Loading ...

$type=grid$count=4$tbg=rainbow$meta=0$snip=0$rm=0

7 yếu tố quan trọng giúp SEO Website tốt nhất

SEO Website  là việc làm cần thiết đối với mỗi trang web của các cá nhân, tổ chức. Việc thực hiện các kỹ năng, thuật toán để có được một  tr...

SEO Website là việc làm cần thiết đối với mỗi trang web của các cá nhân, tổ chức. Việc thực hiện các kỹ năng, thuật toán để có được một trang web chuẩn SEO thì ai cũng làm được, nhưng để vừa thân thiện với công cụ tìm kiếm, vừa phù hợp với người dùng và tăng trải nghiệm khách hàng thì không phải ai cũng làm được.

Các yếu tố giúp việc SEO Website thành công là gì?
Các yếu tố giúp việc SEO Website thành công là gì?

Google dựa vào hàng ngàn yếu tố để đánh giá thứ hạng của một website trong bảng xếp hạng SERPs, tuy nhiên, vẫn có một số yếu tố chủ đạo quyết định phần lớn chất lượng nội dụng mà bạn chỉ cần quan tâm đến chúng là bạn có thể cải thiện thứ hạng bền vững.

Vậy những yếu tố nào sẽ quyết định? Điều bạn cần quan tâm là gì? Hãy đọc đến cuối bài viết Vlink sẽ chia sẻ những yếu tố này với bạn.

1. Mobile - First – Nền tảng điện thoại để thiết kế web chuẩn SEO

Vào tháng 3 năm 2018, Google chính thức đưa nền tảng Mobile - First vào hoạt động, các Marketer đã tiếp cận và thay đổi suy nghĩ về cách thiết kế website để có thể phù hợp với thay đổi này.

_ Dưới đây là các bước cơ bản khiến trang web bạn đồng nhất trên điện thoại:

  • Thiết kế website trang web của bạn thích ứng với bất kì thiết bị điện tử nào có thể sử dụng Internet như máy tính bàn, máy tính bảng, điện thoại,...
  • Một website chuẩn SEO Mobile - First cần có hình ảnh với tỷ lệ đáp ứng reponsive design. Đặc biệt là với người sử dụng điện thoại.
  • Sử dụng các thể tiêu đề ngắn (short meta title) sẽ khiến người dùng dễ đọc tiêu đề của bạn trên điện thoại hơn.
  • Tránh những nội dung bật lên tự động, các thanh liên hệ, công cụ che mất nội dung bài viết khiến khách hàng không thể đọc được.

2. Kĩ thuật SEO

Vài người sẽ thấy SEO rất khó, tuy nhiên với công nghệ ngày nay cùng các công cụ hỗ trợ thì việc SEO Website cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Các kỹ thuật SEO Website luôn phải hướng đến lợi ích người dùng
Các kỹ thuật SEO Website luôn phải hướng đến lợi ích người dùng

Tuy nhiên, bạn cần phải tỉnh táo khi nghe theo các công cụ, vì nội dung bài viết bạn chắc chắn hướng tới người dùng vì thế bạn cần chuẩn chỉnh sao cho phù hợp và đáp ứng được mục tiêu tìm kiếm của người dùng chứ không phải là công cụ.

_ Đối với những website mới bắt đầu, bạn nên kiểm tra điều sau:

  • Chắc chắn rằng website của bạn đã được tối ưu để có thể tương thích trên điện thoại.
  • Kiểm tra các mã code bị lỗi và sửa lại.
  • Tối ưu SEO từ khoá và SEO tổng thể trên trang chủ và các trang nội dung, kiểm tra trạng thái lập chỉ mục trang của bạn trong Google Search Console, rà soát và sửa hết các thông báo lỗi.
  • Sửa lỗi trùng lập tiêu đề mô tả và tiêu đề đính kèm, kiểm tra nội dung trang web, thông số trong Googgle Analytics, cân nhắc những nội dung không cần thiết, hiệu quả trong website.
  • Gửi sơ đồ trang web XML tới Google Search Console.

3. Core web vital – Cốt lõi của web

Từ năm 2021, tín hiệu Page Experience sẽ được tổng hợp vào thuật toán cốt lõi của Google với vai trò là một yếu tố xếp hạng. Mục đích chính là thiết lập các chỉ số an toàn cho trang web, tăng trải nghiệm người dùng, tính ổn định hình ảnh, nội dung trang, tất cả được gọi là Core Web Vitals.

_ Mỗi chỉ số phải đáp ứng điều kiện sau:

  • Tập trung vào khía cạnh đặc biệt quan trọng đó là trải nghiệm người dùng.
  • Có thể đo, điều chỉnh và thay đổi được để có một kết quả khách quan.

_ Công cụ để đo Core Web Vitals:

  • PageSpeed Insight: Đo lường cả di động và máy tính, và đưa ra những đề nghị cải thiện.
  • Lighthouse: Một nguồn công cụ tự động phát triển bởi Google để giúp cho những nhà phát triển cải thiện chất lượng trang web. Nó có vài tính năng không có trong PageSpeed Insight bao gồm cả kiểm tra SEO.
  • Search Console: Một báo cáo Core Web Vitals được đưa vào GSC, nhóm hiệu suất URL theo trạng thái, loại chỉ số và nhóm URL.

4. User Intent – Nhu cầu người dùng

Tạo ra một nội dung tuyệt vời, thu hút, hấp dẫn, tối ưu hoá nó chuẩn SEO chỉ là những bước đầu để xếp hạng từ khoá nhằm thiết kế website chuẩn SEO.

Mục tiêu của Google hiện nay là hiểu bối cảnh từ khoá, cung cấp kết quả dựa trên nhu cầu tìm của người dùng, điều này khiến cho việc nghiên cứu từ khoá và chia hạng mục, mức độ liên quan giữa từ khoá và bối cảnh sẽ khó hơn.

Luôn lấy người dùng làm trọng tâm trong việc thiết kế website và SEO
Luôn lấy người dùng làm trọng tâm trong việc thiết kế website và SEO

Vì vậy tất cả những gì bạn làm để tạo một wesite chuẩn SEO như viết nội dung, chia từ khoá, thiết kế hình ảnh, chèn backlinks,... đều phải nhằm mục đích tạo ra giá trị cho người dùng, làm cho họ cảm thấy có giá trị, hứng thú và muốn ở lại với website bạn lâu hơn.

5. Schema- Lược đồ

Một khi thêm Schema vào trang web thì bạn sẽ tạo ra một "rich snippet" - đoạn trích mô tả xuất hiện trên top 0 kết quả tìm kiếm. Tất cả những công cụ tìm kiếm hàng đầu hiện nay như Google, Yahoo, Bing, Yandex đều hỗ trợ sử dụng dữ liệu trích xuất đoạn văn trong bài viết. Schema có thể cung cấp cho các công cụ tìm kiếm hiểu rõ bối cảnh nội dung bài viết, cải thiện trải nghiệm tìm kiếm.

Không có bằng chứng rằng thêm schema sẽ ảnh hưởng tới SERPs. Nếu bạn cảm thấy việc thêm Schema cho trang là mạo hiểm để thiết kế web chuẩn SEO, thì không nên tiếp tục. 

6. User Experience – Trải nghiệm người dùng

User experience (UX) là việc làm tăng trải nghiệm người dùng trên website, hiểu insight, hành vi, nhu cầu, giá trị của người dùng thông qua quá trình họ thao tác trên website của bạn.

UX đồng thời cũng góp phần trong việc quyết định mục tiêu kinh doanh. Một website có UX tốt sẽ chú trọng vào việc cải thiện trải nghiệm của người dùng:

  • Hữu ích: Nội dung cần phải độc đáo, mới lạ, hấp dẫn và đáp ứng đúng nhu cầu.
  • Dễ dùng: Trang web cần phải dễ sử dụng và tìm thấy được các thông tin khi cần thiết.
  • Thiết kế: Yếu tố thiết kế, bố cục, màu sắc thương hiệu nên thỏa mãn cảm xúc và đánh giá của người dùng.
  • Dễ tìm: Thiết kế và tìm kiếm có thể khiến cho người dùng dễ tìm được thứ họ muốn.
  • Truy cập: Ai cũng có thể truy cập được mọi nội dung – kể cả 10% dân số khuyết tật.
  • Tín nhiệm: Trang của bạn cần phải đáng tin để có thể tạo lòng tin với người dùng.
  • Giá trị: Trang của bạn cần phải đưa giá trị trải nghiệm cho người dùng và kết quả tốt của ROI.

7. Link Building- Xây dựng liên kết

Từ lâu thì Link đã là một yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google đối với website của bạn. Đến nay, Google cũng đã ra mắt các thuật toán để chống lại việc spam link trong bài viết, dẫn đến sẽ có nhiều bài viết có đường link chất lượng hơn số lượng.

Xây dựng link là một trong những yếu tố quan trọng trong việc SEO Website thành công
Xây dựng link là một trong những yếu tố quan trọng trong việc SEO Website thành công

Để xây dựng liên kết tốt nhất bạn nên lưu ý:

  • Tận dụng Resource Page (Trang Nguồn).
  • Xây dựng những liên kết đã hư.
  • Khai thác Backlink.
  • Xác nhận lại những liên kết.
  • Xác nhận những liên kết chưa đề cập tới.

8. Kết luận về việc thiết kế web chuẩn SEO

Với thời đại công nghệ số như hiện nay thì mỗi ngày sẽ xuất hiện ra hàng ngàn nội dung đúng cũng như chưa chính xác, vì vậy khi tìm kiếm thông tin để sáng tạo nội dung bạn nên chọn lọc cẩn thận.

Để thiết kế một web chuẩn SEO thì bạn có thể hoàn thiện những yếu tố trên, tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất, tối ưu nhất và tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như thứ hạng thì bạn nên thuê những dịch vụ SEO website chuyên nghiệp để hỗ trợ bạn hoàn thiện website trong trạng thái tốt nhất.

COMMENTS

Tên

7SAT,1,7Saturday,1,ads,5,advertising books,2,Agency,9,Agency Publicis Groupe,2,Apple,1,bài đăng Facebook,1,bài viết về agency,6,bao bì sáng tạo,1,Benchmark Testing,1,bitas,1,bộ sưu tập nike 2020,1,cách seo website mới,10,Call to action,1,chiến dịch Coca Cola,1,Chuẩn SEO,20,coca cola,1,Coca-Cola ứng dụng công nghệ OLED,1,Content,2,content marketing,1,conversion,1,Conversion Rate,1,Copywriting,4,Copywrting,1,Creative,9,creative campaign,6,Creative Packaging,5,Dịch vụ SEO,13,Entity,1,facebook,1,Ford,1,Ford hợp tác với Mc Donald's,1,Gen Z,1,Google,2,Google Maps,1,Ideas,1,Influencer Marketing,2,Instagram,1,Kiến Thức,39,Kiến Thức Marketing,26,Leadership,1,Live content,1,Marketing,14,Marketing cho Gen Z,1,McDonald’s,1,Micro Influencer,1,Mirinda,1,Nike,1,Nivea Men,1,nội dung 2020,1,Pepsi,1,Pepsi tung tagline mới,1,quảng cáo google,1,Quảng cáo Tết,1,quảng cáo tự nhiên,1,recent,1,sách quảng cáo,1,seo,16,SEO 2020,28,SEO Local,4,SEO Pinterest,2,SEO Website,29,SEO Website 2020,20,SkySocial,1,slide,2,sms brandname,1,Social Listening,1,sơn tùng m-tp,1,stagram,1,tagline mới của pepsi,1,tăng tỷ lệ chuyển đổi,3,tết canh tý,1,thiết kế bao bì McDonald's,1,Thiết kế Website,11,thủ thuật,2,Thương Hiệu Nivea,1,ticker2,1,TikTok,1,tìm ý tưởng cho bài viết,1,tìm ý tưởng viết bài,1,Tin Agency,4,tin marketing,6,Tin nhắn thương hiệu,1,Tin Tức,8,tin tức agency,1,tin tức về agency,1,Tips for Copywriting,1,Trademark Apple,1,truyền thông mạng xã hội,2,Twitter,1,tỷ lệ chuyển đổi,2,Vinasoy,1,Website,10,website WordPress,4,WordPress,12,WordPress là gì,1,xu hướng nổi bật 2020,2,xu hướng quảng cáo 2020,1,Xu hướng SEO 2020,14,xu hướng truyền thông 2020,1,YouTuber,1,
ltr
item
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.: 7 yếu tố quan trọng giúp SEO Website tốt nhất
7 yếu tố quan trọng giúp SEO Website tốt nhất
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEizLD_uzys-RcEiXJq5n_ZQIS50fJsg1_yYwX92JUeuG0yLukQ74jmx5MBrvGScan2CAhPe-PAxpKkcZvACMZs2gLCaZPDCYkWVGpe2E0khmCVD_sAtY3N56FFFhKQI4dCDb7cxPvUMmyo0/w521-h299/cac-yeu-to-giup-ban-seo-website-thanh-cong.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEizLD_uzys-RcEiXJq5n_ZQIS50fJsg1_yYwX92JUeuG0yLukQ74jmx5MBrvGScan2CAhPe-PAxpKkcZvACMZs2gLCaZPDCYkWVGpe2E0khmCVD_sAtY3N56FFFhKQI4dCDb7cxPvUMmyo0/s72-w521-c-h299/cac-yeu-to-giup-ban-seo-website-thanh-cong.jpg
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.
https://www.salebit.net/2020/12/yeu-to-giup-SEO-Website-chuan.html
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/2020/12/yeu-to-giup-SEO-Website-chuan.html
true
4158952107343579634
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content