Loading ...

$type=grid$count=4$tbg=rainbow$meta=0$snip=0$rm=0

Inbound Marketing là gì? 5 bước thu hút khách hàng bằng Inbound Marketing

Inbound Marketing là cách thu hút khách hàng về phía mình bằng cách chia sẻ những thông tin liên quan, tạo ra những nội dung hữu ích cho khách hàng.

Tác giả Brian Halligan từng viết trong cuốn sách Inbound Marketing của mình: “Mọi người không ai muốn bị làm phiền bởi các marketer, hay là bị quấy rầy bởi các nhân viên bán hàng cả. Họ chỉ muốn nhận sự giúp đỡ mà thôi.”

Chính nhờ khám phá ra insight đắt giá này mà Brian cùng người bạn Dharmesh Shah đã sáng lập nên HubSpot – chiếc nôi đầu tiên của Inbound Marketing và dẫn đầu xu hướng tiếp thị hiện nay. Vậy Inbound Marketing là gì? Xem chi tiết bài: Inbound Marketing là gì?

Phương pháp Inbound Marketing là gì?

Thuật ngữ Inbound Marketing ra đời từ năm 2004 do HubSpot, công ty phát triển và kinh doanh phần mềm Marketing – Sales có trụ sở tại Mỹ tạo ra. Theo đó, Inbound Marketing là cách thu hút khách hàng về phía mình bằng cách chia sẻ những thông tin liên quan, tạo ra những nội dung hữu ích, thoả mãn nhu cầu của người đọc.

Ưu điểm của phương pháp Inbound Marketing là gì? Không cần đến những quảng cáo đắt tiền, Inbound Marketing sẽ dẫn lối khách hàng tiềm năng chủ động tìm kiếm doanh nghiệp thông qua Google, các trang blog hay mạng xã hội. Bằng cách xuất bản đúng nội dung, ở đúng nơi và vào đúng thời điểm, Inbound Marketing sẽ tạo ra giá trị thật sự cho khách hàng.

Họ sẽ càng tin tưởng và yêu mến doanh nghiệp hơn vì nhận được nguồn thông tin giá trị. Đó cũng là lý do HubSpot gọi Inbound Marketing là phương pháp tiếp thị dựa trên tính nhân văn.

Inbound Marketing là gì?

Sự khác nhau giữa Outbound Marketing và Inbound Marketing là gì?

Trái ngược với Inbound Marketing là Outbound Marketing – phương pháp tiếp thị truyền thống. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đôi lần khó chịu về cuộc gọi mời chào của các nhân viên bán hàng, hộp thư cá nhân chất đầy spam hay những quảng cáo làm gián đoạn bộ phim, chương trình mà bạn đang xem… Những cách tiếp thị này vừa tốn kém chi phí, hiệu quả lại không cao, thậm chí khiến thương hiệu mất điểm trong mắt người tiêu dùng.

Để hiểu rõ hơn về sự khác nhau giữa Outbound Marketing và Inbound Marketing là gì, có một câu nói ví von rằng: “Inbound marketing thu hút khách hàng như những thỏi nam châm chứ không đập vào đầu họ bằng búa tạ”.
Sự khác nhau giữa Outbound Marketing và Inbound Marketing là gì?


Sự khác nhau giữa Outbound Marketing và Inbound Marketing là gì?

Thị trường trải qua nhiều giai đoạn “thay da đổi thịt”. Cách sống, cách mua sắm của con người cũng thay đổi đáng kể. Chính vì vậy mà các marketer không nên bám víu vào những phương pháp tiếp thị từ những năm 1990 để lấy lòng khách hàng.

Ngày nay, mọi người chủ yếu mua sắm, tìm kiếm thông tin qua internet và luôn có cách chặn đứng chiến thuật “làm phiền” của bạn. Tuy tốn nhiều thời gian hơn Outbound Marketing nhưng một khi thành công, Inbound Marketing sẽ thu hút khách hàng với chi phí thấp hơn 7 lần. Chính vì vậy Inbound Marketing đã "soán ngôi" Outbound Marketing và trở thành xu thế dẫn đầu thị trường marketing.

Câu chuyện Inbound Marketing: “Bách khoa toàn thư” Wikipedia thành công nhờ sự cộng tác
Được thành lập từ năm 2001, Wikipedia vận hành trên nguyên tắc cộng tác – mọi người có thể đóng góp và xây dựng một bách khoa toàn thư linh hoạt. Thay vì giới hạn bởi một nhóm biên tập viên, Wikipedia có thể tiếp cận sâu vào chuyên môn của nhiều chủ đề và thông tin luôn được cập nhật. Cách tiếp cận cộng tác và 100% từ sự tự nguyện của cộng đồng đã giúp Wikipedia có đến hơn 6 triệu liên kết inbound từ các trang web khác.

Tìm hiểu 5 giai đoạn của Inbound Marketing


Để không “thần thánh hoá” về lợi ích của phương pháp này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 5 giai đoạn thu hút khách hàng trực tuyến của Inbound Marketing là gì?

1. Thu hút khách truy cập vào website

Đa số người dùng sẽ tự mình tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ qua ba kênh sau: Google, các trang blog và mạng xã hội. Để thu hút họ đến với website của bạn, bạn phải dựa vào nhiều kỹ thuật khác nhau. Cụ thể:

Google: Khi người dùng tìm kiếm thông tin trên Google, có hai dạng kết quả trả về: dạng hữu cơ (tự nhiên) hoặc dạng có trả phí (thường là quảng cáo). Tuy nhiên, số khách truy cập vào hai kết quả này không tỷ lệ thuận với độ mở hầu bao của doanh nghiệp. Có nghĩa là tuy không bỏ xu nào nhưng kết quả tự nhiên vẫn thu hút lượng truy cập cao gấp 3 lần so với kết quả có trả phí. Tại sao lại như vậy?

Đó chính là hiệu quả của công cụ tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO). Cơ hội hiển thị của bạn trên Google càng cao khi nội dung của bạn có chứa từ khoá liên quan đến nhu cầu người dùng.

Những cách nâng thứ hạng trang web trên Google:

- Chọn từ khoá hoàn hảo: đứng trên góc độ khách hàng tiềm năng để lựa chọn từ khoá liên quan đến doanh nghiệp, đồng thời ước lượng số lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh của những từ khoá đó.

- Tối ưu thẻ tiêu đề (title tag): hãy sử dụng từ khoá quan trọng nhất trong tiêu đề (tốt hơn nữa là đặt nó ở vị trí đầu tiên). Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc nên để đặt tên công ty của bạn ở cuối tiêu đề.
- Nội dung trang web: bao gồm việc đi kèm từ khoá quan trọng trong tiêu đề, chèn hình ảnh minh hoạ.

Các trang blog: Thay vì thụ động nhận thông tin từ các doanh nghiệp, người tiêu dùng thông minh sẽ tự mình tham khảo trên các blog. Bạn có thể lựa chọn nền tảng viết blog phổ biến nhất hiện nay là WordPress.com để trò chuyện với khách hàng tiềm năng, từ đó dẫn liên kết inbound đến trang web của bạn.

Mạng xã hội (Facebook, Instagram, LinkedIn, YouTube…): Bằng cách tạo một hồ sơ (profile) chuyên nghiệp và truyền tải thông điệp mọi lúc mọi nơi trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn dễ dàng thu hút người theo dõi và liên kết trở lại với website chính của mình.

Câu chuyện Inbound Marketing: Nike và chuyến du lịch vòng quanh thế giới của Casey Neistat
Thích ứng với sự thay đổi của thị trường, Nike đã vận dụng phương thức Inbound Marketing để tiếp cận với người tiêu dùng. Bên cạnh viết blog, Influencer Marketing và xuất bản nội dung trên social media, vào năm 2019, thương hiệu cũng đã hợp tác với vlogger nổi tiếng Casey Neistat trong chiến dịch “Make It Count”. Đây là một ví dụ cách tiếp cận đối tượng mục tiêu thông qua các kênh phi truyền thống của Nike.

Để truyền tải thông điệp “Cuộc đời là một môn thể thao. Hãy khiến nó trở nên có ý nghĩa”, Neistat đã thực hiện chuyến du lịch vòng quanh thế giới trong vòng 10 ngày. Những trải nghiệm thực tế của Neistat đã thu hút hơn 30 triệu lượt xem trên YouTube. Điều này khiến Nike được chú ý hơn bất cứ quảng cáo nào khác.

2. Chuyển đổi khách hàng – Transformation

Tuy nhiên, chỉ thu hút khách truy cập vào website thì vẫn chưa đủ. Hãy thúc đẩy mọi người hành động bằng những CTA (call-to-action) như: đăng ký nhận bản tin, điền vào form đăng ký hoặc đề nghị sử dụng bản dùng thử… để khiến họ tương tác với doanh nghiệp nhiều hơn. Từ đó, bạn có thể tăng cơ hội chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng, và sau cùng là khách hàng thực sự.

3. Tự động hoá tiếp thị

Mục đích của giai đoạn này là dựa trên hệ thống tự động để giao tiếp với khách hàng tiềm năng cho đến khi họ trở thành khách hàng thực sự. Một số kỹ thuật tự động hoá tiếp thị bạn có thể sử dụng như:
- Leadscoring: là quá trình gán giá trị cho mỗi khách hàng tiềm năng để team sales có thể tiếp cận nhanh nhất đến những khách hàng cần được tương tác đầu tiên, cùng với đó là loại bỏ những khách hàng có điểm thấp nhất để không bị lãng phí thời gian vào nhóm khách hàng không tiềm năng.
- Leadnurturing: dựa trên số điểm đạt được và đặc điểm của khách hàng tiềm năng, bạn sẽ thiết kế một loạt các luồng tự động để gửi thông tin liên quan đến nhu cầu của họ.

4. Lòng trung thành với thương hiệu

Quá trình vẫn chưa kết thúc khi bạn chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Bước tiếp theo là khiến khách hàng này ở lại với bạn càng lâu càng tốt nhờ các chiến lược xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Chẳng hạn như bản tin trên website (newsletters), ưu đãi và dịch vụ hậu mãi... Điều này rất có lợi cho công ty, vì việc duy trì một khách hàng ít tốn kém hơn nhiều so với việc tìm kiếm một khách hàng mới từ đầu. 

5. Kiểm tra tiến độ và đo lường kết quả

Không có chiến lược Inbound Marketing nào hoàn thiện nếu như doanh nghiệp thiếu kế hoạch đo lường và phân tích kết quả.

Tương ứng với mỗi giai đoạn, hãy theo dõi tiến độ thực hiện của bạn. Đo lường khách hàng kỳ vọng, khách hàng tiềm năng, khách hàng thực sự trên mỗi kênh theo thời gian, cũng như tỷ lệ chuyển đổi… Như vậy bạn có thể xác định chương trình nào hiệu quả để tiếp tục, chương trình nào cần loại bỏ để tiết kiệm thời gian, chi phí.

Tạm kết

Bài viết trên giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Inbound Marketing là gì và những giai đoạn để thu hút khách hàng trực tuyến. Có thể nói, Inbound Marketing là một sự đầu tư dài hạn, đòi hỏi việc thu hút, thiết lập và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thay vì chạy theo cái lợi trước mắt. Cũng bởi vậy mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam còn ngần ngại thoát khỏi vùng an toàn của mình để gia nhập với xu hướng Inbound Marketing.

Hãy ngừng làm phiền khách hàng của bạn và bắt tay sản xuất những nội dung giá trị cho mọi người. Với Inbound Marketing, câu nói "Cho đi là nhận lại" hoàn toàn đúng. Doanh nghiệp của bạn cũng sẽ hứa hẹn nhiều triển vọng trong tương lai khi ứng dụng phương pháp tiếp thị này.


Advertising Vietnam

Tổng hợp

COMMENTS

Tên

7SAT,1,7Saturday,1,ads,5,advertising books,2,Agency,9,Agency Publicis Groupe,2,Apple,1,bài đăng Facebook,1,bài viết về agency,6,bao bì sáng tạo,1,Benchmark Testing,1,bitas,1,bộ sưu tập nike 2020,1,cách seo website mới,10,Call to action,1,chiến dịch Coca Cola,1,Chuẩn SEO,20,coca cola,1,Coca-Cola ứng dụng công nghệ OLED,1,Content,2,content marketing,1,conversion,1,Conversion Rate,1,Copywriting,4,Copywrting,1,Creative,9,creative campaign,6,Creative Packaging,5,Dịch vụ SEO,13,Entity,1,facebook,1,Ford,1,Ford hợp tác với Mc Donald's,1,Gen Z,1,Google,2,Google Maps,1,Ideas,1,Influencer Marketing,2,Instagram,1,Kiến Thức,39,Kiến Thức Marketing,26,Leadership,1,Live content,1,Marketing,14,Marketing cho Gen Z,1,McDonald’s,1,Micro Influencer,1,Mirinda,1,Nike,1,Nivea Men,1,nội dung 2020,1,Pepsi,1,Pepsi tung tagline mới,1,quảng cáo google,1,Quảng cáo Tết,1,quảng cáo tự nhiên,1,recent,1,sách quảng cáo,1,seo,16,SEO 2020,28,SEO Local,4,SEO Pinterest,2,SEO Website,29,SEO Website 2020,20,SkySocial,1,slide,2,sms brandname,1,Social Listening,1,sơn tùng m-tp,1,stagram,1,tagline mới của pepsi,1,tăng tỷ lệ chuyển đổi,3,tết canh tý,1,thiết kế bao bì McDonald's,1,Thiết kế Website,11,thủ thuật,2,Thương Hiệu Nivea,1,ticker2,1,TikTok,1,tìm ý tưởng cho bài viết,1,tìm ý tưởng viết bài,1,Tin Agency,4,tin marketing,6,Tin nhắn thương hiệu,1,Tin Tức,8,tin tức agency,1,tin tức về agency,1,Tips for Copywriting,1,Trademark Apple,1,truyền thông mạng xã hội,2,Twitter,1,tỷ lệ chuyển đổi,2,Vinasoy,1,Website,10,website WordPress,4,WordPress,12,WordPress là gì,1,xu hướng nổi bật 2020,2,xu hướng quảng cáo 2020,1,Xu hướng SEO 2020,14,xu hướng truyền thông 2020,1,YouTuber,1,
ltr
item
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.: Inbound Marketing là gì? 5 bước thu hút khách hàng bằng Inbound Marketing
Inbound Marketing là gì? 5 bước thu hút khách hàng bằng Inbound Marketing
Inbound Marketing là cách thu hút khách hàng về phía mình bằng cách chia sẻ những thông tin liên quan, tạo ra những nội dung hữu ích cho khách hàng.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjqEXxh9Bb6ow7gpjqESGvdA9olQNoQ-rh5bpEDZMQ7Uw8FKrUFfe9oXqjIx7B7_VBR8yNOmK080uP8GVHxblhwLz9qLWOxhgf24bkyn6b5zOJSqvY4gVeYT9UJy3lRRhNdhuAhmLq5Zs0X/s16000/Inbound-Marketing.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjqEXxh9Bb6ow7gpjqESGvdA9olQNoQ-rh5bpEDZMQ7Uw8FKrUFfe9oXqjIx7B7_VBR8yNOmK080uP8GVHxblhwLz9qLWOxhgf24bkyn6b5zOJSqvY4gVeYT9UJy3lRRhNdhuAhmLq5Zs0X/s72-c/Inbound-Marketing.jpg
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.
https://www.salebit.net/2021/06/inbound-marketing-la-gi-5-buoc-thu-hut-khach-hang.html
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/2021/06/inbound-marketing-la-gi-5-buoc-thu-hut-khach-hang.html
true
4158952107343579634
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content