Loading ...

$type=grid$count=4$tbg=rainbow$meta=0$snip=0$rm=0

USP là gì? Những USP nổi bật từ các thương hiệu lớn trên Thế giới

USP là gì? – Là người làm Marketing hay người quản trị cần nắm rõ khái niệm của thuật ngữ này để tìm ra USP của doanh nghiệp bạn.

USP là gì? – Là người làm Marketing hay người quản trị cần nắm rõ khái niệm của thuật ngữ này để tìm ra USP của doanh nghiệp bạn. 
Hãy cùng giải mã USP là gì và những USP nổi bật của các thương hiệu trong bài viết dưới đây.
USP là gì

USP là gì ?

USP là viết tắt 3 chữ cái đầu của Unique Selling Point, có thể dịch là điểm bán hàng độc nhất. USP là một yếu tố để phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như chi phí thấp nhất, chất lượng cao nhất, sản phẩm đầu tiên trên thị trường hoặc một số khác biệt khác.
Các USP tốt có chất lượng độc đáo và có thể giải thích việc chất lượng đó sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng như thế nào, tất cả chỉ bằng một vài từ mang thông điệp đáng nhớ. Nhiều công ty trong quá khứ và hiện tại sử dụng USP làm khẩu hiệu của họ, để họ có thể truyền tải chúng tới nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.
USP có thể được coi là “những gì bạn có mà đối thủ cạnh tranh của bạn không.” Sử dụng USP là một công cụ Marketing tuyệt vời để khẳng định vị trí sản phẩm của doanh nghiệp và bán sản phẩm của bạn.

Vai trò của USP là gì?

Một USP rõ ràng có thể là một công cụ hiệu quả để giúp bạn định hình và tập trung vào các mục tiêu Marketing để thiết lập thành công thương hiệu và sản phẩm. USP cố gắng truyền đạt những lợi ích độc đáo cho người tiêu dùng thường, và là một phần không thể thiếu trong chiến lược xây dựng thương hiệu của công ty, giúp chiến dịch trở nên đáng nhớ và tạo ấn tượng tích cực trong mắt người tiêu dùng.
Bạn biết điều gì để có thể phân biệt sản phẩm và doanh nghiệp với đối thủ cạnh tranh của bạn, nhưng nếu bạn không truyền đạt rõ ràng cho khách hàng tiềm năng của mình thông qua tất cả tài sản Marketing mà bạn tạo, điều đó sẽ không tạo ra sự khác biệt. Đó là lý do tại sao doanh nghiệp cần xác định USP – tức là xác định điểm riêng biệt độc nhất của mình.

Làm thế nào để phát triển USP độc đáo và mạnh mẽ?

Hãy nhớ rằng USP không phải là một khẩu hiệu nhưng một khẩu hiệu tốt sẽ tóm tắt toàn bộ USP đầy đủ trong một câu để làm cho nó có tác động và tiêu hóa.
Cách để phát triển được sự độc đáo và mạnh mẽ của USP là gì (Ảnh: Aimhigherafrica)
Cách để phát triển được sự độc đáo và mạnh mẽ của USP là gì (Ảnh: Aimhigherafrica)
Mục đích của USP là trả lời một câu hỏi: “Tại sao khách hàng tiềm năng nên mua hàng của bạn?”. Một USP thành công có thể chỉ là một vài từ (như slogan) hoặc một đoạn văn. Số lượng từ không quan trọng, miễn là bạn nắm bắt và nêu rõ lời hứa cho khách hàng, giúp bạn bạn khác biệt và tạo nên sự mong muốn.
Xác định USP của bạn bắt đầu với việc nghiên cứu thị trường. Bước đầu tiên để thiết lập kết nối mạnh mẽ với khách hàng là tìm hiểu điều gì thúc đẩy quyết định mua hàng của họ và những gì họ quan tâm. Có nhiều tính năng bán hàng khác nhau, chẳng hạn như tiện lợi, chất lượng, thân thiện, độ tin cậy, sự sạch sẽ, dịch vụ khách hàng,… có thể ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng và lôi kéo họ quay trở lại.
Bạn phải thực hiện nghiên cứu thị trường để tìm hiểu lý do tại sao khách hàng hiện tại của bạn đang chọn thương hiệu của bạn trong cạnh tranh giữa các thương hiệu khác. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu và không có khách hàng có thể cung cấp cho bạn cái nhìn như vậy, hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và tìm kiếm những lĩnh vực mà bạn có thể cải thiện và đổi mới. Hiểu rõ điều gì làm cho công ty của bạn trở nên đặc biệt ngay từ đầu sẽ giúp bạn phát triển nhanh hơn. Nhiều khách hàngsẽ mua hàng từ bạn hơn và đạt được thu hồi thương hiệu tốt hơn.
USP thường được nhóm thành các loại sau: giá, chất lượng, dịch vụ, tốc độ, lựa chọn, tiện lợi, đảm bảo, tùy chỉnh, độc đáo và chuyên môn hóa. Chọn một trong đó sẽ là cốt lõi của lời hứa của bạn và làm việc từ đó.
Để kết tinh và truyền đạt những điểm mạnh độc đáo của bạn, hãy đặt ra và trả lời những câu hỏi sau:
  • Sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp có đặc biệt gì?
  • Những gì mà sản phẩm doanh nghiệp có nhưng đối thủ cạnh tranh lại không có?
  • Điều khác biệt đó có dễ dàng bị sao chép?
  • Sức mạnh này có thể được truyền đạt dễ dàng không?

Những USP nổi bật của các thương hiệu

1. Nike – Just Do It

Nike – Just Do It
Top 5 Slogan hay nhất mọi thời đại của các thương hiệu nổi tiếng
Khẩu hiệu này đã giúp cho Nike chiến thắng Reebok trong cuộc chiến Sneaker vào thập niên 80s và sau đó được sử dụng liên tục trong hơn 30 năm. Nhờ nó mà Nike khẳng định được tinh thần thể thao mạnh mẽ với slogan thách thức các vận động viên sẵn sàng đối mặt với tình huống thử thách.

2. Kit Kat – Have a break, have a Kit Kat

Kit Kat – Have a break, have a Kit Kat
Top 5 Slogan hay nhất mọi thời đại của các thương hiệu nổi tiếng
Vào năm 1937, Kit Kat xuất hiện với định vị sản phẩm là thanh socola người đàn ông có thể mang tới nơi làm việc và tận hưởng nó trong giờ nghỉ. Ngay từ lúc bắt đầu, Kit Kat đã tận dụng từ “break” vừa mang nghĩa là thời gian giải lao, vừa là hành động bẻ gãy thanh Kit Kat nhưng đến năm 1967 khẩu hiệu này mới xuất hiện.

3. California Milk Processor Board – Got Milk?

California Milk Processor Board – Got Milk
California Milk Processor Board – Got Milk
Slogan này lúc đầu được thể hiện trong seri quảng cáo qua các tình huống người dùng sử dụng các loại thực phẩm ngọt và khô nhưng thiếu sữa để cân bằng. Lúc đầu, khẩu hiệu này bị đánh giá là “thiếu sáng tạo”, “ngữ pháp không chính xác”, nhưng 1 năm sau, khẩu hiệu này đã trở thành một slogan hay khi đã có 2,8 tỷ gallon sữa được bán ra tại California.

4. De Beers – A Diamond is forever

De Beers – A Diamond is forever
Top 5 Slogan hay nhất mọi thời đại của các thương hiệu nổi tiếng
Slogan này ra đời trong hoàn cảnh Frances Gerety tuyệt vọng khi phát hiện ra rằng mình đã quên một dòng chữ ký cho loạt quảng cáo của De Beers. Sau đó, slogan này thành công mạnh mẽ với lượng kim cương bán ra tăng 55% tại Mỹ sau 2 năm và từ đó, nhẫn đính hôn kim cương trở thành nét văn hóa đặc biệt.

5. L’Oreal – Because you’re worth it

Lần đầu tiên trong ngành quảng cáo xuất hiện một câu khẩu hiệu được viết từ góc nhìn của phụ nữ “Because I’m worth it”. Tuy nhiên, sau đó câu khẩu hiệu này được chuyển thành “Because You are worth it” do một số người cảm thấy nó quá mạnh mẽ so với đặc tính của phụ nữ. Với câu slogan này, L’Oreal tiếp tục nỗ lực để đưa thương hiệu trở thành một lối sống và triết lý cho phụ nữ quyền lực.
L’Oreal – Because you’re worth it
L’Oreal – Because you’re worth it
Trên đây là Top 5 câu slogan hay nhất mọi thời đại của những thương hiệu thế giới mà bạn có thể học hỏi. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích. Chúc bạn thành công!

COMMENTS

Tên

7SAT,1,7Saturday,1,ads,5,advertising books,2,Agency,9,Agency Publicis Groupe,2,Apple,1,bài đăng Facebook,1,bài viết về agency,6,bao bì sáng tạo,1,Benchmark Testing,1,bitas,1,bộ sưu tập nike 2020,1,cách seo website mới,10,Call to action,1,chiến dịch Coca Cola,1,Chuẩn SEO,20,coca cola,1,Coca-Cola ứng dụng công nghệ OLED,1,Content,2,content marketing,1,conversion,1,Conversion Rate,1,Copywriting,4,Copywrting,1,Creative,9,creative campaign,6,Creative Packaging,5,Dịch vụ SEO,13,Entity,1,facebook,1,Ford,1,Ford hợp tác với Mc Donald's,1,Gen Z,1,Google,2,Google Maps,1,Ideas,1,Influencer Marketing,2,Instagram,1,Kiến Thức,39,Kiến Thức Marketing,26,Leadership,1,Live content,1,Marketing,14,Marketing cho Gen Z,1,McDonald’s,1,Micro Influencer,1,Mirinda,1,Nike,1,Nivea Men,1,nội dung 2020,1,Pepsi,1,Pepsi tung tagline mới,1,quảng cáo google,1,Quảng cáo Tết,1,quảng cáo tự nhiên,1,recent,1,sách quảng cáo,1,seo,16,SEO 2020,28,SEO Local,4,SEO Pinterest,2,SEO Website,29,SEO Website 2020,20,SkySocial,1,slide,2,sms brandname,1,Social Listening,1,sơn tùng m-tp,1,stagram,1,tagline mới của pepsi,1,tăng tỷ lệ chuyển đổi,3,tết canh tý,1,thiết kế bao bì McDonald's,1,Thiết kế Website,11,thủ thuật,2,Thương Hiệu Nivea,1,ticker2,1,TikTok,1,tìm ý tưởng cho bài viết,1,tìm ý tưởng viết bài,1,Tin Agency,4,tin marketing,6,Tin nhắn thương hiệu,1,Tin Tức,8,tin tức agency,1,tin tức về agency,1,Tips for Copywriting,1,Trademark Apple,1,truyền thông mạng xã hội,2,Twitter,1,tỷ lệ chuyển đổi,2,Vinasoy,1,Website,10,website WordPress,4,WordPress,12,WordPress là gì,1,xu hướng nổi bật 2020,2,xu hướng quảng cáo 2020,1,Xu hướng SEO 2020,14,xu hướng truyền thông 2020,1,YouTuber,1,
ltr
item
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.: USP là gì? Những USP nổi bật từ các thương hiệu lớn trên Thế giới
USP là gì? Những USP nổi bật từ các thương hiệu lớn trên Thế giới
USP là gì? – Là người làm Marketing hay người quản trị cần nắm rõ khái niệm của thuật ngữ này để tìm ra USP của doanh nghiệp bạn.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj7oxbHSoeLBAlwBxdECDFqwMxb_ETIxLcyCP20L9hgvg4OXGEs5sIJSaMZWYiHz5zlRC5xinqFd1oKhiObtT5cVMyLhjyj1u67A7X5GlJ-4r9YZL5CWq1M2HWWWgI4ALpA7jVAiK35ki-y/s640/usp-l%25C3%25A0-g%25C3%25AC.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj7oxbHSoeLBAlwBxdECDFqwMxb_ETIxLcyCP20L9hgvg4OXGEs5sIJSaMZWYiHz5zlRC5xinqFd1oKhiObtT5cVMyLhjyj1u67A7X5GlJ-4r9YZL5CWq1M2HWWWgI4ALpA7jVAiK35ki-y/s72-c/usp-l%25C3%25A0-g%25C3%25AC.jpg
SALEBIT - Tin tức Advertising Agency Vietnam.
https://www.salebit.net/2018/07/usp-la-gi-nhung-usp-noi-bat-tu-cac-thuong-hieu-lon.html
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/
https://www.salebit.net/2018/07/usp-la-gi-nhung-usp-noi-bat-tu-cac-thuong-hieu-lon.html
true
4158952107343579634
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content