Loading ...

$type=grid$count=4$tbg=rainbow$meta=0$snip=0$rm=0

Làm cách nào để tạo URL WordPress thân thiện với SEO?

  Tạo đường dẫn URL WordPress thân thiện với SEO là một cách đơn giản để tăng khả năng hiển thị tìm kiếm tự nhiên của website. Hãy làm theo ...

 Làm cách nào để URL WordPress của bạn trở nên thân thiện với SEOTạo đường dẫn URL WordPress thân thiện với SEO là một cách đơn giản để tăng khả năng hiển thị tìm kiếm tự nhiên của website. Hãy làm theo 4 gợi ý sau để làm được điều đó một cách chính xác. 

Đâu là cách đơn giản để cải thiện SEO WordPress của bạn ngay từ hôm nay?

Nếu bạn làm đúng, bạn sẽ cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm tự nhiên, đặc biệt là với từ khóa đuôi dài (long-tail-keywords) có lượng tìm kiếm thấp (low-volume). 

Trong bài viết này, bạn sẽ được gợi ý 4 cách để tạo URL WordPress thân thiện với SEO. 

Chúng trải dài từ những cập nhật cơ bản, toàn diện, cho đến những cập nhật liên quan đến nội dung và cách sắp xếp thông tin trên trang của bạn. 

Làm cách nào để URL WordPress của bạn trở nên thân thiện với SEO

1. Chọn một phần gốc duy nhất cho tên miền của bạn

Theo mặc định, có rất nhiều phiên bản khác nhau của phần gốc tên miền có thể dẫn đến website của bạn. 

Một số phiên bản URL khác nhau của một tên miền: 

http://example.com 

https://example.com 

http://www.example.com 

https://www.example.com 

Tất cả các phiên bản URL này đều dẫn về trang của bạn. Bạn nên chọn phiên bản “https” và chuyển hướng 3 phiên bản còn lại theo mã 301 về phiên bản chính mà bạn chọn. 

Bằng việc chọn phiên bản chính với cấu trúc URL “https”, bạn sẽ chuyển đổi tất cả chỉ mục, bảng xếp hạng, và đường dẫn về theo cấu trúc này. 

Ở khía cạnh bảo mật và SEO, website của bạn sẽ được mã hóa bằng giao thức SSL. 

HTTPS hiện đang là tín hiệu xếp hạng dối với thuật toán tìm kiếm của Google. 

Hơn thế nữa, Google đòi hỏi giao thức HTTPS để bảo mật dữ liệu trong Chrome. 

Vì cả hai lý do trên, bật HTTPS trên trang WordPress của bạn sẽ giúp bạn tăng thứ hạng tìm kiếm và cải thiện trải nghiệm người dùng. 

Chứng nhận Let’s Encrypt sẽ giúp website của bạn có HTTPS miễn phí. Vì vậy mà bạn không có lý do nào để không chuyển đổi sang HTTPS để khiến website của bạn thân thiện hơn với Google. 

Chuyển đổi từ http://example.com sang https://example.com sẽ đưa website của bạn, và tất cả nội dung mà bạn đăng, lên thứ hạng cao hơn trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm. 

2. Chọn cấu trúc Permalink thân thiện với SEO

Nếu bạn muốn Google để ý tới nội dung của bạn và liên kết nó với những cụm từ được người dùng tìm kiếm, bạn nên đảm bảo URL có những từ khóa liên quan đến chủ đề của nội dung. 

Ví dụ, nếu bạn viết về một buổi nhạc hội Burning Man hoành tráng, bạn nên tạo URL như sau: 

www.example.com/nhac-hoi-burning-man-hoanh-trang 

Hơn là như thế này: 


Bạn sẽ nhấp vào URL nào? 

Chắc chắn là đường dẫn đầu tiên rồi. 

URL của bạn cho Google - cùng những người xem kết quả tìm kiếm – biết chính xác nội dung mà bạn đăng có chủ đề gì. 

Hay nói cách khác, điều đó giúp Google hiểu URL của bạn vì chúng thân thiện với SEO. Mọi người có thể hiểu URL của bạn vì chúng thân thiện với người dùng. 

Nếu bạn muốn thay đổi cấu trúc permalink trong WordPress, hãy vào phần Settings > Permalinks. Bạn sẽ tìm thấy các lựa chọn sau: 

Làm cách nào để URL WordPress của bạn trở nên thân thiện với SEO

  • Plain: Không thân thiện với SEO. Không có gì trong URL mô tả nội dung trên trang của bạn.
  • Day and name: Đây là một lựa chọn tốt cho SEO vì nó giúp Google biết nội dung mà bạn đăng là gì và ngày xuất bản chính xác, một điều có thể rất quan trọng với một số người xem của bạn.
  • Month and name: Cũng là một lựa chọn tốt! Cũng như Day and name, URL sẽ chỉ hiển thị tháng mà nội dung được đăng.
  • Numeric: Một lựa chọn không thân thiện với SEO. Không có gì trong URL mô tả nội dung trên trang của bạn.
  • Post name: Đây là lựa chọn phổ biến để tối ưu SEO cho WordPress. Nó cho phép bạn cá nhân hóa URL để phù hợp với chủ đề của nội dung.
  • Custom Structure: Bạn có thể dùng các thẻ đặc biệt của WordPress để tùy chỉnh URL của mình. Nếu bạn có một website lớn với nhiều chuyên mục khác nhau, bạn có thể dùng một tag như “/%category%/%postname%/” để thêm chuyên mục vào URL. Bằng cách này, bạn có thể cho Google thêm thông tin về nội dung của minh.
Để cấu trúc Permalink thân thiện với SEO, hãy chọn một chuyên mục duy nhất cho một post. 

Khi bạn đã chọn một tùy chỉnh permalink phù hợp, hãy nhấn nút Save changes. 

Sau đó, bạn có thể thay đổi URL cho từng trang mà bạn đăng lên. 

Trong phần Admin Dashboard, bạn có thể chỉnh sửa URL trước khi nhấn OK và cập nhật bài đăng. 

Làm cách nào để URL WordPress của bạn trở nên thân thiện với SEO

Lưu ý với các website lớn 

Bằng việc thay đổi cấu trúc permalink, bạn sẽ mất toàn bộ số lượt share trên mạng xã hội của mình. Nếu bài đăng của bạn có hàng ngàn lượt share, việc chuyển đổi cấu trúc URL sẽ reset nó về 0. 

Bên cạnh đó, nó còn có nguy cơ làm ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. 

Nếu website của bạn đang sử dụng URL dạng Plain, bạn nên thay đổi ngay cấu trúc URL của trang. Bạn vẫn sẽ mất số lượt share bài viết trên các trang mạng xã hội, thế nhưng lợi ích từ một URL thân thiện với SEO sẽ bù đắp cho mất mát đó. 

Một điều khác cũng quan trọng không kém là bạn sẽ muốn chắc chắn rằng các đường dẫn cũ sẽ được chuyển hướng theo mã 301 về website mới. 

Tôi khuyến cáo bạn nên thử với một trang mẫu bằng cách theo dõi URL hiện tại, sau đó thay đổi cấu trúc URL, sau đó truy cập đường dẫn cũ. Nếu đường dẫn không tự động chuyển hướng về trang mới thì bạn nên ngưng mọi việc lại, sau đó nghiên cứu, tìm hiểu sự cố. Hãy bảo đảm các đường dẫn cũ tự động chuyển hướng về trang mới. Bạn cũng có thể tải một plugin có chức năng chỉnh từng URL sau khi thay đổi. 

3. Cấu trúc trang và cấu trúc URL

Chúng ta đã biết cách thay đổi cấu trúc permalink, đây là lúc để vẽ sơ đồ URL trên trang web của bạn. 

Mục tiêu cuối cùng là gắn kết URL với chủ đề của nội dung được đăng và từ khóa tập trung của từng chuyên mục và từng trang một. 
  • Ví dụ về thương mại điện tử: example.com/san-pham/loai-san-pham/ten-hang/ten-san-pham
  • Ví dụ về B2B: example.com/dich-vu/nhom-nganh/chi-tiet-dich-vu 

4. Viết lại URL của bạn để khiến chúng thân thiện với SEO hơn

Làm cách nào để URL WordPress của bạn trở nên thân thiện với SEO

Đây là những điều nên và không nên làm khi viết và viết lại URL trong WordPress

Viết URL mang tính tập trung cao 

Hãy bỏ các từ không liên quan và tập trung vào các từ khóa quan trọng. 

“Từ ngắt” là những từ không đem lại giá trị gì cho người xem (ví dụ như “cái”, “rằng”, “thì”). 

Chúng sẽ không gây ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm khi nằm trong URL, nhưng cũng không đem lại lợi ích nào cả. Lý do là bởi chúng không giúp ích cho người đọc mà còn khiến URL dài hơn. 

Một URL như http://example.com/nhac-hoi-burning-man-hoanh-trang sẽ tốt hơn http://example.com/nhac-hoi-burning-man-ma-chung-toi-toi-hom-qua-that-hoanh-trang 

Viết URL ngắn: 

Độ dài của URL không phải một tiêu chí xếp hạng. Điều quan trọng nhất là đặt các từ khóa trong URL và tránh các từ không cần thiết. 

Sử dụng một định dạng URL xuyên suốt 

Nếu bạn dùng dấu gạch ngang (“-“) để ngăn cách các từ trong bài đăng của bạn, đừng sử dụng dấu gạch dưới (“_”) để ngăn cách các từ ở nơi khác trong web. 

Hãy làm theo WordPress – sử dụng gạch ngang để ngăn cách các từ trong URL. 

Kết luận

Không có một cách duy nhất để tạo ra các URL thân thiện với SEO. 

Điều đó phụ thuộc vào loại web mà bạn thiết kế, ngành hoạt động, và điều mà các khách truy cập của bạn quan tâm. 

Việc tối ưu URL WordPress là rất quan trọng – bao gồm việc tối ưu tất cả các từ khóa nhằm làm rõ nội dung của trang. Bây giờ bạn đã sẵn sàng để xuất hiện trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm! 

COMMENTS

Tên

7SAT,1,7Saturday,1,ads,5,advertising books,2,Agency,9,Agency Publicis Groupe,2,Apple,1,bài đăng Facebook,1,bài viết về agency,6,bao bì sáng tạo,1,Benchmark Testing,1,bitas,1,bộ sưu tập nike 2020,1,cách seo website mới,10,Call to action,1,chiến dịch Coca Cola,1,Chuẩn SEO,20,coca cola,1,Coca-Cola ứng dụng công nghệ OLED,1,Content,2,content marketing,1,conversion,1,Conversion Rate,1,Copywriting,4,Copywrting,1,Creative,9,creative campaign,6,Creative Packaging,5,Dịch vụ SEO,13,Entity,1,facebook,1,Ford,1,Ford hợp tác với Mc Donald's,1,Gen Z,1,Google,2,Google Maps,1,Ideas,1,Influencer Marketing,2,Instagram,1,Kiến Thức,39,Kiến Thức Marketing,26,Leadership,1,Live content,1,Marketing,14,Marketing cho Gen Z,1,McDonald’s,1,Micro Influencer,1,Mirinda,1,Nike,1,Nivea Men,1,nội dung 2020,1,Pepsi,1,Pepsi tung tagline mới,1,quảng cáo google,1,Quảng cáo Tết,1,quảng cáo tự nhiên,1,recent,1,sách quảng cáo,1,seo,16,SEO 2020,28,SEO Local,4,SEO Pinterest,2,SEO Website,29,SEO Website 2020,20,SkySocial,1,slide,2,sms brandname,1,Social Listening,1,sơn tùng m-tp,1,stagram,1,tagline mới của pepsi,1,tăng tỷ lệ chuyển đổi,3,tết canh tý,1,thiết kế bao bì McDonald's,1,Thiết kế Website,11,thủ thuật,2,Thương Hiệu Nivea,1,ticker2,1,TikTok,1,tìm ý tưởng cho bài viết,1,tìm ý tưởng viết bài,1,Tin Agency,4,tin marketing,6,Tin nhắn thương hiệu,1,Tin Tức,8,tin tức agency,1,tin tức về agency,1,Tips for Copywriting,1,Trademark Apple,1,truyền thông mạng xã hội,2,Twitter,1,tỷ lệ chuyển đổi,2,Vinasoy,1,Website,10,website WordPress,4,WordPress,12,WordPress là gì,1,xu hướng nổi bật 2020,2,xu hướng quảng cáo 2020,1,Xu hướng SEO 2020,14,xu hướng truyền thông 2020,1,YouTuber,1,
ltr
item
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.: Làm cách nào để tạo URL WordPress thân thiện với SEO?
Làm cách nào để tạo URL WordPress thân thiện với SEO?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhBljYuWptZpC5RBhMIalyDI_Z2noNPJqOFX6w-UjgFPqqPEnnNsL59SX-bg_psNryDeTLOjqasvZPDhFEyYTroNUVuA00zfNb4_PmBFLQYhZkGaTaiJlZQXphOKbPSfKKYpKS0O2o5ANg/w640-h336/Vlink-ASIA-lam-URL-WordPress-than-thien-voi-SEO-3.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhBljYuWptZpC5RBhMIalyDI_Z2noNPJqOFX6w-UjgFPqqPEnnNsL59SX-bg_psNryDeTLOjqasvZPDhFEyYTroNUVuA00zfNb4_PmBFLQYhZkGaTaiJlZQXphOKbPSfKKYpKS0O2o5ANg/s72-w640-c-h336/Vlink-ASIA-lam-URL-WordPress-than-thien-voi-SEO-3.png
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.
https://www.salebit.net/2020/12/cach-tao-url-WordPress-than-thien-voi-SEO.html
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/2020/12/cach-tao-url-WordPress-than-thien-voi-SEO.html
true
4158952107343579634
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content