiến Thức Marketing,26,Leadership,1,Live content,1,Marketing,14,Marketing cho Gen Z,1,McDonald’s,1,Micro Influencer,1,Mirinda,1,Nike,1,Nivea Men,1,nội dung 2020,1,Pepsi,1,Pepsi tung tagline mới,1,quảng cáo google,1,Quảng cáo Tết,1,quảng cáo tự nhiên,1,recent,1,sách quảng cáo,1,seo,16,SEO 2020,28,SEO Local,4,SEO Pinterest,2,SEO Website,29,SEO Website 2020,20,SkySocial,1,slide,2,sms brandname,1,Social Listening,1,sơn tùng m-tp,1,stagram,1,tagline mới của pepsi,1,tăng tỷ lệ chuyển đổi,3,tết canh tý,1,thiết kế bao bì McDonald's,1,Thiết kế Website,11,thủ thuật,2,Thương Hiệu Nivea,1,ticker2,1,TikTok,1,tìm ý tưởng cho bài viết,1,tìm ý tưởng viết bài,1,Tin Agency,4,tin marketing,6,Tin nhắn thương hiệu,1,Tin Tức,8,tin tức agency,1,tin tức về agency,1,Tips for Copywriting,1,Trademark Apple,1,truyền thông mạng xã hội,2,Twitter,1,tỷ lệ chuyển đổi,2,Vinasoy,1,Website,10,website WordPress,4,WordPress,12,WordPress là gì,1,xu hướng nổi bật 2020,2,xu hướng quảng cáo 2020,1,Xu hướng SEO 2020,14,xu hướng truyền thông 2020,1,YouTuber,1,
ltr
item
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.: 14 cách làm tăng tốc độ website WordPress hiệu quả
14 cách làm tăng tốc độ website WordPress hiệu quả
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhi8j48xKdab_IkjSarS-_-Od_5R8MsOHBpkpmAqzH5LniA26j0phyKqxyqYsBEEBZTrMwXgwLQiRhNMsy97P2R4D2XFKmFAZORMm3mIWxs7eNXqGezVm-1_3CmLwRpgFCKD5niGt-qwyA/w640-h320/VLINK-ASIA-14-cach-tang-toc-web-site-2.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhi8j48xKdab_IkjSarS-_-Od_5R8MsOHBpkpmAqzH5LniA26j0phyKqxyqYsBEEBZTrMwXgwLQiRhNMsy97P2R4D2XFKmFAZORMm3mIWxs7eNXqGezVm-1_3CmLwRpgFCKD5niGt-qwyA/s72-w640-c-h320/VLINK-ASIA-14-cach-tang-toc-web-site-2.jpg
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.
https://www.salebit.net/2020/12/14-cach-lam-tang-toc-do-website-wordpress-hieu-qua.html
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/2020/12/14-cach-lam-tang-toc-do-website-wordpress-hieu-qua.html
true
4158952107343579634
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content