Loading ...

$type=grid$count=4$tbg=rainbow$meta=0$snip=0$rm=0

Tạo Cấu trúc Website và Đường dẫn nội bộ chuẩn SEO

Cùng VLINK ASIA tìm hiểu cách đặt Cấu trúc Website và đường dẫn nội bộ chuẩn SEO

Tạo Cấu trúc Website và Đường dẫn nội bộ chuẩn SEO

Cấu trúc Website và đường dẫn nội bộ là yếu tố mấu chốt đối với bất kì chiến lược SEO nào. Hãy cùng VLINK ASIA tìm hiểu cách đặt một nền móng vững chắc cho Website của bạn.

Dù bạn đã có thâm niên bao nhiêu năm trong lĩnh vực SEO, bạn cũng không thể bỏ qua tầm quan trọng của cấu trúc Website đối với hiệu suất tìm kiếm tự nhiên. Hiện nay, việc thiết kế cấu trúc Website chuẩn SEO đang ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. 

Tạo Cấu trúc Website và Đường dẫn nội bộ chuẩn SEO

Cấu trúc Website là gì?

Về mặt bản chất, cấu trúc Website đơn giản là việc sắp xếp các trang của website một cách hợp lý.

Mục tiêu của việc sắp xếp này là giúp người dùng lướt trang web đó một cách dễ dàng, đồng thời cho phép công cụ tìm kiếm quét trang web một cách dễ dàng.

Các chuyên gia làm dịch vụ SEO đều biết rằng việc tối ưu on-page hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào việc sắp xếp on-page bằng thẻ tiêu đề (H1, H2, H3,...)

Cấu trúc Website được tạo ra thông qua công việc sắp xếp này.

Ví dụ, bạn hãy xem website như một ngôi nhà. Một ngôi nhà lý tưởng có nhiều phòng và mỗi phòng đều dễ đi vào.

Trong phép ẩn dụ này, các trang của website được xem như những căn phòng. Để ngôi nhà có thể ở được, bạn cần phải có các hành lang. Nếu không có những hành lang này, bạn chỉ có thể chui vào phòng qua cửa sổ.

Chủ đề vs Từ khóa

Một trong những điểm chính trong việc tạo cấu trúc Website lý tưởng là cách mà bạn sắp xếp các trang bằng các silo chủ đề 

Tạo Cấu trúc Website và Đường dẫn nội bộ chuẩn SEO

 Cấu trúc Silo là dạng cấu trúc Website chuyên sâu chia nội dung Website thành các thư mục (Category) riêng biệt. Những nhóm trong cấu trúc này được phân chia thứ bậc dựa trên Topic và Subtopic. Trong đó nội dung nào liên quan sẽ được xếp chung nhóm với nhau.

Một cấu trúc Silo càng chứa nhiều nội dung liên quan đến chủ đề thì càng tăng độ liên quan của Website trong mắt Google. Nếu trang bạn chứa tất cả truy vấn chính của người dùng khi tìm kiếm một chủ đề nào đó thì quá tốt.

Trong khi việc nghiên cứu từ khóa rất quan trọng, việc sắp xếp các trang của một website theo chủ đề cũng rất quan trọng.

Bằng cách tập trung vào các chủ đề, bạn có thể tập trung tạo nội dung có khả năng trả lời các câu hỏi của khách hàng tại mỗi giai đoạn của hành trình marketing.

Cuối cùng, nghiên cứu từ khóa vẫn sẽ là một yếu tố quan trọng khi tạo nội dung, nếu bạn muốn trang web của mình có thứ hạng tốt.

Từ khóa không còn là thứ mà bạn có thể đặt tùy ý lên page rồi leo hạng cho một truy vấn nhất định, sau khi tạo một vài đường dẫn.

Mọi thứ đã trở nên phức tạp hơn trước.

Các công cụ tìm kiếm đang trở nên thông minh hơn và xử lý nội dung hiệu quả hơn.

Đó là lý do mà bạn cần quyết định chủ đề nào cần được nhắc tới trên một trang hoặc sử dụng nhiều trang nói về cùng một chủ đề một cách chuyên sâu.

Khi được thực hiện một cách chính xác, phương pháp tạo nội dung này có thể đem lại:
  • Số lượng từ khóa cao. 
  • Thứ hạng cao.
  • Tương tác cao từ người dùng.

Thiết lập cấu trúc IA

Sau khi nghiên cứu và lập các chủ đề chính mà trang web của bạn cần tập trung vào, đây là lúc để thiết lập cấu trúc thông tin của trang web, còn được gọi là IA.

Hãy nhớ về ví dụ website giống như một ngôi nhà với các trang đại diện cho các căn phòng độc lập

Cấu trúc thông tin của trang web sẽ được đại diện bằng các hành lang nối các căn phòng. 

Tạo Cấu trúc Website và Đường dẫn nội bộ chuẩn SEO

Hình ảnh phía trên minh họa một cấu trúc Website tiêu biểu.

Trên đỉnh của trải nghiệm người dùng, bạn có trang chủ với nhiều khả năng là trang được truy cập nhiều nhất trên cả website của bạn.

Trang chủ sẽ dẫn tới các silo chủ đề chính của website. Các silo này đóng vai trò như các cụm tập hợp các chủ đề chính của website.

Lợi ích chính của việc này là khi công cụ tìm kiếm quét các cụm chủ đề này, chúng sẽ có sự hiểu biết chính xác hơn về nội dung trang web của bạn.

Bằng cách đặt nội dung vào đúng silo, nội dung của trang web được sắp xếp theo cách giúp hỗ trợ cho chủ đề chính.

Bên cạnh đó, việc sắp xếp logic cũng giúp tăng điểm authority cho các chủ đề mà bạn chọn để tạo nội dung.

Đây là lúc mà bạn cần áp dụng khái niệm EAT của Google. Một trang web càng đạt điểm authority cao đối với một chủ đề, nó càng dễ leo hạng với những query liên quan trong công cụ tìm kiếm.

Cũng tương tự như các công cụ tìm kiếm, nếu một website tạo các nội dung hữu ích thu hút khán giả và trả lời được các câu hỏi của họ, mức độ nhận thức và tin tưởng đối với website được tăng lên. Nếu người dùng có nhiều câu hỏi về một chủ đề cụ thể, họ sẽ trực tiếp quay lại trang web của bạn

Sử dụng các đường dẫn nội bộ

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của việc thiết kế cấu trúc website một cách logic là liên kết các trang với nhau.

Điều này có thể được thực hiện thông qua các item điều hướng và đường dẫn nội bộ trong bài đăng.

Tại sao các đường dẫn nội bộ cực kì quan trọng?
  • Từ khía cạnh của cả người dùng và công cụ tìm kiếm, đường dẫn nội bộ giúp tăng khả năng trang web được tìm thấy. Nếu một website không có các đường dẫn, nó sẽ được quét ít hơn và khó được tìm thấy hơn.
  • Đường dẫn giúp hiệu ứng lan tỏa cho trang web. Nó giúp các trang khác trong cùng website cũng được tăng thứ hạng cùng trang được dẫn link.
Tạo Cấu trúc Website và Đường dẫn nội bộ chuẩn SEO

Có thể hình dung điều đó như một tháp champagne.

Nếu một trang trên đỉnh của tháp (đại diện cho một trang trong website) có nhiều champagne đổ lên (đại diện cho các đường link ngoài có chất lượng cao) sau đó champagne sẽ chảy đến các trang khác miễn là chúng được sắp xếp một cách hợp lý.

Cập nhật mà không phải thay đổi vị trí các trang

Nếu trang web mà bạn thiết kế không phải là trang web mới, bạn sẽ phải cẩn thận khi cập nhật cấu trúc Website.

Một trong những điều đầu tiên mà nhiều người thường làm là thay đổi URL của một trang, bằng cách thay đổi subdirectory của đường dẫn. Ví dụ:

www.example.com/duong-dan-noi-bo

Trở thành:

www.example.com/SEO/duong-dan-noi-bo

Điều này có thể trở nên cực kì nguy hiểm và gây ảnh hưởng tiêu cực đối với việc tối ưu SEO Website.

Tuy redirect có thể giải quyết vấn đề này, nó không phải cách hiệu quả để thiết lập một cấu trúc Website tốt.

Redirect sẽ làm giảm hiệu ứng lan tỏa của cả đường dẫn nội bộ và đường dẫn ngoài. Ngoài ra, việc cập nhật URL có thể rất tốn thời gian.

Một cách khác để di chuyển một trang từ silo chủ đề này đến chủ đề khác là sử dụng breadcrumbs một cách chính xác trên trang đó.

Một khi breadcrumb đã được sử dụng và có một lượng markup phù hợp đính kém, bạn chỉ cần phải thay đổi silo phù hợp nếu bạn muốn một trang được liên kết.

Phương pháp này cũng cho phép các công cụ tìm kiếm phát hiện sự thay dổi vào lần kế tiếp mà chúng quét trang web, kể cả khi bạn không thay đổi vị trí của một trang trong toàn bộ cấu trúc

Phương pháp này cũng giúp loại bỏ khả năng bot xem đó là một trang hoàn toàn mới, cho phép trang đó giữ toàn bộ điểm authority đã đạt được trước đó.

Điều này cũng giúp người dùng có khả năng điều hướng dễ dàng hơn. Một tình huống win-win cho người dùng và công cụ tìm kiếm.

Học hỏi từ đối thủ của bạn

Đối với các chuyên gia SEO, đối thủ của bạn thực ra lại là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để học hỏi. Hãy quan sát nếu đối thủ của bạn có hiệu suất tốt trong một chủ đề mà bạn đang cố leo hạng.

Nếu họ đang có thứ hạng tốt, bạn có thể xem cách mà trang web của họ được sắp xếp. Điều đó sẽ đem đến cho bạn insight về những điều được ưu tiên bởi công cụ tìm kiếm.

Kết luận

Cấu trúc Website là một mảnh ghép cực kì quan trọng trong các chiến lược SEO. Bằng cách thiết lập cấu trúc Website và tạo các đường dẫn nội bộ một cách thông minh ngay từ đầu, bạn sẽ đạt hiệu suất cao khi triển khai chiến lược SEO. 
Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của VLINK về chủ đề dịch vụ SEOThiết kế web chuẩn SEOMarketing hiệu quả. 

COMMENTS

Tên

7SAT,1,7Saturday,1,ads,5,advertising books,2,Agency,9,Agency Publicis Groupe,2,Apple,1,bài đăng Facebook,1,bài viết về agency,6,bao bì sáng tạo,1,Benchmark Testing,1,bitas,1,bộ sưu tập nike 2020,1,cách seo website mới,10,Call to action,1,chiến dịch Coca Cola,1,Chuẩn SEO,20,coca cola,1,Coca-Cola ứng dụng công nghệ OLED,1,Content,2,content marketing,1,conversion,1,Conversion Rate,1,Copywriting,4,Copywrting,1,Creative,9,creative campaign,6,Creative Packaging,5,Dịch vụ SEO,13,Entity,1,facebook,1,Ford,1,Ford hợp tác với Mc Donald's,1,Gen Z,1,Google,2,Google Maps,1,Ideas,1,Influencer Marketing,2,Instagram,1,Kiến Thức,39,Kiến Thức Marketing,26,Leadership,1,Live content,1,Marketing,14,Marketing cho Gen Z,1,McDonald’s,1,Micro Influencer,1,Mirinda,1,Nike,1,Nivea Men,1,nội dung 2020,1,Pepsi,1,Pepsi tung tagline mới,1,quảng cáo google,1,Quảng cáo Tết,1,quảng cáo tự nhiên,1,recent,1,sách quảng cáo,1,seo,16,SEO 2020,28,SEO Local,4,SEO Pinterest,2,SEO Website,29,SEO Website 2020,20,SkySocial,1,slide,2,sms brandname,1,Social Listening,1,sơn tùng m-tp,1,stagram,1,tagline mới của pepsi,1,tăng tỷ lệ chuyển đổi,3,tết canh tý,1,thiết kế bao bì McDonald's,1,Thiết kế Website,11,thủ thuật,2,Thương Hiệu Nivea,1,ticker2,1,TikTok,1,tìm ý tưởng cho bài viết,1,tìm ý tưởng viết bài,1,Tin Agency,4,tin marketing,6,Tin nhắn thương hiệu,1,Tin Tức,8,tin tức agency,1,tin tức về agency,1,Tips for Copywriting,1,Trademark Apple,1,truyền thông mạng xã hội,2,Twitter,1,tỷ lệ chuyển đổi,2,Vinasoy,1,Website,10,website WordPress,4,WordPress,12,WordPress là gì,1,xu hướng nổi bật 2020,2,xu hướng quảng cáo 2020,1,Xu hướng SEO 2020,14,xu hướng truyền thông 2020,1,YouTuber,1,
ltr
item
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.: Tạo Cấu trúc Website và Đường dẫn nội bộ chuẩn SEO
Tạo Cấu trúc Website và Đường dẫn nội bộ chuẩn SEO
Cùng VLINK ASIA tìm hiểu cách đặt Cấu trúc Website và đường dẫn nội bộ chuẩn SEO
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjE_-u-7LTXJxQsgRdMbardp1ddOnOBI7bHuRO5t-B_0sA5W6gjCpB94nVWyQlNMWp2YHiEnmDGIDnMEu_iQuiTGVMwlksibECuWLMTV5Bw_xhSPMyo4vjGgTBXFAsdzsuGTDzLKCfe_yc/w640-h336/vlink-asia-duong-dan-noi-bo-.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjE_-u-7LTXJxQsgRdMbardp1ddOnOBI7bHuRO5t-B_0sA5W6gjCpB94nVWyQlNMWp2YHiEnmDGIDnMEu_iQuiTGVMwlksibECuWLMTV5Bw_xhSPMyo4vjGgTBXFAsdzsuGTDzLKCfe_yc/s72-w640-c-h336/vlink-asia-duong-dan-noi-bo-.png
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.
https://www.salebit.net/2021/01/tao-cau-truc-website-va-duong-dan-noi-bo-chuan-seo.html
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/2021/01/tao-cau-truc-website-va-duong-dan-noi-bo-chuan-seo.html
true
4158952107343579634
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content