Loading ...

$type=grid$count=4$tbg=rainbow$meta=0$snip=0$rm=0

10 lợi thế của việc Marketing trên Facebook

Facebook đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Đây là 10 cách mà Facebook giúp bạn biến khách hàng tiềm năng (lead) thành khác...

Facebook đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Đây là 10 cách mà Facebook giúp bạn biến khách hàng tiềm năng (lead) thành khách hàng (customer) 

10 lợi thế của việc Marketing trên Facebook

Bạn đã từng nghe rằng quảng cáo trên mạng xã hội không mang lại hiệu quả?

Hoặc là không nên tốn tiền quảng cáo trên Facebook, vì sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội khác?

Nếu như vậy, bạn nên nghĩ lại rồi đấy.

Sau đây là 10 lý do mà bạn nên kết hợp Facebook vào chiến lược Marketing hỗn hợp của mình. Bài viết sẽ nhấn mạnh những điểm khác biệt quan trọng giữa Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác. Đi cùng lợi thế của Facebook so với các kênh digital khác.

1. Tiếp cận khán giả đa dạng

Không thể chối cãi rằng Facebook giúp các Marketers tiếp cận một trong những cơ sở khách hàng lớn nhất trên Internet.

Vào tháng 7 năm 2020, theo Statista, Facebook có hơn 2,6 tỉ người dùng trên khắp thế giới.

Như vậy, Facebook hiện đang có lượng người dùng cao hơn bất kì nền tảng mạng xã hội nào và chỉ đứng sau lượng người dùng của công cụ tìm kiếm Google. 

10 lợi thế của việc Marketing trên Facebook

Số lượng người sử dụng Facebook không chỉ đông đảo, mà còn đa dạng về nhân khẩu học. 

Dù doanh nghiệp của bạn phục vụ nhóm khách hàng nào, bạn cũng có thể tìm thấy họ trên Facebook.

Tuy hướng đến đối tượng người dùng trẻ tuổi, với 62% người dùng thuộc độ tuổi 18-34 tuổi, Facebook thu hút người dùng thuộc mọi thế hệ, với 38% người dùng rơi vào nhóm 35 đến hơn 65 tuổi.

Nhóm người dùng lớn tuổi hiện đang là phân khúc phát triển nhanh nhất trên Facebook.

Kể từ năm 2015 số lượng người dùng Facebook thuộc thế hệ Baby Boomers (sinh từ năm 1946 đến năm 1964) tăng trưởng một cách đều đặn. Số lượng người dùng sinh trong hoặc trước năm 1945 trên Facebook đã tăng gần gấp đôi, theo Pew Research Center.

2. Liên kết với các doanh nghiệp B2C và cả B2B

Bạn đã từng nghe việc quảng cáo trên Facebook chỉ phù hợp với các doanh nghiệp B2C chưa?

Thật đáng ngạc nhiên khi các doanh nghiệp B2B cũng chạy các chiến dịch quảng cáo thành công trên Facebook.

Những nhà hoạch định doanh nghiệp nhiều dành thời gian hơn trên Facebook (đến 74%) so với những đối tượng người dùng khác.

Không gian B2B mang tính cạnh tranh cao. Điều đó có nghĩa là các nhà marketers B2B phải rất năng nổ khi thực hiện các chiến dịch Facebook.

Bằng việc ra quyết định đúng đắn khi định vị khách hàng, chọn format quảng cáo, nhắn tin, xây dựng trải nghiệm khách hàng off-Facebook, bạn sẽ nắm bắt được các cơ hội dẫn tới thành công.

Việc tiếp thị lại trên Facebook là điều mà các marketers B2B ít phải lo ngại nhất.

Chúng ta thường hay quên rằng những khách hàng B2B không ngừng tìm kiếm sản phẩm mới kể cả khi họ rời văn phòng.

Để nhắm đến người dùng mới, Facebook đem đến các phân khúc định vị sẵn sau đây rất phù hợp với yêu cầu của khách hàng B2B: 
  • Tên nhà tuyển dụng.
  • Tên chức vụ.
  • Ngành tuyển dụng.
  • Ngành được quan tâm. 
  • Kích cỡ của công ty.
  • Những người di chuyển vì công việc.
Một chiến thuật B2B hiệu quả khác là tạo những khách hàng tương tự dựa trên email list có sẵn, những người truy cập website, hoặc cơ sở khách hàng.

Dù không độc quyền trên Facebook, những người làm quảng cáo có thể sử dụng chiến thuật này một cách hiệu quả trên Facebook.

3. Tập trung vào toàn bộ đường hầm marketing với nhiều cách tiếp cận khác nhau

Trong số tất cả các nền tảng digital marketing, Facebook có thể là nền tảng duy nhất chăm sóc người dùng thành công trong bất kì giai đoạn nào trên hành trình chuyển đổi khách hàng.

Format quảng cáo, lựa chọn định vị khách hàng, các tính năng đo lường của Facebook đều phù hợp với bất kì chiến lược marketing nào.

Facebook luôn đem sự hài lòng cho người dùng, khi họ đang lướt ngẫu nhiên hay bắt đầu nghiên cứu về mặt hàng nào đó, cho đến bước quyết định mua sắm.

10 lợi thế của việc Marketing trên Facebook

Ở giai đoạn tìm hiểu thương hiệu, quảng cáo qua Stories, video đều là những cách tuyệt vời để thu hút sự tò mò của khách hàng mà không tỏ ra quá lộ liễu.

Nếu người dùng thực sự không cảm thấy quan tâm đến thông điệp của bạn, họ sẽ không tiếp cận nó và lướt qua ngay lập tức.

Nhưng nếu họ tiếp cận nó, thì bạn đã có cơ hội để làm họ bất ngờ và thích thú với một quảng cáo trực quan, đáng nhớ và cho khách hàng thấy sản phẩm và dịch vụ của bạn đem lại giá trị thật.

Mục tiêu của việc này là để làm khách hàng thấy vui vẻ và khuyến khích họ tìm hiểu sản phẩm của bạn khi họ có thêm thời gian rảnh.

Nếu mục tiêu của bạn là hướng đến khách hàng ở giữa giai đoạn chuyển đổi (ví dụ khách hàng đang cân nhắc mua), Facebook đưa ra 6 lựa chọn khác nhau để phục vụ khách hàng.

Nếu việc thúc đẩy khách hàng chọn sản phẩm của bạn là mục tiêu chính thì Facebook chắc chắn là một nguồn đáng tin cậy đem đến lưu lượng truy cập với chất lượng tốt (hoặc nếu doanh nghiệp của bạn dựa vào thời lượng sử dụng app để tăng số lượng người cài app).

Các marketers thiên về transaction sẽ đạt được nhiều lợi ích với các lựa chọn dành cho các chiến dịch chuyển đổi của Facebook.

Hãy nhớ sử dụng các nút có thể custom được của Facebook để nâng cao chất lượng quảng cáo của bạn.

Tùy vào ngành và mục tiêu của bạn, Facebook có rất nhiều nút đặc biệt để tích hợp vào trong quảng cáo của bạn (ví dụ như đặt phòng khách sạn, làm một giao dịch)

4. Tính minh bạch về dữ liệu khán giả

Dữ liệu về khán giả mà chiến dịch quảng cáo của bạn tiếp cận trên Facebook được minh bạch ở mức cao.

Bằng việc định vị khán giả tự chọn, doanh nghiệp của bạn có mức quyết định rất cao đối với đối tượng khán giả mà bạn chọn
  • Fans: Những người theo dõi bạn trên Facebook.
  • Friends of Fans: Người dùng là bạn của người theo dói bạn.
  • Behaviors or Interests: Người dùng đáp ứng các tiêu chuẩn được bạn chọn trước đó.
  • Remarketing: Những người dùng từng vào trang của bạn.
Trong khi những nền tảng khác sẽ tự động tối ưu lựa chọn của bạn, việc chia phân khúc của chiến dịch của bạn trên Facebook dựa trên những tập khách hàng trên sẽ đem lại cho bạn những insight hữu ích.

Trong cả hai trường hợp, chiến dịch của bạn sẽ chạy một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, trên Facebook, bạn không thể xem phân khúc nào đem lại nhiều lượt tiếp cận nhất. Điều đó khiến bạn phải tự đưa ra những suy đoán và tự kiểm nghiệm, thay đổi chiến thuật của mình.

5. Định vị khách hàng dựa trên tâm lý của họ.

Khả năng định vị khách hàng của Facebook không chỉ dừng lại ở nhân khẩu học (demographics).

Dần dần, việc phân chia thị phần dựa trên nhân khẩu học đưa ra những dự đoán tồi về lối sống và nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Ví dụ, không phải khách hàng nào thuộc nhóm millennials (sinh năm 1981 cho đến năm 1996) cũng đều bị nợ học phí đại học hay sống ở mức thu nhập thấp.

Khả năng định vị của Facebook giúp đánh vào nhiều phân khúc khách hàng với đặc tính khác nhau về lối sống, ví dụ như các mối quan tâm, các sự kiện diễn ra trong cuộc sống, hành vi và sở thích.

Điều này không chỉ cho phép định vị khách hàng với độ chính xác cao hơn mà còn phù hợp hơn với các chiến lược digital marketing kết hợp ofline của bạn. 

10 lợi thế của việc Marketing trên Facebook

6. Định vị khách hàng của đối thủ.

Một số giải pháp mà Facebook đưa ra sẽ giúp bạn theo đuổi các khán giả của đối thủ.

Trên Facebook, bạn không thể nhắm vào khách hàng của các thương hiệu khác.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tiếp cận những người dùng đang có hứng thú với một số thương hiệu nhất định.

Điều này được thực hiện dựa trên dữ liệu mà Facebook tự thu thập dựa trên lần cuối cùng mà người dùng cập nhật các cài đặt của họ.

Tuy nhiên, nếu được sử dụng trên quy mô lớn, đây có thể là một chiến thuật hiệu quả để tiếp cận những khách hàng tiềm năng. 


Bằng cách xây dựng một tệp khán giả với sở thích đối với từ 20 thương hiệu nổi tiếng trở nên, bạn có thể tiếp cận với hàng ngàn người dùng khác nhau mà không cần phải trả phí cho profile của họ. Chi phí đó có thể được dùng vào các kênh marketing khác.

7. Nhiều format quảng cáo đa dạng.

Với 10 format quảng cáo, Facebook dẫn đầu các nền tảng mạng xã hội về độ đa dạng của các lựa chọn quảng cáo trên nền tảng của mình.

Đối với mỗi giai đoạn trong kênh marketing, có rất nhiều lựa chọn khác nhau, thường được sử dụng nhất là quảng cáo bằng hình ảnh và video.

Cần phải lưu ý là hầu như tất cả các format quảng cáo đều sẽ đi kèm hiệu ứng hình ảnh và âm thanh đem lại cho bạn nhiều cơ hội để mô tả và giới thiệu doanh nghiệp của bạn.

Sponsored Posts là một format quảng cáo đáng lưu ý, đặc biệt là khi doanh nghiệp của bạn cho phép người khác đăng lên feed của mình.

Tăng cường nội dung được người dùng tạo ra trên feed của bạn thường sẽ giúp tăng tương tác với các người dùng khác.

Những nội dung được người dùng tạo ra với sức hút cao thường hiệu quả hơn những quảng cáo được dựng sẵn, chúng dễ bị xem là các thông điệp được dàn dựng.

Trái lại, nội dung do người dùng tạo ra khiến mọi người ít cảnh giác hơn khi xem chúng.

8. Đưa traffic trực tiếp đến trang của bạn.

Như đã được đề cập bên trên, nhiều lựa chọn quảng cáo của Facebook cho phép đưa traffic về website của doanh nghiệp.

Sự thật đúng là đa số người dùng mở Facebook với ý định lướt các nội dung trên đó.

Tuy nhiên, nếu quảng cáo của bạn thu hút và việc định vị mang tính phù hợp, nó sẽ đủ sức đưa người dùng chuyển từ Facebook sang website của bạn.

9. Hiệu suất đo lường được.

Cần nhấn mạnh rằng Facebook cho phép lập báo cáo với nhiều tập hợp chỉ số mở rộng, tùy theo format quảng cáo. Chúng bao gồm hành động mà người dùng thực hiện trước khi rời Facebook (ví dụ như tương tác, nhấp vào quảng cáo) hoặc sự kiện ngoài Facebook (ví dụ như chuyển đổi, tạo doanh thu).

Yêu cầu duy nhất là cài đặt Facebook pixel trên trang của bạn. Thông thường, các marketers dựa vào các công cụ phân tích của bên thứ ba để theo dõi những chỉ số chuyển đổi cơ bản, Facebook dựa vào các pixel của họ để tối ưu chiến dịch một cách tự động.

Nếu không có chúng, Facebook không thể định vị profile của người dùng phù hợp nhất để chuyển đổi thành khách hàng. Như vậy Facebook sẽ tiếp tục đẩy quảng cáo đến một đối tượng người dùng duy nhất xuyên suốt chiến dịch.

10. Giữ các khán giả có sẵn của bạn tiếp tục tương tác.

Một lợi ích đặc biệt quan trọng của việc quảng cáo trên Facebook là nó nuôi dưỡng và giúp tăng lượng người theo dõi và fan của bạn trên Facebook.

Trong khi việc tạo traffic và tương tác cho website, tạo chuyển đổi là chìa khóa thành công, bạn cũng cần duy trì tương tác thường xuyên với khán giả trên Facebook.

Hãy xem profile Facebook của bạn là website thứ hai của doanh nghiệp – một chi nhánh digital của doanh nghiệp.

Cũng như đối với website của bạn và bất kì sự hiện diện offline nào, dần dần một vài người dùng sẽ bớt quan tâm và ngưng tương tác với bạn.

Họ cần được nhắc nhở và tạo lý do để quan tâm đến bạn.

Bên cạnh đó, những người dùng đã bị mất vĩnh viễn cần được thay thế bởi những người dùng mới.

Quảng cáo trên Facebook, dù bạn đặt mục tiêu chính là gì, luôn luôn có lợi ích quan trọng thứ hai là gia tăng lượng người theo dõi và đem lại cho các fan có sẵn của bạn một điều gì đó mới mẻ để quan tâm.

Nếu ngân sách cho phép, bạn có thể thực hiện chiến dịch một cách ngắt quãng và đánh vào duy nhất những followers có sẵn.

Chỉ riêng việc theo dõi không đảm bảo người dùng sẽ thấy toàn bộ các cập nhật của bạn.

Một chiến dịch nhắm vào những người đang theo dõi cũng không đảm bảo sẽ tiếp cận được toàn bộ nhóm khách hàng tiềm năng này.

Tuy nhiên, nó giúp khuyến khích người dùng kiểm tra profile của bạn thường xuyên hơn.

Trên đây là 10 điểm khác biệt quan trọng giữa Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác cũng như các kênh digital khác.

Nền tảng quảng cáo của Facebook sở hữu các công cụ quản lý phù hợp với ngân sách của người dùng, theo dõi kết quả sát thời gian thực, dễ tiếp cận đối với bất kì doanh nghiệp thuộc kích cỡ nào và có thể thúc đẩy những kết quả đo lường được bao gồm cả doanh thu.

Cuối cùng, việc duy trì sự hiện diện trên Facebook cũng gián tiếp duy trì lượt tìm kiếm tự nhiên của bạn.

Việc quảng cáo trên Facebook có thể giúp bạn tăng tín hiệu xã hội (share, like, và comment), gián tiếp ảnh hưởng thứ hạng SEO của bạn

Một cơ hội hoàn hảo để quảng cáo

Trước khi dịch COVID-19 diễn ra, người dùng Facebook dành cho mạng xã hội này trung bình 58,5 phút/ngày.

Trong thời gian cách ly, thời gian sử dụng Facebook và các mạng xã hội khách tăng rát mạnh.

Đây là thời điểm hoàn hảo để thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Facebook nhằm làm hồi phục tình hình kinh doanh của bạn.

COMMENTS

BLOGGER: 1
  1. We are an independent escorts agency providing Call Girls job in Gurgaon. Call Girls job in hotels, We mainly targeted to the clients satisfaction and fully co-operative service providin you Escorts Girl Job in Gurgaon. We never disclose any identity to any third person. We also provides accommodations,we are looking an independent girl who can work with independently as a Female Escorts Job in Gurgaon.

    The recruitment will be on face to face interview and we need some pics for finalize the girls. The girls should be good looking to do Call Girls job in Gurgaon, good body structure and can work with us independently. Any Girls from any city can join us for Escorts Girl Job in Gurgaon and become a Call girls. We are hiring Female Escorts Job in Gurgaon also.

    Trả lờiXóa

Tên

7SAT,1,7Saturday,1,ads,5,advertising books,2,Agency,9,Agency Publicis Groupe,2,Apple,1,bài đăng Facebook,1,bài viết về agency,6,bao bì sáng tạo,1,Benchmark Testing,1,bitas,1,bộ sưu tập nike 2020,1,cách seo website mới,10,Call to action,1,chiến dịch Coca Cola,1,Chuẩn SEO,20,coca cola,1,Coca-Cola ứng dụng công nghệ OLED,1,Content,2,content marketing,1,conversion,1,Conversion Rate,1,Copywriting,4,Copywrting,1,Creative,9,creative campaign,6,Creative Packaging,5,Dịch vụ SEO,13,Entity,1,facebook,1,Ford,1,Ford hợp tác với Mc Donald's,1,Gen Z,1,Google,2,Google Maps,1,Ideas,1,Influencer Marketing,2,Instagram,1,Kiến Thức,39,Kiến Thức Marketing,26,Leadership,1,Live content,1,Marketing,14,Marketing cho Gen Z,1,McDonald’s,1,Micro Influencer,1,Mirinda,1,Nike,1,Nivea Men,1,nội dung 2020,1,Pepsi,1,Pepsi tung tagline mới,1,quảng cáo google,1,Quảng cáo Tết,1,quảng cáo tự nhiên,1,recent,1,sách quảng cáo,1,seo,16,SEO 2020,28,SEO Local,4,SEO Pinterest,2,SEO Website,29,SEO Website 2020,20,SkySocial,1,slide,2,sms brandname,1,Social Listening,1,sơn tùng m-tp,1,stagram,1,tagline mới của pepsi,1,tăng tỷ lệ chuyển đổi,3,tết canh tý,1,thiết kế bao bì McDonald's,1,Thiết kế Website,11,thủ thuật,2,Thương Hiệu Nivea,1,ticker2,1,TikTok,1,tìm ý tưởng cho bài viết,1,tìm ý tưởng viết bài,1,Tin Agency,4,tin marketing,6,Tin nhắn thương hiệu,1,Tin Tức,8,tin tức agency,1,tin tức về agency,1,Tips for Copywriting,1,Trademark Apple,1,truyền thông mạng xã hội,2,Twitter,1,tỷ lệ chuyển đổi,2,Vinasoy,1,Website,10,website WordPress,4,WordPress,12,WordPress là gì,1,xu hướng nổi bật 2020,2,xu hướng quảng cáo 2020,1,Xu hướng SEO 2020,14,xu hướng truyền thông 2020,1,YouTuber,1,
ltr
item
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.: 10 lợi thế của việc Marketing trên Facebook
10 lợi thế của việc Marketing trên Facebook
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh4ncxArSIUaVRXrtphvMAlEfX9w8Swxspk7r7spek8z5XX3M4gucmRdDzmcpSoDIAJ2a3JurHXoEdkAmcNtypZUdndEWYOcQt4-fPUeJ0Dpc5ZKiVNm6ItXNp_nRRGwfPrzHg0x4bvoaA/w640-h336/VLINK-ASIA-Marketing-8.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh4ncxArSIUaVRXrtphvMAlEfX9w8Swxspk7r7spek8z5XX3M4gucmRdDzmcpSoDIAJ2a3JurHXoEdkAmcNtypZUdndEWYOcQt4-fPUeJ0Dpc5ZKiVNm6ItXNp_nRRGwfPrzHg0x4bvoaA/s72-w640-c-h336/VLINK-ASIA-Marketing-8.png
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.
https://www.salebit.net/2020/12/10-loi-the-marketing-tren-facebook.html
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/2020/12/10-loi-the-marketing-tren-facebook.html
true
4158952107343579634
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content