Loading ...

$type=grid$count=4$tbg=rainbow$meta=0$snip=0$rm=0

Breadcrumbs là gì? Hướng dẫn cách tối ưu SEO bằng Breadcrumbs WordPress

Hướng dẫn cách tối ưu SEO bằng Breadcrumbs WordPress

Hướng dẫn cách tối ưu SEO bằng Breadcrumbs WordPress
Khái niệm Breadcrumbs là gì?

Breadcrumbs (hay Breadcrumbs trail) là thẻ điều hướng với nhiều đường link được phân cấp khác nhau. Ngoài ra, có thể xem Breadcrumbs là một đường dẫn Anchor text. Vị trí của Breadcrumbs thường là được đặt ở đầu trang.

Breadcrumbs giúp người dùng xác định được họ đang ở đâu trên một website. Ví dụ như tại trang chủ, tại diễn đàn, hay trong một bài viết nằm tại một chuyên mục nhất định. Ngoài vị trí thường gặp là ở đầu trang, Breadcrumbs còn có thể nằm dưới banner chính, dưới thanh menu hoặc ở header trên cùng.

Hướng dẫn cách tối ưu SEO bằng Breadcrumbs WordPress

Cấu trúc điển hình của Breadcrumbs được viết như hai ví dụ dưới đây:
  • Trang chủ (Home)/Chuyên mục chính/Bài đăng.
  • Trang chủ(Home)/Trang xem đầu tiên/Trang đang xem....

Các loại Breadcrumbs điển hình

Có rất nhiều loại Breadcrumbs khác nhau đang được sử dụng. Dưới đây là các loại Breadcrumbs thường dùng nhất.
  • Attribute Breadcrumbs
  • Location Breadcrumbs
  • Path Breadcrumbs

I. Attribute Breadcrumbs

Attribute Breadcrumbs (Attribute Based Breadcrumbs) là Breadcrumbs theo thuộc tính. Nó được tạo ra với nhiệm vụ thể hiện các thuộc tính của trang chủ và các trang con.

Attribute Breadcrumbs được sử dụng nhiều bởi các website thương mại điện tử. Lý do là vì các trang TTĐT thường sở hữu danh mục sản phẩm và cần phân loại để khách hàng dễ điều hướng. Ví dụ, với mặt hàng là áo sơ mi nam, admin website có thể phân loại sản phẩm theo yếu tố thương hiệu, size, màu sắc, mức giá,...Kết quả phân loại sẽ được hiển thị bằng Attribute Breadcrumbs.

II. Location Breadcrumbs

Location Breadcrumbs (Location Based Breadcrumbs) là Breadcrumbs theo vị trí. Nó sẽ hiển thị vị trí hiện tại của người dùng trên trang web. Loại Breadcrumbs này rất phổ biến và được các nhà thiết kế web ưa chuộng.

III. Path Breadcrumbs

Path Breadcrumbs là Breadcrumbs theo đường dẫn. Nó sẽ hiển thị các chuyên mục hoặc đường dẫn mà bạn đã xem qua. Path Breadcrumbs không được sử dụng rộng rãi như hai loại Breadcrumbs kể trên vì tính năng của nó tương tự như nút “Back” có sẵn trên thanh công cụ. Hơn nữa, người dùng khó có thể biết được vị trí chính xác của mình trên website khi sử dụng Path Breadcrumbs.

Ưu điểm khi sử dụng Breadcrumbs

Hướng dẫn cách tối ưu SEO bằng Breadcrumbs WordPress
Breadcrumbs đóng vai trò rất quan trọng đối với SEO và việc tối ưu SEO Website. Vai trò của Breadcrumbs bao gồm:

Tăng trải nghiệm người dùng

Breadcrumbs hoạt động như một tấm bản đồ chỉ đường đơn giản, trực quan, giúp người dùng dễ dàng biết được vị trí của mình trên webste chỉ với một cái liếc mắt. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng thanh Breadcrumbs để truy cập danh mục trước đó, chuyển qua trang khác hoặc tìm kiếm nội dung liên quan một cách nhanh chóng. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và khiến họ lưu lại trang web lâu hơn.

Tăng thứ hạng tìm kiếm

Breadcrumbs giúp Google Bot nhanh chóng hiểu được cấu trúc của website. Do đó, Breadcrumbs là một trong những yếu tố giúp Website ghi điểm trong mắt Google.

Ngoài ra, Breadcrumbs cũng sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Điều này khiến trang web tăng sức hấp dẫn với người dùng, từ đó tăng tỷ lệ nhấp chuột và thứ hạng của trang web.

Giảm tỷ lệ Exit Rate và Bounce Rate

Breadcrumbs giúp giảm tỷ lệ Exit Rate (thoát trang) và Bounce Rate (bỏ trang) của người dùng. Khi truy cập website, đa số mọi người không thích quay về trang chủ sau khi tham khảo sản phẩm. Khách hàng có xu hướng tìm kiếm và click vào những điều hấp dẫn ngay trên trang được hiển thị. Do đó, bạn cần giúp khách hàng điều hướng một cách thuận tiện để giữ chân họ lại lâu hơn.

Và Breadcrumbs chính là phương thức hữu hiệu giúp người dùng điều hướng, chuyển đổi danh mục chỉ với vài thao tác nhanh chóng, đơn giản. Điều đó khiến tỷ lệ thoát trang (Exit Rate) và bỏ trang (Bounce Rate) giảm đi đáng kể.

Lý do mà bạn nên sử dụng Breadcrumbs

Hướng dẫn cách tối ưu SEO bằng Breadcrumbs WordPress

Ngoài những lợi ích tuyệt vời kể trên, bạn nên sử dụng Breadcrumbs trên Website của mình vì những lý do sau: 
  • Breadcrumbs giúp trang web có cấu trúc mạch lạc, dễ dàng điều hướng.
  • Giúp Google dễ nhận thấy sự liên quan về nội dung trên website.

Tối ưu Breadcrumbs cho Website

Hướng dẫn cách tối ưu SEO bằng Breadcrumbs WordPress

Breadcrumbs là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua đối với các nhà thiết kế web. Tuy nhiên, chúng cũng có tầm quan trọng không kém đối với các chuyên gia SEO

Dưới đây là một số điểm cần lưu ý để tối ưu Breadcrumbs cho trang web.

Breadcrumbs cần phải hướng đến người dùng

Khi tạo Breadcrumbs, bạn cần đặt lợi ích người dùng lên hàng đầu. Tuyệt đối không nên lạm dụng Breadcrumbs và nhồi nhét từ khóa vào thanh này. Điều đó vừa gây ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm duyệt web của người dùng, trực tiếp làm tăng tỷ lệ thoát trang, giảm lượt click, giảm lượng truy cập.

Nên đặt Breadcrumbs ở đâu?

Thông thường Breadcrumbs nên được đặt ở vị trí đầu trang, nằm trên page title và dưới thanh top navigation bar (nếu có). Đây là vị trí mà khách truy cập dễ thấy và sẽ click vào khi cần.

Thiết kế Breadcrumbs tốt như thế nào?

Breadcrumbs cần có thiết kế hợp lý, phù hợp với tổng thể website. Ngoài ra, Breadcrumbs không nên chiếm quá nhiều diện tích trên đầu trang, cũng không nên quá nổi bật vì sẽ chiếm sự chú ý của người xem đối với top menu và page title.

Ngoài ra, cần lưu ý không link Breadcrumbs đến chính đó.

Mối quan hệ giữa main navigation/ top menu và Breadcrumbs

Mặc dù bạn đã cài đặt Breadcrumbs, bạn vẫn cần có navigation bar/top menu. Breadcrumbs chỉ là một hệ thống navigation phụ, nhằm hiển thị vị trí của người dùng trên website. Còn navigation/top menu giúp người dùng điều hướng tốt hơn. Một trang web được tối ưu SEO cần có cả hai.

Hướng dẫn tạo Breadcrumbs trên website WordPress.

WordPress là lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia SEO khi thiết kế website. Hiện tại, các trang web sử dụng WordPress đã chiếm đến 34% số lượng các trang web trên Internet, trở thành bộ công cụ tạo và quản lý website thông dụng nhất trên thé giới. Sau đây VLINK ASIA sẽ hướng dẫn bạn tạo Breadcrumbs trên website WordPress

Thường có 2 cách để tạo Breadcrumbs trên website WordPress.
  • Sử dụng plugin WordPress Breadcrumbs NavXT.
  • Sử dụng Yoast SEO

Cách 1: Sử dụng plugin WordPress Breadcrumbs NavXT

Hướng dẫn cách tối ưu SEO bằng Breadcrumbs WordPress

Breadcrumb NavXT là plugin WordPress tạo thanh navigation phổ biến nhất. Hãy tải và cài đặt NavXT. Sau đó vào tab Appearances > Widgets. Khi muốn thêm Breadcrumbs vào một trang web bất kỳ, bạn chỉ cần vào trang đó và cài widget NavTX.

Còn nếu bạn cần tạo Breadcrumbs trực tiếp, hãy gõ thêm đoạn snippet code sau vào file header.php 


<div class="breadcrumbs" typeof="BreadcrumbList" vocab="https://schema.org/">


<?php


if(function_exists('bcn_display'))


{


bcn_display();


}?>


</div> 

Sau đó bạn có thể dùng NavXT plugin để chỉnh Breadcrumbs theo ý muốn. Để cấu hình chi tiết Breadcrumbs, hãy vào setting của plugin để cài đặt và thay đổi một số thuộc tính của Breadcrumbs nếu cần.

Cách 2: Sử dụng plugin Yoast SEO

Hướng dẫn cách tối ưu SEO bằng Breadcrumbs WordPress

Yoast SEO là một trong những plugin WordPress quan trọng và phổ biến nhất hiện nay nhằm tối ưu SEO Website. Bản thân plugin Yoast SEO cũng tích hợp chức năng tạo Breadcrumbs.

Sau khi tải về và cài đặt plugin Yoast SEO, hãy thêm đoạn snippet code dưới đây vào file single.php, page.php, hoặc header.php.

<?php


if ( function_exists('yoast_breadcrumb') ) {


yoast_breadcrumb( '<p id="breadcrumbs">','</p>' );


}


?>

Tiếp theo, bạn có thể kích hoạt Breadcrumbs bằng cách vào mục Yoast SEO>Search Appearance>Breadcrumbs và chọn Enable 

Hướng dẫn cách tối ưu SEO bằng Breadcrumbs WordPress

Breadcrumbs mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng và giúp website đạt thứ hạng cao trên trang hiển thị kết quả tìm kiếm. Thực hiện các bước đơn giản do VLINK hướng dẫn ở trên là bạn đã có thể tạo Breadcrumbs đẹp và tiện lợi cho trang web của mình.

COMMENTS

Tên

7SAT,1,7Saturday,1,ads,5,advertising books,2,Agency,9,Agency Publicis Groupe,2,Apple,1,bài đăng Facebook,1,bài viết về agency,6,bao bì sáng tạo,1,Benchmark Testing,1,bitas,1,bộ sưu tập nike 2020,1,cách seo website mới,10,Call to action,1,chiến dịch Coca Cola,1,Chuẩn SEO,20,coca cola,1,Coca-Cola ứng dụng công nghệ OLED,1,Content,2,content marketing,1,conversion,1,Conversion Rate,1,Copywriting,4,Copywrting,1,Creative,9,creative campaign,6,Creative Packaging,5,Dịch vụ SEO,13,Entity,1,facebook,1,Ford,1,Ford hợp tác với Mc Donald's,1,Gen Z,1,Google,2,Google Maps,1,Ideas,1,Influencer Marketing,2,Instagram,1,Kiến Thức,39,Kiến Thức Marketing,26,Leadership,1,Live content,1,Marketing,14,Marketing cho Gen Z,1,McDonald’s,1,Micro Influencer,1,Mirinda,1,Nike,1,Nivea Men,1,nội dung 2020,1,Pepsi,1,Pepsi tung tagline mới,1,quảng cáo google,1,Quảng cáo Tết,1,quảng cáo tự nhiên,1,recent,1,sách quảng cáo,1,seo,16,SEO 2020,28,SEO Local,4,SEO Pinterest,2,SEO Website,29,SEO Website 2020,20,SkySocial,1,slide,2,sms brandname,1,Social Listening,1,sơn tùng m-tp,1,stagram,1,tagline mới của pepsi,1,tăng tỷ lệ chuyển đổi,3,tết canh tý,1,thiết kế bao bì McDonald's,1,Thiết kế Website,11,thủ thuật,2,Thương Hiệu Nivea,1,ticker2,1,TikTok,1,tìm ý tưởng cho bài viết,1,tìm ý tưởng viết bài,1,Tin Agency,4,tin marketing,6,Tin nhắn thương hiệu,1,Tin Tức,8,tin tức agency,1,tin tức về agency,1,Tips for Copywriting,1,Trademark Apple,1,truyền thông mạng xã hội,2,Twitter,1,tỷ lệ chuyển đổi,2,Vinasoy,1,Website,10,website WordPress,4,WordPress,12,WordPress là gì,1,xu hướng nổi bật 2020,2,xu hướng quảng cáo 2020,1,Xu hướng SEO 2020,14,xu hướng truyền thông 2020,1,YouTuber,1,
ltr
item
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.: Breadcrumbs là gì? Hướng dẫn cách tối ưu SEO bằng Breadcrumbs WordPress
Breadcrumbs là gì? Hướng dẫn cách tối ưu SEO bằng Breadcrumbs WordPress
Hướng dẫn cách tối ưu SEO bằng Breadcrumbs WordPress
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh71xYJPOJrrfO7dXpqCmuUpbo9g0rzgzCpgk7qCq14gfiFZsoYv9RftcG8IpIAGTe61Z1CGS_zBLW5Rz46nQy3PWwRBbb5L2z9uEBWmS5-oRxqZDi2sK26BYw1w2__OXmy9gvksoP4cdY/w640-h374/vlink-asia-breadcrumbs-la-gi-.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh71xYJPOJrrfO7dXpqCmuUpbo9g0rzgzCpgk7qCq14gfiFZsoYv9RftcG8IpIAGTe61Z1CGS_zBLW5Rz46nQy3PWwRBbb5L2z9uEBWmS5-oRxqZDi2sK26BYw1w2__OXmy9gvksoP4cdY/s72-w640-c-h374/vlink-asia-breadcrumbs-la-gi-.jpg
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.
https://www.salebit.net/2021/01/huong-dan-toi-uu-seo-bang-breadcrumbs-wordpress.html
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/2021/01/huong-dan-toi-uu-seo-bang-breadcrumbs-wordpress.html
true
4158952107343579634
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content