Loading ...

$type=grid$count=4$tbg=rainbow$meta=0$snip=0$rm=0

Tìm kiếm bằng giọng nói có tác động như thế nào đến seo năm 2020?

Một trong những biến đổi trên thị trường đã tạo ra cơn sốt dó chính là công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói. Hiện nay,chúng đã được phổ biến vô cùng rộng rãi và ảnh hưởng rất lớn tới Internet.

Mỗi năm chúng ta đều được chứng kiến ​​sự phát triển của công nghệ mới làm thay đổi ranh giới kinh doanh. Tận dụng những công nghệ mới có thể là một thách thức trong tiếp thị kỹ thuật số. Một trong những biến đổi trên thị trường đã tạo ra cơn sốt dó chính là công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói. Hiện nay,chúng đã được phổ biến vô cùng rộng rãi và ảnh hưởng rất lớn tới Internet.
Tìm kiếm bằng giọng nói có tác động như thế nào đến seo năm 2020?
Kết quả là điều này đã có những tác động đến việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm, trong đó có việc tuân theo các thực tiễn tốt nhất về SEO. Tìm kiếm bằng giọng nói trên Internet có thể được thiết lập để phá vỡ các quy ước SEO, vì vậy các doanh nghiệp sẽ được khuyên nên thông báo về các thay đổi và lên kế hoạch phù hợp.  

Sự phát triển của công nghệ giọng nói

Sự ra đời của Watson của IBM năm 2010 đã mở đường cho các thiết bị công nghệ giọng nói. Watson là một hệ thống máy tính trả lời câu hỏi nhận dạng giọng nói mạnh mẽ làm choáng váng cả thế giới như một robot siêu thông minh, biết suy nghĩ và biết nói, có thể đánh bại các đại gia Trivia trong chương trình đố vui trên TV. Vào năm sau, Google đã cho ra mắt Tìm kiếm bằng giọng nói và Apple đã phát hành Siri cho iPhone 4S, trợ lý cá nhân kỹ thuật số đầu tiên. 
Điều này đã được tiếp nối vào năm 2014 bởi Cortana từ MicrosoftAmazon Echo, một loa bằng giọng nói được hỗ trợ bởi trợ lý cá nhân - Alexa. Google Assistant đã được ra mắt vào năm 2016, cũng như loa thông minh Google Home. Số liệu ban đầu cho thấy Amazon Alexa sẽ dẫn đầu thị trường, mặc dù Google Home được dự đoán sẽ dẫn đầu vào năm 2020.
Công nghệ nhận dạng giọng nói đã được cải thiện đáng kể kể từ khi thành lập. Google tuyên bố hệ thống nhận dạng giọng nói có độ chính xác 95% và iFlytek của Trung Quốc có độ chính xác 98%. 
Công nghệ giọng nói cũng đã lan rộng đến các thiết bị chẳng hạn như TV thông minh, bộ điều chỉnh nhiệt thông minh hoặc bộ dụng cụ gia đình. Đa phần mọi người sẽ sử dụng ứng dụng này trên điện thoại thông minh và loa thông minh. 20% truy vấn trên ứng dụng di động và thiết bị Android của Google được thực hiện bằng giọng nói, trong khi 31% người dùng điện thoại thông minh sử dụng giọng nói ít nhất một lần một tuần, theo Statistica thông báo.
Công ty phân tích truyền thông Comscore dự đoán rằng một nửa số tìm kiếm trực tuyến sẽ được thực hiện qua giọng nói vào năm 2020, trong khi Gartner dự đoán rằng trong cùng năm nay, 30% tìm kiếm trực tuyến sẽ được thực hiện trên các thiết bị không có màn hình. Điều này cho thấy sự gia tăng lớn trong tìm kiếm bằng giọng nói, cũng như việc áp dụng loa thông minh ngày càng tăng. 

Ảnh hưởng của giọng nói đến SEO

Ngôn ngữ tự nhiên

Với các hệ thống nhận dạng giọng nói được cải tiến và đáng tin cậy, công nghệ giọng nói được điều chỉnh phù hợp để sử dụng ngôn ngữ hàng ngày, do đó người dùng có thể ra lệnh như thể họ đang nói với con người. Đối với bất kỳ lĩnh vực nào có thể gây nhầm lẫn, các công nghệ mới nổi đang tìm cách cải thiện trải nghiệm người dùng. Các báo cáo cho thấy 70% tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Anh được thực hiện bằng ngôn ngữ tự nhiên hoặc đàm thoại. 

Độ dài từ khóa

Ngôn ngữ nói thường không ngắn gọn như từ viết, vì vậy các truy vấn sẽ dài hơn ba hoặc bốn từ khóa tìm kiếm. Tìm kiếm bằng giọng nói hiện có độ dài trung bình là 29 từ (theo Backlinko). Các nhà chiến lược SEO sẽ cần phải điều chỉnh bằng cách sử dụng các từ khóa đuôi dài hơn, với lợi ích bổ sung là các cụm từ khóa càng dài thì xác suất chuyển đổi càng cao. 

Các câu hỏi

Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ thường xuyên hơn bao gồm các câu hỏi ai, khi nào, ở đâu và như thế nào, thường được bỏ qua trong các tìm kiếm bằng văn bản. Các nhà tiếp thị cần đảm bảo nội dung có thể cung cấp câu trả lời chính xác và phù hợp cho các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói và phân biệt giữa các câu hỏi đơn giản và những câu hỏi yêu cầu câu trả lời toàn diện hơn. Các truy vấn có thể được trả lời bằng các câu trả lời rất ngắn thường sẽ không tạo ra lưu lượng truy cập cho một trang web vì Google thường sẽ cung cấp thông tin bắt buộc thông qua các đoạn tìm kiếm nổi bật. 
Theo SeoClarity, 20% tìm kiếm bằng giọng nói được kích hoạt chỉ bằng 25 từ khóa. Chúng bao gồm các câu hỏi và các động từ, chẳng hạn như make, do và can, cũng như các danh từ và tính từ chính, bao gồm một công thức, mới và dễ dàng hơn. Chúng có thể được thực hiện trong các chiến lược SEO. Các truy vấn dạng câu hỏi có thể cho thấy ý định của người dùng ở mức độ cao hơn. Do đó, các nhà tiếp thị có thể tối ưu hóa nội dung theo các câu hỏi có giá trị cao hơn. 

Tìm kiếm ngữ nghĩa

Trái ngược với các tìm kiếm từ vựng, các tìm kiếm ngữ nghĩa là tìm ý nghĩa dự định của người dùng trong ngữ cảnh của các thuật ngữ được sử dụng. Sự hiểu biết này có thể được hỗ trợ bởi lịch sử tìm kiếm của người dùng, lịch sử tìm kiếm toàn cầu, vị trí của các biến thể chính tả của người dùng và từ khóa. 
RankBrain của Google là một hệ thống trí tuệ nhân tạo được thiết kế để nhận ra các từ và cụm từ nhằm cải thiện kết quả tìm kiếm trên Internet. Chất lượng tư duy độc lập này của RankBrain giúp nó đưa việc xử lý truy vấn đến một mức độ tinh vi hơn. Hummingbird là một công nghệ khác của Google giúp truy vấn ngôn ngữ tự nhiên. Nó giúp các trang kết quả tìm kiếm phù hợp hơn dựa trên ngữ cảnh và mục đích, khiến các trang có liên quan xếp hạng cao hơn. 

Local Search


Công nghệ giọng nói đã mang lại sự nhấn mạnh gia tăng trong việc sử dụng tìm kiếm địa phương. Người tiêu dùng có khả năng tìm kiếm cục bộ cao gấp ba lần khi tìm kiếm bằng giọng nói.
Nghiên cứu được thực hiện trong năm ngoái cho thấy 58% người tiêu dùng tìm thấy các doanh nghiệp địa phương sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói và 46% sử dụng công nghệ giọng nói để tìm thông tin về các doanh nghiệp địa phương hàng ngày. Các chiến lược tiếp thị nên giải thích cho sự thay đổi này và tối ưu hóa cho các truy vấn gần tôi. >>Tham khảo thêm SEO local một hình thức SEO giúp đưa địa điểm công ty (doanh nghiệp) của bạn lên Google Maps..

SERPs

Khoảng 75% kết quả tìm kiếm bằng giọng nói sẽ được xếp hạng trong ba vị trí hàng đầu trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Hầu hết các tìm kiếm bằng giọng nói được trả lời bằng Hộp Trả lời phong phú được hiển thị ở đầu trang kết quả. Đoạn trích nổi bật được bao gồm trong 30% truy vấn của Google. Đây là những trích đoạn từ bất kỳ trang web nào trên trang đầu tiên của SERPs và các thương hiệu được công nhận trong tìm kiếm bằng giọng nói cũng như các tìm kiếm GUI thông thường. 

Thương mại điện tử

Thương mại điện tử đặc biệt bị ảnh hưởng bởi giọng nói, vì người tiêu dùng có nhiều khả năng sử dụng giọng nói để mua hàng. 62% chủ sở hữu loa bằng giọng nói đã mua hàng thông qua trợ lý ảo của họ và 40% trong số millennials sử dụng trợ lý giọng nói trước khi mua hàng trực tuyến. 

Thích ứng với tìm kiếm bằng giọng nói

Với công nghệ giọng nói tác động đến SEO theo nhiều cách khác nhau, dưới đây là một vài bước được đề xuất mà các thương hiệu có thể thực hiện để điều chỉnh cho phù hợp.
  1. Google Voice ưu tiên các trang web tải nhanh, vì vậy các thương hiệu nên đảm bảo hình ảnh được tối ưu hóa, các tệp được nén, thời gian phản hồi được giảm và trang web hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu. 
  2. Nội dung nên được tối ưu hóa với các từ khóa đuôi dài phản ánh các truy vấn phổ biến được sử dụng trong tìm kiếm bằng giọng nói. Tập trung vào ngôn ngữ tự nhiên. 
  3. Đoạn trích nổi bật là câu trả lời tóm tắt từ các trang web có thể được sử dụng ở vị trí số không. Để tối ưu hóa nội dung cho việc này, hãy bao gồm các trích đoạn có thể nhận dạng được làm nổi bật và giúp Google dễ đọc nội dung hơn bằng cách sử dụng thẻ H và dấu đầu dòng. 
  4. Dữ liệu có cấu trúc và đánh dấu lược đồ cung cấp thêm thông tin về thương hiệu và hướng lưu lượng truy cập. Chúng giúp các trang xuất hiện trong các đoạn nội dung phong phú, điều này sẽ tăng cơ hội trở thành kết quả đầu tiên được cung cấp trong các tìm kiếm bằng giọng nói. 
  5. Thông tin địa phương cho thương hiệu của bạn nên được cung cấp để đáp ứng lượng tìm kiếm tăng lên cho các doanh nghiệp địa phương bằng giọng nói - sử dụng Google Doanh nghiệp của tôi sẽ giúp ích.  
  6. Tăng quyền hạn tên miền sẽ giúp với thứ hạng tìm kiếm - điều này có thể được cải thiện bằng cách bao gồm các liên kết chất lượng cao.
Tác động của công nghệ giọng nói đến SEO là chắc chắn. Với sự gia tăng lớn trong việc áp dụng và sử dụng giọng nói, tác động đối với các doanh nghiệp sẽ là đáng kể. 
Những thương hiệu có thể dự đoán và đi trước những thay đổi trước khi chúng xảy ra chắc chắn sẽ gặt hái những lợi ích trong những năm tới.
Tổng hợp

Bản đồ dịch vụ SEO:

COMMENTS

Tên

7SAT,1,7Saturday,1,ads,5,advertising books,2,Agency,9,Agency Publicis Groupe,2,Apple,1,bài đăng Facebook,1,bài viết về agency,6,bao bì sáng tạo,1,Benchmark Testing,1,bitas,1,bộ sưu tập nike 2020,1,cách seo website mới,10,Call to action,1,chiến dịch Coca Cola,1,Chuẩn SEO,20,coca cola,1,Coca-Cola ứng dụng công nghệ OLED,1,Content,2,content marketing,1,conversion,1,Conversion Rate,1,Copywriting,4,Copywrting,1,Creative,9,creative campaign,6,Creative Packaging,5,Dịch vụ SEO,13,Entity,1,facebook,1,Ford,1,Ford hợp tác với Mc Donald's,1,Gen Z,1,Google,2,Google Maps,1,Ideas,1,Influencer Marketing,2,Instagram,1,Kiến Thức,39,Kiến Thức Marketing,26,Leadership,1,Live content,1,Marketing,14,Marketing cho Gen Z,1,McDonald’s,1,Micro Influencer,1,Mirinda,1,Nike,1,Nivea Men,1,nội dung 2020,1,Pepsi,1,Pepsi tung tagline mới,1,quảng cáo google,1,Quảng cáo Tết,1,quảng cáo tự nhiên,1,recent,1,sách quảng cáo,1,seo,16,SEO 2020,28,SEO Local,4,SEO Pinterest,2,SEO Website,29,SEO Website 2020,20,SkySocial,1,slide,2,sms brandname,1,Social Listening,1,sơn tùng m-tp,1,stagram,1,tagline mới của pepsi,1,tăng tỷ lệ chuyển đổi,3,tết canh tý,1,thiết kế bao bì McDonald's,1,Thiết kế Website,11,thủ thuật,2,Thương Hiệu Nivea,1,ticker2,1,TikTok,1,tìm ý tưởng cho bài viết,1,tìm ý tưởng viết bài,1,Tin Agency,4,tin marketing,6,Tin nhắn thương hiệu,1,Tin Tức,8,tin tức agency,1,tin tức về agency,1,Tips for Copywriting,1,Trademark Apple,1,truyền thông mạng xã hội,2,Twitter,1,tỷ lệ chuyển đổi,2,Vinasoy,1,Website,10,website WordPress,4,WordPress,12,WordPress là gì,1,xu hướng nổi bật 2020,2,xu hướng quảng cáo 2020,1,Xu hướng SEO 2020,14,xu hướng truyền thông 2020,1,YouTuber,1,
ltr
item
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.: Tìm kiếm bằng giọng nói có tác động như thế nào đến seo năm 2020?
Tìm kiếm bằng giọng nói có tác động như thế nào đến seo năm 2020?
Một trong những biến đổi trên thị trường đã tạo ra cơn sốt dó chính là công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói. Hiện nay,chúng đã được phổ biến vô cùng rộng rãi và ảnh hưởng rất lớn tới Internet.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg1aCHq581NX7Y91BSVWC5OgRmPKW0Upmc3pAfXivnK3XYlI-Pbly_wbkSJfY2eqa3YjivIdHfUxZKWKGeTI4GR9ggNhaer4r2Yp8r0fjzZTDWxxZTG4zD8l7b_NoxFVWo_xqSOUgCiZ5kd/s640/ok-google.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg1aCHq581NX7Y91BSVWC5OgRmPKW0Upmc3pAfXivnK3XYlI-Pbly_wbkSJfY2eqa3YjivIdHfUxZKWKGeTI4GR9ggNhaer4r2Yp8r0fjzZTDWxxZTG4zD8l7b_NoxFVWo_xqSOUgCiZ5kd/s72-c/ok-google.png
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.
https://www.salebit.net/2020/01/tim-kiem-bang-giong-noi-co-tac-dong-nhu-the-nao-den-seo-2020.html
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/2020/01/tim-kiem-bang-giong-noi-co-tac-dong-nhu-the-nao-den-seo-2020.html
true
4158952107343579634
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content